3 ลักษณะการพูดของคนไร้เสน่ห์ (ต่อเพศตรงข้าม)

อ่าน 5,825

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า วิธีการพูดถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่สามารถดึงดูดความสนใจ และทำให้อีกฝ่ายตกหลุมรักได้อย่างง่ายดาย แต่หากคุณมีวิธีการพูดตาม 3 ลักษณะที่ GangBeauty นำมาให้เช็คในวันนี้ล่ะก็.. ต้องบอกเลยว่าคุณอาจเข้าข่ายเป็นคนที่ไร้ซึ่งเสน่ห์น่าหลงใหล โดยเฉพาะต่อเพศตรงข้ามด้วยแล้ว

1. พูดห้วน เสียงดัง น้ำเสียงแข็งกระด้าง

ถึงคุณจะพูดด้วยความมั่นใจก็จริง แต่หากแสดงออกให้คนอื่นเห็นว่าคุณมั่นใจในตัวเองเกินไปแบบใช้เสียงดังๆ คล้ายการตะคอก ข่มขู่ พูดจาห้วน ไม่มีหางเสียงน่าเสนาะหู และน้ำเสียงแข็งกระด้างไม่น่าฟัง อาจทำให้คนที่ได้ยินเขารู้สึกว่าคุณกำลังต้องการครอบงำเขาอยู่ สังเกตได้ว่าเวลาที่คุณพูดแบบนี้ คนรอบข้างอาจจะเดินหนีออกไปเลยก็ได้

2. ชอบพูดแทรกคนอื่น

การพูดลักษณะนี้ ถือเป็นการที่ไร้ทั้งเสน่ห์และมารยาท คือชอบพูดแทรกคนอื่นโดยที่เขายังพูดอยู่ หรืออยู่ดีๆ ก็พูดเพื่อตัดบทสนทนาอย่างไม่เกรงใจอีกฝ่าย และมักจะเอาความเห็นของตนเป็นใหญ่เสมอ จึงทำให้คนอื่นมองว่าคุณเป็นคนใจแคบ เผด็จการทางความคิดมากๆ ซึ่งถือเป็นลักษณะการพูดที่คนรอบข้างรังเกียจนั่นเอง

3. กิริยาระหว่างพูด

ลักษณะที่สื่อออกมาระหว่างการพูด ก็ถือเป็นการแสดงออกอย่างหนึ่งที่ทำให้รู้ว่าบุคคลนั้นแท้จริงแล้วมีนิสัยยังไง เช่น ทำเฉยเมยเวลามีคนพูดด้วย ก็มีแนวโน้มว่าเป็นคนหยิ่ง หรือทำท่าทางรำคาญเวลาสนทนา ก็มีแนวโน้มว่าเป็นคนขี้หงุดหงิด ซึ่งกิริยาต่างๆ เหล่านี้สะท้อนให้เห็นชัดเจนถึงความไร่เสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามมากๆ

และนี่คือ 3 ลักษณะการพูดของคนไร้เสน่ห์ ที่ถือว่าเป็นพิษต่อตัวเองอย่างมาก ดังนั้นถ้าคุณพบว่าตัวเองเข้าข่ายอยู่ ก็ให้รีบปรับเปลี่ยนตัวเองซะ ก่อนที่จะเป็นคนไร้เสน่ห์แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ และสนท้ายก็ไม่มีใครคบ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่