ขับรถแบบนี้ รถพัง!! เปลืองน้ำมันสุดๆ!!

อ่าน 4,522

คุณผู้หญิงสมัยใหม่น่ะขับรถกันได้เป็นว่าเล่น อารมณ์แบบเป็นผู้หญิงทำงานไง พึ่งพาตัวเองได้อะไรงี้ แต่เชื่อเถอะว่ามีน้อยมากที่จะรู้เรื่องการขับรถจริงๆ ส่วนใหญ่ขับเป็นก็พอใช่มั้ยล่ะ Gangbeauty มีนิสัยไม่ดีของพวกเธอเวลาขับรถมาฝากด้วย เป็นนิสัยไม่ดีที่ไม่ควรทำอย่างแรง เพราะอาจทำให้พังทั้งรถ พังทั้งกระเป๋าเงินของเธอเลย!

1. เอามือจับเกียร์ตลอดเวลา แล้วใช้มือเดียวประคองพวงมาลัยขับรถ อันนี้แย่อะ ไม่ดีเลย สิ่งที่ถูกคือควรจับพวงมาลัยด้วยมือทั้งสองข้าง อีกอย่างคือถ้าเธอเกิดตกใจ หรือมีอะไรเกิดขึ้นมากระทันหัน แรงตกใจนั้นอาจทำให้เธอเผลอกระชากเกียร์รถเข้าก็ได้ ทีนี้แหละอุบัติเหตุแน่นอน

2. เติมน้ำมันแค่ตอนหมดถัง จำเป็นถึงค่อยเติม แบบนี้ไม่ถูกนะจ๊ะ ไม่ได้ประหยัดอะไรด้วย ถ้าเธอปล่อยให้ถังน้ำมันโล่ง มีน้ำมันเหลืออยู่ไม่เยอะ ก้นๆ เป็นไปได้ว่าสิ่งสกปรก ตะกอนต่างๆจะเข้าไปเกาะอยู่ตามผนังถังน้ำมัน ทีนี้พอเติมน้ำมันครั้งหน้า ในน้ำมันมีฝุ่นผสม ตะกอนผสม ก็อาจทำให้ท่อส่งน้ำมันอุดตัน หรือเครื่องยนต์พังได้

3. เบรกบ่อย ไม่ได้แปลว่าจะปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เสี่ยงต่อการโดนตุ๋ยตูดเป็นอย่างมาก เพราะคันข้างหลังเค้าเห็นแค่สัญญาณเบรกจากรถเธอ พอเห็นบ่อย ก็แยกไม่ออกแล้วอันไหนเบรกจริงเบรกปลอม แตะเบรกก็ต้องมีสติด้วยเน้อ แล้วก็อย่าลืมดูเบรกรถของคันหน้าด้วยล่ะ

4. วางเท้าแตะเบรกตลอดเวลาขับรถลงสะพาน อารมณ์แบบพร้อมจะเบรกตลอดเวลา ทำแบบนี้ตัวเบรกรถเธอน่ะมันจะทำงานหนักนะ ร้อนมากเกินไป ทางที่ดี เข้าเกียร์ 1 ไว้ก็พอ ถ้าออโต้ก็เข้า D เฉยๆ ไม่ต้อง D-3 รถจะไหลเอื่อยมาก เหมือนเบรกด้วยตัวของมันเองอยู่นั่นแหละ

รีบเปลี่ยนวิธีขับรถให้ไว ไม่งั้นเสียทั้งเงิน เสี่ยงทั้งชีวิต ไม่คุ้มเลย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่