โยเกิร์ต ของอร่อยที่เหมือนจะผอม แต่ไม่ผอม!!

อ่าน 1,990

เปิดสูตรลดความอ้วนหน้าเว็บไหน ก็มีแต่คำแนะนำว่าให้กินโยเกิร์ต กินแล้วจะต้องผอมแน่นอน กินแล้วจะเพรียวลมเอวบางเป็นชมพู่อารยาแน่นอน เพราะในโยเกิร์ตมันมีทั้งโปรตีน ขับถ่ายก็คล่อง เรียกง่ายๆว่าสารอาหารมาครบ แต่ Gangbeauty เคยเห็นบางคน กินโยเกิร์ตแทนขนมจุบจิบทุกอย่างเลยนะ แต่น้ำหนักไม่ลง แถมบวมขึ้นเป็นกอง เกิดความผิดพลาดอะไรแน่ๆ

1. ผลไม้เยอะไป

ตามสูตรอาหารลดน้ำหนัก มักจะให้กินโยเกิร์ตคู่กับผลไม้ เพื่อเพิ่มความเป็นวิตามินซีเข้าไป แต่เธอบางคนดันใส่ผลไม้เยอะไป! แถมผลไม้ที่เลือกมาใส่ยังน้ำตาลสูงปรี๊ด จะเหลือเหรอคะ ฉะนั้นถ้าคิดจะลดน้ำหนักด้วยโยเกิร์ตกับผลไม้ ขอให้เลือกผลไม้หน่อย เน้นแคลอรี่ต่ำ น้ำตาลน้อย ไฟเบอร์เยอะๆ เช่นแอปเปิ้ล เบอรี่ใดๆ หรือถ้ามันไม่อิ่ม ก็จัดพวกธัญพืชใส่เข้าไปด้วยเลย ข้าวโอ๊ต เมล็ดเจีย ลูกเดือย เท่านี้ก็ลงมือรับประทานได้

2. นับแคลมากไป

อีกหนึ่งวิธีการคุมน้ำหนักของสาวๆ ก็คือการนับแคลอรี่ ซึ่งมันจะช่วยกำหนดปริมาณอาหารที่กินในแต่ละวันได้ แต่เธอจ๋า ของบางอย่างที่เลือกกินเข้าไปเพื่อลดน้ำหนักน่ะ ปริมาณน้อยมากอาจจะทำให้เธอขาดสารอาหารเอาได้นะ เช่นโยเกิร์ต 100 แคลอรี่ มีโปรตีน 7 กรัม ในขณะที่ร่างกายเราต้องการ 12-15 กรัม เท่ากับว่ากินโยเกิร์ตน้อย สารอาหารไม่พอ ก็หิวใหม่ กินถี่กว่าเดิมอีก

3. กินเยอะไป

เข้าช่วงลดน้ำหนัก ก็มีโยเกิร์ตนี่แหละที่แทบจะเป็นอาหารหลักเลยก็ว่าได้ กินมันทั้งวัน กินไปเรื่อยๆ กินแทนข้าว แทนขนมจุบจิบ แต่เธอลืมไปมั้ยว่าในโยเกิร์ตก็มีน้ำตาล แถมยังเป็นผลิตภัณฑ์จากนม แล้วกินเยอะพีคขนาดนั้น อ้วนค่ะ ไม่รอด ถ้าอยากกินให้มันผอม ต้องกินให้พอดี เสริมผลไม้ไฟเบอร์สูงให้มันอยู่ท้อง ไม่หิวไปด้วยก็จะยิ่งดีเลย

4. แช่แข็งโยเกิร์ตก่อนกิน

อารมณ์แบบ กินไอติมรสโยเกิร์ต อร่อยกว่าแช่เย็นธรรมดาตั้งเยอะ แต่เชื้อจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งอยู่ในโยเกิร์ตน่ะ เค้าขี้หนาวค่ะ ทนความเย็นในจุดเยือกแข็งไม่ได้ ฉะนั้นก็พากันตายเรียบ ไม่มีเหลือสักตัว แล้วโยเกิร์ตถ้วยนั้นจะเหลืออะไร เป็นแค่ของหวานธรรมดา ไม่มีคุณค่าสารอาหารอะไรเลยล่ะ กินไปทำไมเนี่ย มีแต่อ้วน

5. กินสูตรไขมันต่ำ

ฟังจากชื่อเหมือนจะผอมใช่มั้ย กินเข้าไปกี่ถ้วยก็ไม่เป็นไร ไขมันต่ำ แต่เธอคงไม่รู้สินะว่าผู้ผลิตเค้าใจดี ลดไขมัน แต่เพิ่มน้ำตาลให้ เพราะกลัวเธอจะกินไม่อร่อยจ้า น้ำตาลก็คือส่วนใหญ่เลยที่ทำให้เธออ้วน เป็นแบบนี้ลองหันมากินสูตรปกติกันดีกว่ามั้ย น้ำตาลปกติ ไม่พีคไม่เยอะ แล้วก็กินให้มันพอดี อย่าเยอะไป เท่านี้ผอมชัวร์

6. รสธรรมชาติไม่อร่อย ไม่กิน

ก็แหงล่ะ จืดชืด มีแต่เปรี้ยวๆ กินไปมีออกเค็มนิดนึงด้วย ไม่บันเทิงใจเลยอะ รสอื่นอร่อยกว่าเยอะ แต่อย่าลืมเน้อว่ารสอร่อยนั่นน่ะ น้ำตาลสร้างมาทั้งนั้น โดยเฉพาะรสผลไม้ เหมือนจะเฮลท์ตี้นะ แต่เชื่อเราเถอะว่าผลไม้ที่เค้าใส่ไปให้น่ะ ผ่านน้ำเชื่อมมาแล้วทั้งนั้น กินไปเท่าไหร่ ร้อยทั้งร้อยก็อ้วน! อยากกินแบบมีผลไม้ เปรี้ยวหวานให้ซื้อแบบสดมาหั่นลงไปเองดีกว่า

ไม่ใช่กินแต่โยเกิร์ต ข้าวเขิ้วไม่กิน กำลังกายไม่ออก ตีตายเลยนะ!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่