น้ำหนักไม่ลด เพราะผลไม้พวกนี้ หลอกคุณแล้ว!!!

อ่าน 15,641

  ผลไม้คือสิ่งดีงามที่ควรกินให้เยอะกว่าข้าวเวลาอยากจะไดเอต เพราะแคลอรี่ต่ำ ไฟเบอร์สูง วิตามินมากมาย มีประโยชน์สุดๆ แต่มันก็มีผลไม้บางชนิดที่ชอบนอกคอก ทำตัวแคลอรี่สูงกว่าชาวบ้านซะอย่างนั้น โดยเฉพาะถ้ากินในปริมาณมาก กินโดยคิดแค่ว่ามันคือผลไม้ กินได้ก็กินใหญ่ แคลอรี่อาจเท่ากับข้าวจานนึงเลยนะจะบอกให้ Gangbeauty ล่ะกลัวเธอโดนคำว่าผลไม้มาหลอกล่อกันจริงๆ รีบไปเช็คดูซิว่าที่เธอกินอยู่ทุกวันน่ะ มันช่วยไดเอตหรือมันช่วยเพิ่มน้ำหนักกันแน่

1. ทุเรียน

ราชาผลไม้ของไทย กินมากร้อนใน กินน้อยอร่อยดี โดยขอยกให้เป็นราชาแห่งแคลอรี่ด้วยเลยแล้วกัน เพราะแค่ 2 พูก็ล่อเข้าไป 323 แคลอรี่แล้ว! แล้วคนนึงกินเท่าไหร่คะตอบ 3-4 พูค่าาา รู้มั้ยว่านั่นน่ะคือนรกชัดๆ เท่าข้าวพร้อมกับข้าวปริมาณจานยักษ์ 1 จานเลยนะ ไม่อิ่ม สารอาหารไม่ครบ สุดท้ายก็ต้องกินข้าวด้วย คิดดูมื้อนั้นจะล่อไปกี่แคลอรี่

2. เสาวรส

เปรี้ยวหวานจัดจ้าน เหมือนจะไม่มีอะไร แต่ขอบอกว่าแค่ส่วนของเมล็ดนั้น 294 แคลอรี่จ้า! แค่ 2-3 ลูกก็เท่าข้าวจานนึงแล้วนา ที่เห็นซื้อกันบ่อยก็ต้องน้ำเสาวรสคั้นสด เพราะคิดว่ามันคือน้ำผลไม้ โนๆ แค่ตัวผลมันก็อลังการขนาดนั้นแล้ว ผ่านการปรุงรสด้วยน้ำตาลจะไม่พีคขึ้นอีกรึไง

3. มะขามหวาน

เธอกินสองฝักมั้ย ไม่ใช่ เธอกินกันเป็นโล! ยัยพวกบ้าเอ้ย กินเพลินไม่ได้ ต้องมีสตินะได้โปรด เพราะแค่ขีดเดียวก็แคลอรี่ปาไป 333 แล้ว เท่ากับข้าว 1 จานแล้วนะ นึกภาพเนอะ ซื้อมาโลนึง นั่งกินกับเพื่อน 3 คน แกะไปเม้าท์ไป เพลินๆสวยๆ เท่ากับเหมือนกินข้าวไปคนละ 3 จานเลยนะน่ะ กรี๊ดดด

4. ลำไย

ลำไยค่ะลำไย ลำไยที่ลูกเล็กๆเป็นพวงๆ กินกันทีเป็นพวง รู้มั้ยว่าลำไยน้ำหนัก 3 ขีดมีค่าแคลอรี่เท่าข้าว 1 จานค่า ใครที่ชอบกินมาก กินชนิดที่แสบคอแล้วก็ไม่หยุด ตาเยิ้มแล้วก็ไม่หยุด ขอบอกว่าพังแน่นอน น้ำตาลขึ้นกระฉูดปู๊ดๆ

5. มะม่วง

เคยได้ยินกันมาใช่มั้ยว่ามะม่วงสุกน่ะแคลอรี่เยอะ พุ่งปู๊ด คนไดเอตเลยมักจะหันมากินมะม่วงดิบกัน แต่ความจริงมันเหมือนกันเลย จะกินแบบไหนก็แคลอรี่กรี๊ดแตกเหมือนกัน แค่มะม่วงสุกน่ะหนักน้ำตาล แต่มะม่วงดิบมันหนักแป้ง! โดยน้ำหนัก 3 ขีด กินเพลินๆกันไป 4-5 ลูกใหญ่ๆ นั่นแหละข้าว 1 จาน! ซึ่งนี่ยังไม่รวมกับข้าวเหนียวมูน ไหนจะน้ำปลาหวาน พริกเกลือเค็มๆ ฟินเต็มๆไปกับแคลอรี่ที่พุ่งทะลักกันทีเดียวเชียว

ก่อนกินก็เลือกกันหน่อย มารู้สึกผิดทีหลังมันไม่ทันเอานะ!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่