ความจริงที่น่าสะพรึง!! 10 อันตรายจากน้ำอัดลม เสี่ยงตายไวโดยไม่รู้ตัว!!

อ่าน 3,173

เมื่อพูดถึงน้ำอัดลมแล้ว เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่ใครต่อใครก็เลือกหยิบมาดื่มเป็นอันดับแรกๆ เพราะมันทำให้สดชื่นขึ้นได้ทันที และยังมีหลากหลายรสชาติให้เลือกดื่มอีกด้วย น้ำอัดลมจึงกลายเป็นสิ่งที่หลายคนโปรดปรานและถึงขั้นที่ติดต้องดื่มทุกวันไปแล้ว

แต่หารู้ไม่ว่า ใต้ความอร่อยและสดชื่นปนซาบซ่านั้น มันแฝงไปด้วยอันตรายมากมายที่อาจทะให้คุณตายไวขึ้นได้ และวันนี้ GangBeauty ก็ได้นำความจริงที่น่าสะพรึงมาเปิดเผยให้ทุกคนได้ทราบกันแล้ว

1. ตำรวจทางหลวงของเมืองนอกจะบรรจุน้ำอัดลมเอาไว้ทเายรถอย่างน้อย 2 แกลลอน เพื่อเวลามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น สามารถเอาน้ำอัดลมล้างคราบเลือดบนถนนได้อย่างเกลี้ยงเกลา

2. ถ้าเอาเนื้อสเต็กมาหมักพร้อมกับน้ำอัดลม จะพบว่าเนื้อสามารถละลายไปหมดได้ภายในเวลาแค่ 2 วันเท่านั้น

3. เมื่อเทน้ำอัดลม 1 กระป๋องลงชักโครก แล้วทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง กรดที่อยู่ในน้ำอัดลมจะทำความสะอาดชักโครกได้ดี

4. หากคุณต้องการกำจัดคราบสนิมที่รถบริเวณที่เป็นโครเมี่ยม ให้คุณใช้ฟอยด์ลวดชุบน้ำอัดลมขัด สนิมจะหลุดลอกออกได้

5. หากคุณต้องการล้างทำความสะอาดแบตเตอรี่ที่มีกรดเกลือขาวๆ เกาะอยู่ ให้คุณเทน้ำอัดลมลงไป ฟองของมันจะช่วยให้คราบนั้นหลุดออกได้ดี

6. หากคุณต้องการจะทำอาหารจำพวกย่าง ให้คุณเทน้ำอัดลม 1 กระป๋องลงไปในกระทะ แล้วห่ออาหารด้วยแผ่นฟอยด์แล้วย่างใน 30 นาที อาหารจะสุกอย่างรวดเร็ว

7. หากคุณต้องการล้างคราบไขมันออกจากเสื้อผ้า ให้ใช้น้ำอัดลม 1 กระป๋อง ผสมกับผงซักฟอกในปริมาณที่ซักผ้าปกติ จากนั้นก็ปล่อยให้เครื่องทำงาน น้ำอัลมจะช่วยกำจัดคราบไขมันต่างได้ดี

8. คุณสามารถผสมน้ำอัดลมลงในน้ำยาล้างกระจกรถได้ เพราะกรดของน้ำอัดลมจะช่วยทำความสะอาดได้ดีทีเดียว

9. น้ำอัดลมมี pH 2.8 ซึ่งหากคุณตัดเล็บแล้วลองแช่ไว้ น้ำอัดลมสามารถละลายได้หมดภายใน 4 วันเท่านั้น

10. เวลาที่ขนย้ายน้ำอัดลมเข้มข้น เพื่อส่งตามโรงงานทั่วโลกโดยรถบรรทุกนั้น จะต้องติดป้ายกำกับด้วยว่า มีวัตถุที่มีกรดกัดกร่อนได้ เป็นอันตราย

     เมื่อทราบแบบนี้แล้ว คุณควรตระหนักให้มากๆ ก่อนดื่มน้ำอัดลมทุกครั้ง จริงอยู่ที่มันอาจจะไม่ส่งผลให้คุณเห็นในพริบตา แต่เมื่อสะสมเข้าไปในร่างกายมากๆ กรดเหล่านั้นก็สามารถทำอันตรายต่อภายในร่งกายของคุณได้ ซึ่งทำให้คุณเสี่ยงตายไวกว่าปกตินั่นเอง


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่