9 ความเชื่อโบราณ อย่าพลาดทำ!! ไม่งั้นจะมีแต่สิ่งอัปมงคลตามติดชีวิต

อ่าน 8,842

เมื่อพูดถึงความเชื่อของคนโบราณแล้ว อาจมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับเรื่องลี้ลับที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ซึ่งบางทีก็เป็นสิ่งที่เกี่ยวโยงกับชีวิตคนไทยด้วย โดยเฉพาะเรื่องที่คนโบราณห้ามทำ ไม่อย่างนั้นชีวิตอาจจะตกต่ำหรือไม่เจริญก้าวหน้า และอาจมีสิ่งที่ไม่เป็นมงคลตามติดชีวิตได้.. ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นตาม GangBeauty ไปดูกันได้เลย

1. นกแสกเกาะหลังคาบ้าน จะเกิดลางร้าย เพราะนกแสกถือได้ว่าเป็นนกที่ให้ความอัปมงคล เนื่องจากธรรมชาติโดยทั่วไปแล้ว นกแสกจะไม่มาอาศัยปะปนตามที่อยู่ร่วมกับคน

2. กลางคืนถ้าได้ยินร้องทักห้ามขานรับเด็ดขาด เพราะเชื่อว่าเป็นเสียงของดวงวิญญาณที่อาจจะมาตามหลอกหลอน หรือเป็นการเชื้อเชิญวิญญาณเข้าบ้าน

3. ตอนกลางคืนถ้าได้กลิ่นธูปลอยมา คนโบราณเชื่อกันว่า เป็นดวงวิญญาณของญาติสนิทภายในครอบครัวมาหา

4. อย่าเคาะจานข้าว เพราะเชื่อว่าเป้นการเรียกวิญญาณที่พเนจร และเมื่อได้ยินเสียงเคาะจานนั้น ก็จะพากันมาแย่งอาหารกิน

5. ห้ามผู้หญิงที่กำลังตั้งท้องไปงานศพเด็ดขาด เพราะเกรงว่าดวงวิญญาณจะเข้าไปรบกวนทารกที่อยู่ในครรภ์ได้ ซึ่งเชื่อว่าอาจทำให้เกิดอันตรายตามมา

6. ห้ามทักเด็กทารกแรกเกิดว่าน่ารัก น่าเอ็นดู เพราะอาจจะทำให้ดวงวิญญาณเกิดความอิจฉา และมานำพาตัวเด้กไปจากพ่อแม่ได้

7. ห้ามตัดเล็บในเวลากลางคืน เชื่อว่าอาจทำให้ดวงวิญญาณของบรรพบุรุษอยู่ไม่เป็นสุข

8. ภายในบ้านไม่ควรมีประตูสามบาน ที่ตรงกันหรือเลื่อมล้ำกันเพียงนิดเดียว เพราะเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของประตูจากทั้งสามโลก สวรรค์ มนุษย์ นรก อาจทำให้วิญญาณเดินผ่านมาได้

9. ห้ามใช้หวีหักมาสางผม เพราะหากหวีหักคาผม เชื่อว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีตามมา ให้ทิ้งหวีที่หักนั้นไปเลย ไม่ควรเก็บไว้หรือนำมาซ่อมแซม

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว เราก็อย่าพลาดทำสิ่งเหล่านี้เป็นอันขาด เพราะอาจจะทำให้ชีวิตพบเจอแต่เรื่องไม่ดีได้ จนอาจกลายเป็นสิงอัปมงคลตามติดชีวิตนั่นเอง


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่