หมดกันฝันหวาน! เรื่องจริงสุดโหดจาก 6 การ์ตูนดิสนีย์! [ตอนที่ 1]

อ่าน 4,090

ตอนเป็นเด็กน้อย คุณสาวๆคงเคยได้ยินและได้ดูกันมาบ้างแหละเจ้าหญิงเจ้าชาย จากการ์ตูนดิสนีย์ ฝันหวานในวัยเยาว์ใครได้อ่านได้ดูก็อยากจะเป็นเจ้าหญิงในเรื่องกันทั้งนั้น ปราสาทอันงดงาม รองเท้าแก้ว จุมพิษแห่งรักแท้จากเจ้าชาย

แต่คุณสาวๆทั้งหลายไอ้ที่อ่านมาทั้งหมดมันถูกดัดแปลงมาแล้วเนี้ยสิ มันไม่ใช้เรื่องจริงๆจากต้นฉบับ และแม้แต่โลกแห่งนิทานก็ไม่ได้ตั้งอยู่บนทุ่งดอกลาเวนเดอร์!

เพราะฉะนั้นวันนี้ GangBeauty ขอนำเสนอเรื่องราวจริงๆจากต้นฉบับที่ยังไม่ถูกดัดแปลงมาให้คุณสาวๆได้อ่านกันค่ะ ไปกันเลย....

Snow White [สโนไวท์]

เริ่มกันที่สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ดผู้มีรูปโฉดงดงาม ความผิดเดียวของเธอในเวอร์ชั่นดิสนีย์ก็คือ "งามที่สุดในปฐพี" จนแม่มดอิจฉาและนำแอปเปิ้ลอาบยาพิษมาให้เธอกินจนหลับใหลไป คนแคระตามไปแก้แค้นแม่มดโดยการนำหินไปทับให้ตาย แต่กระนั้นก็ไม่สามารถแก้คำสาปให้กับเธอได้ ก่อนที่ภายหลังจะมีเจ้าชายมาช่วยเธอด้วยการมอบจุมพิตรักแท้ และทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

แต่เวอร์ชั่นออริจินัลของพี่น้อง Grimm นั้น แม่มดไม่ได้ตายเพราะหินทับ แต่ตายหลังจากที่ สโนไวท์ได้แต่งกับเจ้าชายแล้ว (ในเว็บต่างประเทศ) เธอสั่งให้กองทัพทหาร(ของสามี) บุกตีเมืองของราชินีแม่เลี้ยงใจร้าย หลังจากนั้นสโนว์ไวท์สั่งให้จับแม่เลี้ยงเผาทั้งเป็น โดยบอกว่านังแม่เลี้ยงนี่เป็นแม่มดใจร้าย มีคาถา อาคม และเวทย์มนตร์ บางเรื่องเล่าก็บอกว่า สโนว์ไวท์ที่กลับมาแก้แค้นแม่เลี้ยงด้วยการให้ใส่รองเท้าเหล็กเผาไฟเต้นรำจนตาย

Sleeping Beauty [เจ้าหญิงนิทรา]

เป็นอีก 1 เรื่องในใจของสาวๆหลายคน เจ้าหญิงนิทราในเวอร์ชั่นดิสนีย์นั้น ถูกตำด้วยเข็มของเครื่องปั่นด้ายจนสลบไปด้วยคำสาปของแม่มด หลังจากนั้นเจ้าชายก็ได้บุกเข้าไปช่วยเธอและมอบจุมพิตรักแท้ให้เพื่อถอนคำสาป ก่อนที่ทั้งคู่จะกลับออกไปใช้ชีวิตที่มีความสุข

  แต่เวอร์ชั่นออริจินัลของพี่น้อง Grimm นั้น เรื่องนี้ไม่มีเจ้าชาย!!! เจ้าหญิงไม่ได้ถูกเข็มทิ่ม แต่ถูกหนามป่านทิ่มที่ปลายเล็บทำให้หลับไหลไปตลอดกาลโดยพระราชาพ่อของเธอเอง แถมเธอไม่ได้นอนหลับในปราสาท แต่นอนหลับอยู่กลางป่า

          และที่สำคัญเจ้าชายไม่ได้เป็นผู้ถอนคำสาปให้เจ้าหญิง แต่เป็นลูกของเจ้าหญิงที่ถือกำเนิดจากเจ้าหญิงและพระราชาเป็นผู้ถอนคำสาปให้เจ้าหญิงเจ้าชายไม่ได้จุมพิตเจ้าหญิงเพื่อถอนคำสาป แต่พระราชาเป็นผู้ข่มขืนเจ้าหญิงจนตั้งครรภ์เมื่อเจ้าหญิงคลอดลูกออกมา (เป็นฝาแฝด) ทั้งๆที่ยังหลับอยู่

          ด้วยความหิวเด็ก(คนหนึ่ง)น้อยคลานไปดูดนิ้วมือที่ถูกหนามป่านทิ่มจนหนามหลุดออกมา ทำให้เจ้าหญิงตื่นขึ้นจากนิทรา

Cinderella [ซินเดอเรลลา]

เป็นอีก 1 เรื่องที่ได้รับความนิยมมาก เจ้าหญิงแสนสวยกับรองเท้าแก้ว เด็กสาวกำพร้า ซินเดอเรลลาเป็นลูกเศรษฐี แต่พ่อตาย เลยกลายเป็นเด็กกำพร้า ถูกแม่เลี้ยงและพี่สาวกลั่นแกล้ง ถูกทารุณและใช้งานเยี่ยงทาส แม่เลี้ยงยึดบ้าน ที่ดิน ทรัพย์สินไปหมดแม่เลี้ยงและพี่สาวทั้ง 2 คนเกลียดที่เธอสวยกว่าพวกตน จนกระทั่งวันหนึ่งเทพธิดาก็ปรากฏตัวและเสก ซินเดอเรลลาสวยใส่เสื้ออาภรณ์ที่แสนหรู และรถม้าสี่ล้อขนาดใหญ่จากฟักทอง และพบรักกับเจ้าชาย แต่เจ้ากรรมมนต์นั้นจะหมดฤทธิ์เที่ยงคืนเวลา 24:00 นาฬิกา เธอรีบจนลืมรองเท้าแก้ว เจ้าชายจึงการออตามหาและพบซินเดอเรลลา สวมรองเท้าได้พอดี หลังจากนั้นก็อยู่ด้วยกันที่พระราชวังอย่างมีความสุข

แต่เวอร์ชั่นออริจินัลของพี่น้อง Grimm นั้น  พอเจ้าชายมาถึงที่บ้านของซินเดอเรลล่า แม่เลี้ยงใจร้ายสั่งให้ลูกสาวทั้งสองคนของเธอถึงขั้นตัดบางส่วนของเท้าออก เพื่อให้ใส่ในรองเท้าแก้วให้ได้ แต่เจ้าชายก็จับได้ทั้งสองคน ส่วนในงานแต่งของซินเดอเรลล่า พี่สาวใจร้ายทั้งสองคนยังถูกนกพิราบมาจิกตาจดบอดสองข้างซะอีก

Beauty and the Beast [โฉมงามกับเจ้าชายอสูร]

Belle ถูกลักพาตัวไปโดยเจ้าชายอสูร และใช้ชีวิตสุดหรูหราในคฤหาสน์ของเขา ก่อนที่จะช่วยคลายคำสาปให้กับเจ้าชาย และอยู่กันอย่างมีความสุขตลอดไป?

  แต่เวอร์ชั่นออริจินัลของพี่น้อง Grimm นั้น เรื่องราวออริจินัลของ Gabrielle-Suzanne Barbot de Villeneuve นั้น Belle พยายามชักจูงเจ้าชายอสูรให้ยอมให้เธอกลับบ้านไปเยี่ยมพี่สาว พร้อมกับเพชรพลอยและเสื้อผ้าดีๆ ที่เจ้าชายอสูรมอบให้ พอไปถึงบ้านพี่สาวก็เกิดความริษยาและหลอกให้ Belle อยู่ต่ออีกสักระยะ และหวังว่าพอกลับไปเจ้าชายอสูรจะโกรธมากและกินเธอในที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้จบแบบที่พี่สาวหวังไว้?

Little Mermaid [เงือกน้อยผจญภัย]

Ariel ลูกของจ้าวแห่งทะเล ได้แลกเสียงของเธอไปกับการมีขาแบบมนุษย์ เธอตกหลุมรักกับเจ้าชาย Eric สุดท้ายทั้งคู่ก็สามารถปราบแม่มดแห่งท้องทะเล Ursula ลงได้ และครองคู่กันอย่างมีความสุข

   แต่เวอร์ชั่นออริจินัลนั้น  ถึงเธอจะได้ขามา แต่คำสาปก็จะทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดกับขานั้นตลอด หลังจากนั้นเจ้าชายก็ค่อยๆ หมดรักเธอไปและไปแต่งงานกับหญิงอื่นในที่สุด และสุดท้ายเธอกระโดดน้ำฆ่าตัวตายและมลายหายกลายไปเป็นฟองอากาศในท้องทะเล?

Rapunzel [ราพันเซลเจ้าหญิงผมยาว]

สาวผมสวยแห่งดิสนีย์ ที่ถูกขังอยุ่บนหอคอย รอการมาช่วยเหลือของเจ้าชายสุดหล่อ แต่วันหนึ่งคนที่มาเจอกลับเป็นโจรหนุ่มคนหนึ่ง ทั้งสองร่วมผจญภัยด้วยกันและมีชีวิตอย่างมีความสุขสืบไป

แต่เวอร์ชั่นออริจินัลจริงๆแล้วราพันเซลไม่ใช่เจ้าหญิง แต่เป็นลูกของสามี ภรรยา ที่เป็นชาวบ้านธรรมดาๆ ขณะที่ภรรยาตั้งท้อง พวกเค้ายากจนมาก จึงไปขโมยผักในสวนของแม่มดมากิน แม่มดจับได้ก็โกรธมาก จึงบอกว่าเมื่อคลอดลูกแล้วจะมารับพาตัวไป เมื่อราพันเซลเกิดแม่มดก็รับพาตัวไปขังในหอคอยเพื่อไม่ให้สามี ภรรยาตามหาเจอ แท้จริงแม่มดอยากมีลูกจึงเลี้ยงราพันเซลเหมือนเป็นลูกของตน ราพันเซลเติบโตขึ้นโดยคิดว่าแม่มดคือแม่แท้ๆของตน เธอไม่เคยออกไปไหน อยู่แต่ในหอคอย และมีผมยาวเหมือนในต้นฉบับ

          วันนึงเจ้าชายที่เดินทางมาจากแดนไกลเกิดหลงป่าและพบหอคอยที่แม่มดกำลังปืนผมของราพันเซลขึ้นไป เจ้าชายเกิดความอยากรู้อยากเห็นว่าข้างในหอคอยคืออะไรกันแน่ จึงเลียนเสียงแม่มดบอกให้ราพันเซลปล่อยผมลงมาเพื่อที่ตนจะได้ปีนขึ้นไป แล้วทั้งสองรักกัน เจ้าชายแอบปีนขึ้นไปหาราพันเซลอยู่บ่อยครั้งจนทั้งสองเกิดความคิดที่จะแอบหนีไปด้วยกัน แต่แล้วความก็แตกจนได้ แม่มดจับได้ก็โกรธมากจึงตัดผมราพันเซล แล้วจับราพันเซลไปอยู่กลางทะเลทราย เมื่อเจ้าชายมาถึงแม่มดก็ปล่อยผมของราพันเซลให้เจ้าชายปีนขึ้นมา เมื่อเจ้าชาปีนขึ้นมาแม่มดใจร้ายก็ผลักเจ้าชายตกหอคอย เจ้าชายตกลงไปให้พุ่งไม้ที่มีหนามแหลมทำให้หนามทิ่มตาบอด เจ้าชายตาบอดโซซัดโซเซเป็นคนพเนจรจนไปพบกับทะเลทรายที่ราพันเซลอยู่ ทั้งคู่เจอกันและอยู่ด้วยกัน

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่