ผิวใสบริ๊งค์! กับ 5 เคล็ดลับ ผิวขาวได้ ไม่ต้องฉีด!

อ่าน 2,556

ผิวขาวใส เป็นผิวที่สาวๆหลายคนใฝ่ฝันถึง พยายามบำรุงให้ผิวขาวขึ้นทุกวิถีทาง แต่บางครั้งขาวไม่ทันใจ จึงกินกลูต้า ฉีดกลูต้าบ้าง ถ้าเจอผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานก็โชคดีไป แต่ถ้าโชคร้ายเจอผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีคุณภาพ ก็อันตรายจนอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ ยิ่งเป็นการฉีดกลูต้ายิ่งเสี่ยงมากขึ้นไปอีก เพราะฉีดสารเข้าสู่ร่างกาย หรือ เส้นเลือดโดยตรง นอกจากจะเจ็บตัว ยังต้องเสี่ยงกับอันตรายจากสารที่ฉีดเข้าไปที่อาจทำลายอวัยวะภายใน

น่ากลัวใช่ไหมค่ะ...Gangbeauty จึงอยากมาแนะนำวิธีที่ช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ดูมีออร่า ไม่ขาวโบ๊ะแบบแปลกๆ  โดยที่ไม่ต้องกิน ไม่ต้องฉีดกลูต้า ให้เจ็บตัวและเป็นอันตรายแก่ร่างกาย ด้วย 5 เคล็ดลับง่ายๆดังต่อไปนี้เลยค่ะ...มาดูกันๆ

1. รับประทานอาหหารที่มีประโยชน์ กินผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง

: การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่กินของประเภท Junk Food เยอะจนเกินไป และดื่มน้ำสะอาด ให้ครบวันละ 8 แก้ว ก็จะทำให้ไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ภายในร่างกาย ส่งผลให้ภายในร่างกายดี ผิวพรรณภายนอกดูสดใส เปล่งปลั่ง นอกจากนั้นการทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เช่น ส้ม สตรอว์เบอร์รี่ สับปะรด มะละกอ แอปเปิ้ล มะเขือเทศ มะพร้าว ฝรั่ง ฯลฯ ผลไม้เหล่านี้จะช่วยให้ผิวพรรณสดใส และเป็นที่รู้จักดีอยู่แล้วว่าวิตามินซีในผลไม้จะช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติได้

2. หลีกเลี่ยงแสงแดดแรงๆ

: แสงแดดแรงๆจะแผ่รังสี UV หรือรังสีอัลตราไวโอแลต ที่ส่งผลกระทบต่อผิวของเรา ทำให้เกิดการสร้างเม็ดสีเมลานินมากขึ้นบริเวณใต้ชั้นผิวหนัง ดังนั้นถ้าเราโดดแสงแดดแรงๆมากเท่าไหร่ เม็ดสีเมลานินก็ยิ่งสร้างมากขึ้นเท่านั้น จนทำให้ผิวพรรณของเราคล้ำเสียจากแสงแดดได้ นอกจากรังสี UV จะทำให้ผิวพรรณคล้ำเสียแล้ว ยังก่อให้เกิดเซลล์มะเร็งอีกด้วย

3. ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

: เนื่องจากแสงแดดในประเทศไทยแรงมากอยู่แล้ว ดังนั้นเราควรทาครีมกันแดดเป็นประจำ ไม่ใช้เฉพาะตอนออกแดดแรงๆ เท่านั้น แต่ครีมกันแดดสามารถทาได้แม้จะอยู่ภายในบ้าน หรือในที่ร่มก็ตาม เพราะรังสี UV มีอยู่ทุกที่ และเราควรเลือครีมกันกันแดดที่มีค่า SPF ที่เหมาะสมกับกิจกรรมที่เราจะทำในวันนั้นๆด้วย เช่นถ้าต้องออกแดดกลางแจ้ง ก็ควรใช้ ค่า SPF 50 ขึ้นไป ถ้าอยู่ในที่ร่ม ค่า SPF 10-15 ก็เพียงพอแล้วค่ะ

4. ทาโลชั่นที่ผสมไวท์เทนนิ่ง

: การทาโลชั่นเป็นประจำ นอกจากจะช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นแล้วนั้น การทาโลชั่นที่ผสมไวท์เทนนิ่งเป็นประจำทุกเช้า และ ก่อนนอน ยังช่วยให้ผิวพรรณขาว กระจ่างใสขึ้นได้ เพราะเดี๋ยวนี้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลายๆแบรนด์ได้ใส่วิตามินบำรุงผิวไปด้วยอีกหลายอย่าง สาวๆจึงสามารถเลือกได้ว่าผิวลักษณะอย่างเรา ต้องการครีมหรือโลชั่นแบบไหน ตามความพึงพอใจของผู้ใช้เลยค่ะ

5. ขัดผิวทุกสัปดาห์

: สูตรขัดผิวมีให้เลือกเยอะมากมาย ซึ่งถ้าจะช่วยในเรื่องของผิวขาว แนะนำเป็นการขัดผิวด้วย มะขาม มะนาว หรือผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว อีกทั้งดินสอพอง ขมิ้น ทานาคา ก็ช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติได้ค่ะ ดังนั้นเราควรจะขัดผิวเป็นประจำอย่างน้อง 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อเป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตาย และสิ่งสกปรกที่อยู่บนผิวหนังให้หลุดออกได้อย่างง่ายขึ้นนั้นเองค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ...กับเคล็ดลับ 5 อย่าง ที่จะช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆขาวเนียน กระจ่างใสขึ้นได้ อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องพึ่งสารเคมี หรือการกิน/ฉีด กลูต้า ให้เป็นอันตรายต่อร่างกายเลย ลองนำไปทำกันดูนะคะสาวๆ รับรองผิวขาวใสอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน!!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่