4 เรื่องควรทำก่อน "หน้าแพ้ครีม แพ้สารสเตรียรอยด์" ดีกว่าสายเกินแก้ !!

อ่าน 6,934

สาเหตุหลักของอาการแพ้ครีมที่ว่า ก็มักเกิดจากการที่เราลองใช้ครีมตัวใหม่ที่เราไม่เคยใช้มาก่อน แล้วดันโชคร้ายที่ครีมตัวนั้นมันเข้ากับหน้าของเราไม่ได้ มันก็เลยต่อต้านเรา ก็เลยส่งอาการแพ้มาบนหน้าเพื่อเป็นสัญญาณบอก ในเมื่อเราเข้ากับครีมตัวใหม่ที่ว่าไม่ได้ เราต้องหาทางออกที่ดีที่สุดที่เราควรจะทำก่อนปัญหาลุกลาม วันนี้ GangBeauty ขอเสนอวิธีป้องการการแพ้ครีมและยับยั้งปัญหาไม่ให้ลุกลาม มีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่า

1.หยุดใช้ครีมตัวปัญหา

วิธีนี้เป็นทางออกที่ดีที่สุดที่จะช่วยยับยั้งปัญหาที่อาจจะร้ายแรงต่อใบหน้าไปมากกว่านี้ ไม่ว่ามันจะแพงแค่ไหน ชื่อดังแค่ไหนก็ตาม และจะให้ดีควรหยุดทาครีมบำรุง และงดแต่งหน้าร่วมด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงการระคายเคืองผิวที่อาจเกิดขึ้น ควรพักหน้าอย่างน้อยสัก 1 สัปดาห์ เพื่อให้อาการแพ้เบาบางลง

2.ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์อ่อนโยน

ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยน เพื่อบรรเทาอาการแพ้ที่เกิดขึ้น หรือถ้าใครรู้สึกแสบหน้ามาก สามารถล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าแทนได้ วิธีนี้ช่วยบรรเทาอาการแพ้ได้เป็นอย่างดี

3.งดการพอกหน้า มาร์คหน้าต่างๆ

เมื่อหน้าเราแพ้เราควรงดกิจกรรมที่จะเป็นการรบกวนใบหน้าของเราให้มากที่สุด การพอกหน้าหรือการมาร์คหน้าก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราควรหยุดเอาไว้ก่อน เพราะส่วนใหญ่การพอกหน้านั้นมักจะทำให้ผิวของเราแห้งมากกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นการทำให้หน้าที่แพ้ของเราหนักหนาสาหัสมากขึ้นไปอีก(ผิวหน้าของคนที่แพ้มักจะแห้งกว่าปกติ) เพราะฉะนั้นถ้าอยากหายจากอาการแพ้แล้วล่ะก็หยุดพอกหน้ากันก่อนดีที่สุด

4.อย่าบีบสิวเองเด็ดขาด

อย่าบีบสิวที่ขึ้นมาตอนที่เราแพ้ เพราะจะยิ่งทำให้เรื่องเลวร้ายมากขึ้น จะทำให้อาการแพ้ของเราบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะปัญหาแผลเป็นหลุมสิวที่จะตามมา เพราะฉะนั้นอย่าบีบสิวเด็ดขาด

5.ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

ถ้าอาการแพ้ครีมของเราไม่รุนแรงมาก ถ้าใครไม่อยากไปหาหมอ อย่างน้อยควรไปปรึกษาเภสัชกรใกล้บ้าน ให้เภสัชแนะนำยาทาหรือยากินเพื่อบรรเทาอาการแพ้ที่เกิดขึ้น


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่