7 เคล็ดลับ ช่วยให้ขนตางอนยาว ไม่ง้อขนตาปลอม!

อ่าน 4,560

ขนตาเป็นอีกหนึ่งส่วนบนใบหน้าที่ช่วยทำให้ดูโดดเด่นได้มากยิ่งขึ้น สมัยนี้สาวๆหลายคนจึงนิยมที่จะติดขนตาปลอมกันเยอะกว่าแต่ก่อน เพราะนอกจากจะช่วยทำให้ใบหน้าดูโดดเด่นแล้ว ยังช่วยให้ดวงตาดูหวานละมุน ขึ้นได้อีก...แต่จะดีกว่าไหมถ้าสาวๆสามารถมีขนตาที่งอนยาว เรียงเส้นสวยอย่างเป็นธรรมชาติ โดยที่ไม่ต้องพึ่งขนตาปลอมให้เสียเวลายุ่งยาก หนักตา แถมเสียตังเปลี่ยนคู่ขนตาปลอมบ่อยๆอีก!

วันนี้ Gangbeauty นำ 7 เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้ขนตางอนยาว โดยไม่ต้องง้อขนตาปลอมกันเลย แต่ละเคล็ดลับก็ทำง่าย หาซื้อมาใช้ได้ง่าย บางอย่างก็มาจากธรรมชาติ รับรองว่าไม่อันตรายแน่นอน แถมด้วยทริคปัดขนตาให้งอนเด้งยาวสวยด้วยค่ะ...

1. ใช้น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันมะพร้าวเป็นตัวช่วย

เพียงใช้น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันมะพร้าวมาทางบางๆที่ขนตาก่อนนอนเป็นประจำ เพราะในน้ำมันมะกอก และ น้ำมันมะพร้าวมีกดไขมัน วิตามิน แร่ธาตุ ที่จะช่วยให้ขนตาแข็งแรง และ ยาวขึ้นได้ค่ะ

2. วาสลีนปิโตรเลียมเจลก็ช่วยได้

ทำเช่นเดียวกันกับข้อด้านบนเลยค่ะ เพียงแค่นำวาสลีนปิโตรเลียมเจลมาทาบางๆที่ขนตาทุกคืนก่อนนอน และล้างออกในตอนเช้า เพียงเท่านี้ขนตาก็จะเรียงเส้นสวย ดูดกดำขึ้นอีกด้วยค่ะ

3. ลองใช้ชาเขียวสิ!

นำสำลีไปชุบในชาที่เย็นแล้ว จากนั้นนำมาแปะที่ดวงตาทั้งสองข้าง ชาเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามิน ขนตาจึงค่อยๆยาวขึ้นอยากเป็นธรรมชาติ

4. ว่านหางจระเข้ช่วยให้ขนตาแข็งแรง

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าว่านหางจระเข้นั้นช่วยเสริมสร้างให้เส้นผมแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วง และดกดำขึ้นได้ ดังนั้นก็สามารถใช้กับขนตาได้เช่นกัน เพียงแค่นำวุ้นว่านหางจระเข้มาทาที่ขนตาบางๆก่อนนอนทุกคืนค่ะ

5. กินโปรตีนเสริม

โปรตีนช่วยเสริมสร้างและบำรุงให้เส้นผมและขนตาแข็งแรง เงางาดกดำขึ้นได้ ดังนั้นเราควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่างโปรตีนที่อยู่ใน เนื้อ นม ไข่ มากๆ ก็จะช่วยให้ขนตายาวขึ้นได้ค่ะ

6. แปรงขนตาก่อนปัดมาสคาร่า

สาวๆบางคนเวลาปัดมาสคาร่ามักจะลืมแปรงขนตา และดัดขนตาก่อน ทำให้ขนตาไม่เรียงเส้นสวยและไม่งอนเด้ง อีกทั้งยังยาวได้ไม่เต็มที่อีกด้วย ดังนั้นก่อนที่เราจะปัดมาสคาร่าควรที่จะแปรงขนตา และดัดขนตาด้วยนะคะ

7. ปัดด้วยมาสคาร่าที่มีไฟเบอร์

อีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ขนตายาวขึ้น และหนาขึ้นได้อีก ก็คือการใช้มาสคาร่าที่มีส่วนผสมของไฟเบอร์เส้นใยสีขาวที่ช่วยต่อขนตาของเรา ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีหลายยี่ห้อทำออกมานะคะ ลองหาซื้อมาใช้กันดูได้

เพียงแค่ 7 เคล็ดลับง่ายๆเพียงเท่านี้แหละค่ะที่จะช่วยให้ขนตาของคุณสาวๆงอน ยาว งาม ขนตาเรียงเส้นได้สวย น่าอิจฉาเหมือนไปต่อขนตามาแล้วเลย แต่ใครจะรู้ว่าเนี่ยแหละขนตาจริง ธรรมชาติของชั้นเองจ้ะ!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่