ทนเหนื่อยใจมานาน คนแบบนี้ ต้องตัดทิ้งไปได้แล้ว!

อ่าน 1,469

          ชีวิตประจำวันของคนเรานี่ก็นะ นอกจากจะเครียดเรื่องนั้นเรื่องนี้ ยังต้องมานั่งเหนื่อยหน่ายใจกับอะไรที่อธิบายไม่ถูก มันควบคุมได้ล่ะความเหนื่อยใจนั้นน่ะ แต่บางทีวันๆนึงก็ผ่านไปเร็วจนไม่รู้ว่ามีสาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้เราเหนื่อยใจได้ Gangbeauty คิดว่าสิ่งที่กำลังจะพูดถึงเหล่านี้ เป็นปัจจัยหลักๆ ที่สร้างความเหนื่อยใจให้กับชีวิตผู้หญิงของเราเลยล่ะมั้ง

1. เพื่อนปลอมๆ

          มิตรภาพใครก็อยากมี เพื่อนที่ดีใครก็อยากได้ แต่ผู้โชคดีที่มีทั้งมิตรภาพ มีเพื่อนที่ดี และเพื่อนที่จริงใจ ไม่แทงข้างหลังกันมันมีน้อยเหลือเกิน อาจใช่ว่าเพื่อนคนนี้เป็นคนที่อยู่กับเธอมาเสมอ ทำดีกับเธอมาก็มาก แต่หากวันนึงเพื่อนคิดไม่ซื่อกับเธอ ก็อย่าเสียดายเลยที่จะเสียบุคคลแบบนี้ไป ไม่แน่ว่าเพื่อนคนต่อไปของเธอ อาจจะเป็นมิตรแท้ก็ได้นะ

2. เรื่องดราม่า

          ไม่ต้องแค่ผู้หญิงหรอก มนุษย์ทุกคนนั่นแหละ ชอบเอาเรื่องดราม่า เก็บเอาแต่ความเสียใจมาครุ่นคิด จนลืมไปว่าตัวเองควรต้องทำอะไรในขณะนั้น ลองตั้งสติกันดูมั้ย เพ่งมองให้ดีๆซิ ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเราทำอะไรกับมันได้บ้าง หากเธอมองแล้วพบว่ามันเป็นแค่เรื่องเล็กนิดเดียว ก็แค่ปล่อยมันไป จะได้ไม่เสียเวลาไปสร้างสรรค์สิ่งอื่นไงล่ะ!

3. คนหลอกลวง

          ความสัมพันธ์ใดๆ หากมีคำว่าหลอกลวงกันมันก็เจ็บแสบน่าดู เพื่อนหลอกกันมันก็เจ็บ แฟนหลอกกันมันก็ปวด ญาติสนิทมิตรสหายหลอกกันมันก็เสียใจ แต่ให้คิดคร่ำครวญได้แค่พักเดียวพอนะ หลังจากนั้นก็ให้เปลี่ยนเรื่องน่าเหนื่อยใจนี้ ให้กลายเป็นบทเรียนราคาแพงของเราไปซะ คิดซะว่าอย่างน้อยเราก็ได้เรียนรู้อีกมุมหนึ่งของมนุษย์ เราก็จะระมัดระวังตัวมากขึ้น เข้มแข็งมากขึ้น ไม่ต้องไปยึดติดหรือเสียดายกับคำพูดเสแสร้งพวกนั้นหรอก

4. คนอื่นเห็นแก่ตัว

          นี่ถือเป็นสถานการณ์กลืนไม่เข้า คายไม่ออก มันพะอืดพะอมยังไงพูดไม่ถูก ยิ่งในที่ทำงานนี่เจอประจำ ฟ้องนายก็หาว่าขี้ฟ้อง ไม่ทำอะไรเลยก็โดนเอาเปรียบ เธอจ๋า คิดใหม่ อย่าใส่ใจซะ ถ้ามันไม่ใช่เรื่องร้ายแรงก็ปล่อยไปเถอะ ในเมื่อเกิดมาเขาเป็นแบบนั้น เธอไปเปลี่ยนเขาไม่ได้หรอก แค่อย่าเป็นเหมือนเขาก็พอจริงมั้ย

5. คำพูดแย่ๆ

          เธอบางคนก็เป็นพวกคิดเล็กคิดน้อย คิดหน่อยแล้วกลายเป็นคิดมาก โดยเฉพาะคำพูดคนนี่ขยันเก็บมาคิดจริงๆ เธอรู้ตัวมั้ยว่ามันบั่นทอนจิตใจตัวเองโดยไร้ประโยชน์เลย เรารู้สึกแย่ แล้วเจ้าของคำพูดเขารู้สึกแย่กับเรามั้ย ก็ไม่ ในเมื่อเราไม่ได้ผิด ทำไมเราต้องเป็นฝ่ายรู้สึกแย่ด้วยล่ะ

6. ความอยากได้อยากมี

          หลายครั้งไอ้ความกระตือรือล้น ทะเยอทะยานอยากมีอยากเป็นเหมือนคนนั้นคนนี้มันก็ทำให้เราเหนื่อยใจได้เหมือนกันนะ มันคือการดิ้นรนในสิ่งที่มันเกินตัวน่ะเธอ สร้างความทุกข์ให้ตัวเองทำไมล่ะ ปล่อยวางดีมั้ย ยกมือสวัสดีคำว่าพอดีบ้างดีมั้ย จะได้ไม่เป็นทุกข์ ไม่ร้อนใจเวลาเห็นคนอื่นมีอะไรที่เธอไม่มี ไม่ได้บอกให้หยุดฝัน แค่ไม่ต้องร้อนใจเร่งรัดอยากจะมีเหมือนคนอื่นก็พอ

7. ใจดีเกินไป

          ความใจดีเป็นเรื่องดี แต่คนไม่ดีชอบอาศัยความใจดีของเราเป็นเครื่องมือทำมาหากิน แล้วพอเราเจ็บปวดจากการใจดีของเรา ต่อไปเราก็ไม่อยากจะใจดีแล้ว ก็จะกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวไปโดยไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ นั่นไม่ดีนะ อย่าเหนื่อยใจจนละทิ้งความใจดีเด็ดขาด แค่มีให้มันพอดี รู้จักใช้ความใจดีกับคนที่เธอคิดว่าโอเค คนนี้แหละน่าไว้ใจ ต่อให้เธอต้องมานั่งเสียใจทีหลัง แต่อย่างน้อยก็ได้คัดคนที่ไว้ใจไม่ได้ออกไปจากชีวิต เราก็แค่เอาเวลาไปใจดีกับคนอื่นต่อไปเท่านั้นเอง

ตัดได้ก็ตัดเถอะ จะเก็บไว้ถ่วงชีวิตทำไม!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่