มากกว่าใช้ค้นหา!! 10 สิ่งเจ๋งๆ บน "Google" ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!

อ่าน 1,880

ถ้าจะให้ลองนับว่าวันนึงคุณเข้า Google กี่รอบ หลายคนคงตอบว่านับไม่ถ้วนแน่ๆ เพราะไม่ว่าจะอยากรู้อะไรและคำตอบนั้นหายากแค่ไหน เพียงแค่เข้า Google มาเสิร์ชหาไม่ถึง 2 นาที ก็ไขความกระจ่างได้แล้ว แถมบางครั้งก็ดูจะมากมายเกินความอยากรู้ไปซะอีก

วันนี้ GangBeauty จึงอยากจะพาทุกคนไปตอกย้ำความเจ๋งของ Google กันอีกว่า.. แท้จริงแล้วได้ซ่อนความพิเศษไว้อีกมากมาย เพียงแต่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!

1. ใช้ Google พาเที่ยวรอบโลก

    เพียงแค่คุณพิมพ์ลงไปในช่องค้นหาว่า "google map" จากนั้นก็จะปรากฎแผนที่ขึ้นมาให้คุณ และคราวนี้คุณอยากจะไปเที่ยวที่ไหน ก็พิมพ์ลงไปในช่องค้นหาได้เลย

2. ใช้ Google คำนวณแคลอรี่อาหาร

เพียงแค่คุณพิมพ์ลงไปในช่องค้นหาว่า "calories in" จากนั้นตามด้วยชื่ออาหาร และยังระบุปริมาณได้อย่างชัดเจนว่ากี่กรัม พิเศษไปกว่านั้นคือสามารถค้นหาสารอาหารในนั้นได้ด้วย

3. ใช้ Google แปลงหน่วย

เพียงแค่คุณพิมพ์ลงไปในช่องค้นหาว่า "unit converter" จากนั้นก็พิมพ์ตัวเลขลงในช่องได้เลย ซึ่งเราสามารถเลือกหน่วยได้ และความเจ๋งคือแปลงได้ทุกหน่วยบนโลกไปนี้

4. ใช้ Google แปลภาษาจากการวาดตัวหนังสือ

เพียงแค่คุณพิมพ์ลงไปในช่องค้นหาว่า "แปลภาษา" จากนั้นก็คลิกที่สัญลักษณ์รูปดินสอ แล้วก็วาดตัวหนังสือลงไป เพียงเท่านี้ชีวิตคุณก็ง่ายขึ้นเป็นกอง

5. ใช้ Google จับเวลา

เพียงแค่คุณพิมพ์ลงไปในช่องค้นหาว่า "set timer for" จากนั้นก็ตามด้วยเวลาและหน่วยที่เราต้องการ กดขยายเต็มจอได้ด้วย แถมมีเสียงเตือนเมื่อหมดเวลาอีกต่างหากเลย

6. ใช้ Google สำรวจจักรวาล

เพียงแค่คุณพิมพ์ลงไปในช่องค้นหาว่า "google sky" เท่านี้คุณก็จะได้เห็นจักรวาลและดวงดาวจากกล้องจุลทรรศน์ฮับเบิล และดาวเทียมขอนาซ่าแล้วล่ะ

7. ใช้ Google พาชมงานศิลปะจากทั่วโลก

เพียงแค่คุณพิมพ์ลงไปในช่องค้นหาว่า "google art project" เท่านี้คุณก็จะได้ชมภาพงานศิลปะที่มีความละเอียดสูง จากแกลอรี่สากลกว่า 600 แห่งทั่วโลก

8. ใช้ Google คิดเลข

เพียงแค่คุณพิมพ์ลงไปในช่องค้นหาว่า "calculator" จากนั้นก็จะมีเครื่องคิดเลขที่ใช้ง่ายๆ โผลขึ้นมาทันที

9. ใช้ Google ค้นหาภาพที่ถูกลิขสิทธิ์

แค่เราเลือกในแสดงผลเฉพาะภาพที่สามารถนำมาใช้ได้เท่านั้น คือไปที่เมนู เครื่องมือค้นหา > ไม่ถูกกรองตามใบอนุญาต เปลี่ยนให้เป็น "ติดป้ายกำกับว่าสามารถใช้ซ้ำ"

10. ใช้ Google โหลดฟอนต์ฟรี

เพียงแค่คุณพิมพ์ลงไปในช่องค้นหาว่า "google fonts" จากนั้นจะมาฟอนต์มากมายหลายรูปแบบขึ้นมาให้คุณดาวน์โหลดไปใช้ได้แบบฟรีๆ

และนี่คือความเจ๋งของ Google ที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่เคยใช้ หรือไม่เคยรู้มาก่อนด้วยซ้ำ เห็นแบบนี้แล้วก็อย่าลืมเอาทริคดีๆ นี้ไปลองใช้กันดูนะ รับรองว่ามันจะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นเยอะเลยล่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่