หมดห่วง !! เปลี่ยนรูขุมขนกว้างให้เล็กลงง่ายๆ ด้วยสิ่งนี้ #ราคาถูก

อ่าน 2,252

1.กระชับรูขุมขนด้วยการแตงกวา เริ่มจากนำแตงกวามา 1 ลูก ฝานและบดขยี้จนเป็นเนื้อละเอียด จากนั้นให้นำมาผสมกับมะนาวสัก 2-3 หยด แล้วนำมามาร์คบนใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด แตงกวานั้นมีสารทำให้เย็นจึงสามารถช่วยในการลดรูขุมขนกว้างให้กระชับได้ และมะนาวช่วยลดจุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอบนใบหน้า ทั้งยังช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกจากผิวหนังได้อีกด้วย

2.กระชับรูขุมขนด้วยไข่ขาว ไข่ไก่นอกจากจะสามารถนำไปประกอบอาหารได้แล้ว ยังสามารถนำมาใช้ในการพอกหน้าได้อีกด้วย สำหรับวิธีการก็คือ นำไข่ขาวมา 1 ฟอง จากนั้นนำมาผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ แล้วทาให้ทั่วไปหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น และล้างอีกทีด้วยน้ำเย็น แต่สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งให้ใช้เฉพาะไข่ขาวเท่านั้น ให้งดการใช้น้ำมะนาว

3.กระชับรูขุมขนด้วยน้ำตาลทราย น้ำตาลทรายสามารถนำมากระชับรูขุมขนกว้างๆได้ด้วย การนำมาผสมกับน้ำผึ้ง และน้ำมันมะกอก แล้วนำไปทาบนใบหน้าแล้วก็ขัดเบาๆ โดยค่อยๆหมุนนิ้วเป็นแนววงกลม เน้นส่วนที่มีรูขุมขนกว้างและผิวมัน จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 3-4 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำที่เย็นจัด น้ำผึ้งนั้นมีสรรพคุณในการช่วยลดความมันบนใบหน้าและทำให้รูขุมขนเล็กลง

4.กระชับรูขุมขนด้วยโยเกิร์ต ในโยเกิร์ตรสธรรมชาติ จะมีกรดแลคติกและโปรไบโอติก ซึ่งมีคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวขึ้นบนใบหน้า และยังช่วยกระชับรูขุมขนได้ดีอีกด้วย วิธีการแสนง่าย คือนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาทำการทาบางๆให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงสัปดาห์ละครั้งจะทำให้รูขุมขนกว้าง แลดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

5.ล้างหน้าเป็นประจำทุกวัน แต่ไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไป การล้างหน้าที่เหมาะสมที่สุดคือทำเพียง 2 ครั้งต่อวัน โดยควรล้างหน้าในตอนเช้า และตอนกลางคืน ซึ่งจะช่วยชำระล้างคราบสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนออกไป ทั้งยังเป็นการช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากอินเทอร์เน็ต

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่