5 เคล็ดลับหยุดผมชี้ฟู ยุ่งเหยิง ให้กลับมาเรียบตรงสวยเป๊ะ!

อ่าน 5,182

เคยเป็นกันไหมคะสาวๆที่ตื่นขึ้นมาก็ผมฟูแถมยังพันกันยุ่งเหยิงไปหมด หรือสาวๆบางคนนอกจากผมฟู ผมยังหยักศก ทำให้ต้องหนีบผมอยู่บ่อยๆ ตอนออกจากบ้านก็สวยอยู่หรอกค่ะ แต่พอผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง เจอลม เจอแดด เหงื่อออกผมก็กลับมาชี้ฝู ผมคลายจากตรงสวยมาหยิกหยักศกเเหมือนเดิม ใครที่เจอปัญหาต่างๆเหล่านี้ขอให้มาดูเคล็ดลับที่ Gangbeauty จะนำมาให้ดูกันวันนี้เลยค่ะ!

นั่นก็คือ 5 เคล็ดลับหยุดผมชี้ฟู ยุ่งเหยิง ให้กลับมาเรียบตรงสวยเป๊ะ จะมีวิธีไหนกันบ้างที่ทำให้ผมอยู่ตัวสวยงามได้ตลอดทั้งวัน ตามมาดูกันเลยค่ะทุกคนนนน!!

1. สระผมให้ถูกวิธี

เป็นสิ่งสำคัญของการที่จะมีเส้นผมที่สุขภาพดี ไม่ยุ่งเหยิง ไม่พันกันหรือชี้ฟู นั้นก็คือการเลือกแชมพู และ ครีมนวดผมให้ถูกกับสภาพเส้นผมค่ะ เพราะเดี๋ยวนนี้แชมพูต่างๆได้ออกผลิตภัณฑ์มาหลายสูตรดังนั้น สาวๆต้องใส่ใจในการเลือกใช้ และในขั้นตอนการสระ แล้วหลังสระผมต้องใช้ครีมนวดผมเสมอนะคะ

2. ไม่ปล่อยให้ผมเปียก

ไม่ควรปล่อยผมให้แห้งเองนะคะ แต่ควรที่จะเช็ดผม และเป่าผมให้แห้งสนิทอย่างรวดเร็ว แต่อย่าเผลอเช็ดแรงจนเกินไป และไม่ควรใช้ไดร์เป่าผมที่มีความร้อนสูง เพราะจะยิ่งทำให้เส้นผมบอบบาง แห้งขาด และชี้ฟูได้ง่ายขึ้นไปอีกค่ะ แต่ควรเป่าผมให้แห้งด้วยพัดลม หรือถ้าจำเป็นต้องใช้ไดร์จริงๆก็ครวรใส่เซรั่มกันความร้อนก่อนค่ะ

3. สางผมเป็นประจำ

ไม่ควรปล่อยให้เส้นผมพันกันไปนานๆนะ แต่เราควรจะสางผมตลอดนอกจากเส้นผมจะไม่พันกันแล้ว การหวีผมยังช่วยให้เป็นการไปกระตุ้นหนังศีรษะเปรียบเสมือนการนวด เส้นผมจะได้ดูสวยเงางาม สุขภาพดี ไม่แห้งชี้ฟูแล้วค่ะ

4. มั่นบำรุงผมโดยเซรั่ม

ข้อนี้ก็สำคัญมากเช่นกันนะคะ นอกจากจะใช้เซรั่มบำรุงเส้นผมระหว่างจัดแต่งทรงผมแล้ว สาวๆก็ควรพกเซรั่มบำรุงผมขวดเล็กๆไว้ติดตัวในระหว่างวันด้วยนะคะ ถ้าเกิดวันไหนที่ผมเกิดชี้ฟู ไม่เรียบตรงสวยจะได้นำเซรั่มมาใส่ผม ก็จะช่วยให้เส้นผมที่ชี้ฟูระหว่างวัน กลับมาสวยได้เหมือนเดิมแล้วค่ะ

5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม

นอกจากการบำรุงเส้นผมจากภายนอกแล้ว การบำรุงจากภายในก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้เส้นผมสวยงามได้อย่างยาวนานค่ะ เพียงแค่สาวๆรับประทานอาหารที่มีโปรตีน ผักและผลไม้ก็สามารถช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนัก สวยสุขภาพดี ไม่ขาดหลุดล่วงง่ายแล้วค่ะ

5 ขั้นตอนเคล็ดลับง่ายๆแค่เพียงเท่านี้เอง ก็สามารถหยุดผมชี้ฟู ยุ่งเหยิง ให้กลับมาเรียบตรงสวยเป๊ะได้แล้ว ยังไงสาวๆคนไหนที่มีปัญหาเหล่านี้อยู่ลองนำไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าจะต้องเห็นผลอย่างแน่นอนเลยค่ะ!

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่