ดับฝันนักกิน!! ไข่ปลาหมึก ทำมาจากอะไร รู้แล้วมีขนลุก!!

อ่าน 87,252

  งานเทศกาล หรืองานวัดใดๆ ถ้าเข้าไปต้องมีของกินอยู่อย่างนึงที่ประหนึ่งจะเป็นเอกลักษณ์ของงานเหล่านี้ไปแล้ว สีขาวๆน้ำตาลๆ ผัดในกระทะใบใหญ่ๆ กินคู่กะกล่ำหลี ไม่ต้องทาย เฉลยเลยละกัน ไข่ปลาหมึกจ้า! Gangbeauty คิดว่ามันหากินค่อนข้างยากนะ ราคาก็ค่อนข้างสูงเหมือนกัน แต่มันอร่อยอะ ยิ่งเจ้าไหนน้ำจิ้มแซ่บๆนี่ไม่ตำไม่ได้แล้ว แต่เธอรู้มั้ยว่าไข่หมึกที่เธอกินกันอยู่ ไม่ใช่ไข่ที่มีลูกหมึกอยู่ในนั้นนะ ไม่ใช่ไข่แบบที่เธอคิดด้วย!

     ปลาหมึก เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีทั้งตัวผู้ ตัวเมีย และไข่ที่เธอเห็น เธอก็อาจจะคิดว่านั่นมันไข่ที่ตัวเมียกำลังจะเอาไปวางนะ มีตัวอ่อนน้องหมึก อารมณ์เหมือนกินไข่ปู ไข่กุ้ง ไข่ปลา ไข่ไก่ไข่เป็ด แต่จริงๆแล้ว มันเป็นไข่ที่ใช้ในการสืบพันธุ์ค่ะเธอ!

          ให้พูดง่ายๆก็คือไข่ปลาหมึกที่ขายกันเป็นถ้วย ถ้วยละ 50 บาทตามท้องตลาดที่เธอชอบซื้อมาเคี้ยวหนึบๆหนุบๆนั้นคือรังไข่และอัณฑะนั่นเอง! ถ้าเป็นก้อนกลมใสๆ ก็จะเป็นรังไข่ของหมึกตัวเมีย ถ้าเป็นก้อนเรียวยาวและเล็ก นั่นน่ะอัณฑะตัวผู้ค่ะคุณผู้ชม หยั๋ยยยยยยยยย

           บางคนก็เฉยๆ แบบว่าแล้วไง แต่บางคนตอนนี้อาจจะขนลุกสยึมกึ๋ยเป็นที่เรียบร้อย แต่ไม่ต้องห่วงไปนะ เพราะเวลาแม่ค้าพ่อค้าเอามาทอดขายเนี่ย มีการผสมแป้งผสมไข่ไก่ลงไปเพื่อลดต้นทุนด้วยอยู่แล้ว หมายความว่าเธอไม่ได้กินรังไข่กับอัณฑะของหมึกแบบล้วนๆหรอก พอสบายใจขึ้นรึยังง่ะ -*-

ยังไงก็แล้วแต่ กินต่อไปค่ะ ดีกว่าไม่ได้กิน!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่