10 ข้อคิด การใช้ชีวิตหลังแต่งงาน ทำยังไงให้รักเบ่งบานเหมือนวันแรกเจอ!!

อ่าน 6,802

ถ้าพูดถึงชีวิตหลังแต่งงาน หลายๆ คนอาจจะคิดถึงความสวยงามของชีวิตคู่ การสร้างครอบครัวที่อบอุ่น การได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แต่ความจริงมันซีเรียสกว่านั้น เพราะชีวิตหลังแต่งงานนั้นคือชีวิตที่คู่รักจะต้องจริงจังขึ้น ต้องรับผิดชอบอะไรหลายอย่างมากขึ้น แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปว่ารักจะพังตอนหลังแต่งงาน เพราะวันนี้ GangBeauty ได้เอา 10 ข้อคิด การใช้ชีวิตหลังแต่งงาน ทำยังไงให้รักเบ่งบานเหมือนวันแรกเจอ!! มาฝากเพื่อนๆ กันแล้ว มาดูกันดีกว่าว่า จะประคองรักยังไงให้ไม่จบลงที่การหย่า

1.เดทกันสม่ำเสมอ

แม้ว่าจะแต่งงานกันไปแล้ว แต่การเดทกัน ไปควงกันเที่ยวงานนั้นก็ยังคงสำคัญสำหรับชีวิตคู่อยู่ดี คู่รักที่ดีควรมีเวลาให้กัน ไปเที่ยวด้วยกัน ใช้ชีวิตเหมือนเป็นเดทครั้งแรก เพราะการที่คุณใช้ชีวิตคู่ด้วยกันไม่ได้หมายความว่า คุณจะต้องละเลยกันนี่จริงมั้ย เพราะฉะนั้นถ้ายังอยากจะรักกันไปนานๆ จนแก่เฒ่า จับมือแล้วไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ

2.มองข้ามความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ

เรื่องเล็กๆเช่นลืมวางของทิ้งไว้ ไม่เอาฝารองนั่งลง แม้จะน่ารำคาญไปบ้าง แต่ก่อนจะเริ่มศึก คิดให้ดีก่อนจะพูดออกไป เพราะบางเรื่องก็จะทำให้คุณเสียเวลาโดยใช่เหตุได้ แล้วจะยิ่งทำให้คุณเหนื่อยโดยเปล่าประโยชน์ เพราะฉะนั้นก่อนจะเริ่มง้างปากพูดแนะนำ ให้หายใจเข้าและออกช้าๆก่อน

3.มีอะไรก็หันหน้าคุยกัน

ปัญหาที่คุณคิดว่ามันเป็นปัญหาสำคัญจริงๆ ก็ควรจะพูดคุยกับเขา เช่น สามีเริ่มเป็นพวกบ้างาน และเริ่มทำลายความสุขในชีวิตคู่ ก็ถึงเวลาที่คุณควรจะพูดออกไปบ้าง ไม่ใช่ว่าทนไป ยอมรับมันไปเรื่อยๆ ปัญหาก็ยังคงอยู่ต่อไปเผลอๆ ปัญหาอาจจะใหญ่ขึ้นอีกก็เป็นได้

4.ตกลงกันเรื่องความรับผิดชอบให้ชัดเจน

คุณอาจจะเป็นคนที่รักการทำอาหาร คุณก็ทำไป เขาเองก็ควรมีกิจวัตรที่ต้องรับผิดชอบเช่นกัน เช่น เก็บกวาดบ้าน อาบน้ำหมา เมื่ออยู่ในชีวิตแต่งงาน ควรแบ่งเรื่องหน้าที่นี้ให้ชัดเจน

5.พูดจาไพเราะและให้เกียรติกันเสมอ

คนเราพอคบไปนานๆ ความอ่อนหวานมันก็น้อยลงตามไปด้วย แต่อย่าให้เกิดกับชีวิตแต่งงานเป็นอันขาด พยายามพูดจาให้น่าฟัง เช่น เวลาขอให้เขาทำอะไรให้ อย่าใช้การสั่ง แต่จงใช้วาจาที่คนฟังแล้วอยากทำให้ หรือยามที่เขาทำอะไรให้ อย่าลืมใส่ใจพูดคำว่า ขอบคุณ กลับไปด้วย คำเล็กๆนี้มีค่ามากนะ

6.ควรนอนเตียงเดียวกันทุกคืน

ความรู้สึกที่มีความสุขที่สุดก็คือ ช่วงเวลาที่ได้ตื่นมาตอนเช้า เห็นหน้าคนที่ทำให้ใจเบิกบาน ก่อนจะตื่นไปพบเจอเรื่องเหน็ดเหนื่อยในวันนี้ และคิดว่าโชคดีแค่ไหนที่ได้เกิดมาเจอคนที่พร้อมจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิตขนาดนี้ อย่าลืมว่าเวลาของเรานั้นสั้นกว่าที่คุณคิด จงดื่มด่ำและมีความสุขกับช่วงเวลานี้ไว้

7.อย่าปล่อยให้ตัวเองโทรม

ผู้หญิงหลายคน พอแต่งงานไปก็ปล่อยเนื้อปล่อยตัวใช้ชีวิตตามใจตัวเอง จนลืมดูแลตัวเองไป จงจำไว้ว่าผู้ชายของเราเขาก็เจอคนมากมายหลายตา บางวันเขาอาจจะเจอผู้หญิงสวยๆหุ่นดีๆ แต่กลับบ้านต้องมาเจอสาวหุ่นเผละ อย่าหาข้ออ้าง คิดซะว่าทำเพื่อความสุขของคุณสามี และเพื่อสุขภาพของคุณกันดีกว่า ที่สำคัญคุณจะได้ความมั่นใจของคุณกลับมาอีกด้วย

8.อย่าละเลยกิจกรรมบนเตียง

24 ชม.ของการอยู่ด้วยกัน อาจจะทำให้คุณและสามีนั่งดูละคร ดูซีรี่ย์ นอนกินขนมบนโซฟายาวไปทั้งวัน อย่าลืมว่า ชีวิตคู่นั้นก็ต้องการสีสันเหมือนกันนะ ไฟรักที่คุณเคยมีในวันแรกมันหายไปหรือเปล่า เรียกมันกลับมาให้ได้ เช่น อาจจะแอบขโมยจูบคุณสามี จุดเทียนในห้องนอน หรือหากิจกรรมสนุกๆทำด้วยกัน (บนเตียง) ก็จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคุณและสามีได้

9.ให้อิสระกับแฟนบ้าง

เวลาของทั้งคู่ก็ต้องมี แต่เวลาส่วนตัวของเขาก็ต้องให้เช่นกัน ส่วนตัวคุณเองก็ต้องมีเช่นกัน การแต่งงานไม่ได้หมายความว่า ทุกอย่างที่เขาทำ คุณต้องทำเหมือนกันนี่นา มีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองทำได้เหมือนเดิม และก็ต้องให้เกียรติเขาได้ทำอะไรที่เขาอยากทำด้วย

10.อย่าลืมวันแรกที่เราตัดสินใจมารักกัน

ในวันที่สับสน ว้าวุ่นใจ หรือเหน็ดเหนื่อย คิดไว้เสมอถึงวันที่เราอยากได้กันและกันมาเป็นคู่ชีวิต  คิดถึงวันแรกที่ได้สบตา วันแรกที่คุณได้คบกับเขา มันมีความสุขและใจเต้นแรงแค่ไหน อย่าได้ลืมความรู้สึกนั้นไป

เมื่อรู้ข้อคิดทั้ง 10 ข้อนี้แล้ว คุณทั้งคู่ก็ถือว่ามีอาวุธสำคัญในการป้องกันการหย่าร้างแล้วล่ะค่ะ คราวนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีปัญหาอีกต่อไป เพราะชีวิตหลังแต่งงาน ทำอะไรความหวานของคุณไม่ได้หรอก จริงมั้ยล่ะคะ อิอิ ^^


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่