โบกมือลา!! 5 วิธีรักษาสิวที่หลัง!!

อ่าน 5,102



         "สิว" ขึ้นชื่อว่าสิว ทั้งคุณผู้หญิงคุณผู้ชายคงไม่มีใครอยากเป็นนักหรอก แต่เมื่อเป็นขึ้นมาก็ต้องรักษากันไป


         จากที่บทความก่อน [ 5 สาเหตุที่ทำให้เป็นสิวที่หลัง!! ] GangBeauty พูดถึงสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิวที่หลังไป วันนี้ GangBeauty เลยขอนำเสนอวิธีรักษาสิวที่หลังให้กลับมาเรียบเนียนกันค่ะ ไปดูเลย...


1. ทำความสะอาดและหมั่นขัดผิวเป็นประจำ




         :ขั้นตอนง่ายที่สุด เริ่มต้นจากตัวเราเองก่อน หมั่นทำความสะอาดผิวพรรรณให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกและแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของสิว รวมถึงหมั่นขัดผิวเบาๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยขจัดเซลล์ผิวและลบเลือนรอยสิวที่หลังได้เป็นอย่างดี แต่ควรงดขัดผิวตอนที่เกิดสิวอักเสบ เพราะจะยิ่งทำให้ระคายเคือง และสิวเห่อมากขึ้น


2. พอกหลังด้วยดินสอพอง และมะนาว




         :นำดินสอพองผสมกับน้ำมะนาวให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีมเหลวๆ จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วแผ่นหลัง ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยดินสอพองจะช่วยลดการอักเสบของสิว ทำให้สิวยุบและแห้งลง ส่วนน้ำมะนาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใส  และทำให้รอยสิวจางลงอีกด้วย


3.  ทาทีทรีออยล์




         :ทีทรีออยล์ มีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราในรูขุมขนอันเป็นต้นเหตุของสิวได้ โดยใช้สำลีก้อนกลมหรือคอตตอนบัดจุ่มทีทรีออยล์ จากนั้นนำมาแตะๆ บริเวณที่เป็นสิว จะช่วยลดการอักเสบ ทำให้สิวและรอยแดงดูจางลงได้


4. พอกหลังด้วยว่านหางจระเข้




         :ว่านหางจระเข้ มีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบของสิว รอยแผล และจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี เพียงนำเนื้อว่านหางจระเข้ มาทาบริเวณที่เป็นสิว จะช่วยให้สิวยุบลง หรืออาจนำเจลว่านหางจระเข้ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำผึ้ง ? ช้อนชา และผงขมิ้นชัน ผสมเข้าด้วยกัน และนำมาทาที่หลัง ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก จะช่วยให้สิวอักเสบลดลง และยังช่วยลดรอยสิวได้อีกด้วย


5. ทานอาหารที่มีประโยชน์




         :หลีกเลี่ยงการทานอาหารประเภทของทอด ของมัน และของหวาน แต่ควรเน้นทานพวกผักและผลไม้ที่มีวิตามินช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส รวมถึงดื่มน้ำให้มากๆ ประมาณ 8-10 แก้วต่อวัน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่