ทาครีมก่อนนอนให้ถูกวิธี รับรองตื่นมาหน้าใส ผิวไม่โทรม!

อ่าน 7,082

การทาครีมบำรุงก่อนนอนเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับผิวหน้าเลยนะคะ เพราะเป็นอีกวิธีนึงที่ช่วยให้ผิวพรรณบนใบหน้าสวยใส เปล่งปลั่ง แต่สาวๆเคยสงสัยไหมว่า ทำไมเมื่อคืนเราทาครีมไปตั้งเยอะ แต่ตื่นเช้ามากลับไม่ได้ดูดีขึ้นเลย แถมบางทีกลับแย่ลงอีกตังหาก!

นั่นก็เป็นเพราะสาวๆทาครีมผิดวิธีนั่นเอง จากใบหน้าที่จะสวยใส ก็อาจกลายเป็นโทรมลงได้นะคะ! ดังนั้นเรามาดูวิธีทาครีมก่อนนอนให้ถูกวิธีกันดีกว่าค่ะ เพื่อที่ตื่นมาแล้วจะได้มีใบหน้าที่สวยใส ไม่ดูโทรมกันนะคะ..

1. วอร์มครีมก่อนเสมอ

ก่อนลงครีมบนผิวหน้า เราควรวอร์มครีมโดยการถูไปบนฝ่ามือสักพัก เพื่อให้ครีมมีอุณหภูมิพอกับอุณหภูมิในร่างกาย เมื่อทาครีมลงผิวหน้าแล้วก็จะช่วยให้เนื้อครีมนั้นซึบซาบเข้าสู่ผิวของเราได้ดีมากยิ่งขึ้นค่ะ

2. เรียงลำดับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าให้ถูก

บางคนมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าหลายตัว ใช้หลายอย่าง ทั้งเซรั่ม ครีมต่างๆ แต่ใช้ไม่ถูกหลัก ซึ่งเราควรเรียงลำดับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าให้ถูกเพื่อประสิทธิภาพในการบำรุงผิวที่ดีขึ้น อย่างได้ผลค่ะ โดยมีหลักง่ายๆคือลงผลิตภัณฑ์ที่เนื้อบางเบาก่อน อย่างเช่น เซรั่ม แล้วเรียงลำดับความเข้มข้นของครีมขึ้นไปเรื่อยๆค่ะ

3. ไม่ทาครีมเยอะเกินไป

หลายคนยังเชื่อว่าการทาครีมถ้าอยากได้ผลลัพธ์ที่ดี ต้องทาเยอะๆ ทาหนาๆ ขอบอกว่าผิดค่ะ เราควรทาครีมให้พอดีกับใบหน้า ไม่มากไป เพราะจะทำให้หน้าเยิ้มมันได้ง่ายมากขึ้น และไม่น้อยเกินไป เพราะจะเหมือนไม่ได้รับการบำรุงที่ดีเท่าที่ควรค่ะ

4. ทาครีมอย่างเบามือ

ผิวพรรณบนใบหน้าเป็นส่วนที่บอบบางเป็นอย่างมาก ดังนั้นเวลาลงครีมบนใบหน้า ควรลงอย่างเบามือนะคะ ใช้เพียงแค่นิ้วนางในการเกลี่ยครีมก็ได้แล้วค่ะ ไม่ต้องออกแรงเยอะเลย เพราะจะทำให้ผิวหน้าเหี่ยวย่นง่ายขึ้น

ง่ายๆแค่ 4 ขั้นตอนนี้เอง รับรองว่าถ้าสาวๆทำตามนี้ ผิวพรณบนใบหน้าของสาวๆต้องดูดี ดูสดใส เปลั่งปลั่ง ไม่โทรม หรือดูเหี่ยวย่นแน่นอนค่ะ...ลองทำตามกันดูนะคะทุกคนนนน..


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่