5 เคล็ดลับ "ดูแลเส้นผม" ให้นุ่มสวย "สำหรับสาวผมยาว"

อ่าน 1,869

แน่นอนว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบที่จะไว้ผมให้ยาว เพราะจัดแต่งทรงผมได้หลากหลายทรง แต่ถ้าไว้ผมยาวแล้วไม่ดูแลรักษาเส้นผมให้ดี ผมก็จะแห้งแตกปลาย ไร้น้ำหนัก แลดูสุขภาพไม่ดี ไม่น่ามองได้นะคะ โดยเฉพาะสาวๆที่ไว้ผมยาวมากๆต้องยิ่งดูแลเส้นผมมากขึ้นเป็นพิเศษ

ซึ่งวันนี้ Gangbeauty ก็มี 5 เคล็ดลับ "ดูแลเส้นผม" ให้นุ่มสวย "สำหรับสาวผมยาว" มาฝากสาวๆกันแล้ว ทั้ง 5 เคล็ดลับนั้นจะมีอะไรบ้างตามมาดูกันได้เลยค่ะ

1. แชมพูจากธรรมชาติดีที่สุด

เนื่องจากแชมพูที่วางขายกันอยู่ในปัจจุบันนั้นบางคนอาจจะแพ้สารเคมีบางชนิดที่อยู่ในแชมพู โดยเฉพาะสาวผมยาวที่ต้องการ การบำรุงผมเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงขอแนะนำให้ใช้เป็นแชมพูสมุนไพร หรือสูตรจากธรรมชาติจะดีต่อเส้นผมมากกว่านะคะ

2. สางผมเป็นประจำ

สาวผมยาวไม่ควรปล่อยให้ผมพันกัน จนเป็นสังกะตัง ดังนั้นสาวๆจึงต้องคอยมั่นสางๆผมให้ผมดูเรียบลื่นอยู่เสมอ อีกอย่างหนึ่งก็คือหลีกเลี่ยงการหวีผมแรงๆ เพราะจะทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายมากขึ้น

3. เล็มผมที่แตกปลายออกบ้าง

สาวๆบางคนที่ผมยาวมากมักเกิดอาการเสียดายเส้นผม ไม่อยากตัดผม แต่รู้ไหมค่ะว่าเส้นผมที่แตกปลายนั้น ดูแล้วไม่สวย และทำให้ดูเป็นคนเส้นผมสุขภาพไม่ดีอีกด้วย ดังนั้นเพียงแค่สาวๆมั่นเล็มปลายผมส่วนที่แตกปลายออกก็สามารถดูขึ้นได้แล้วค่ะ

4. ใช้เซรั่ม หรือ วิตามินบำรุงเส้นผม

สาวๆที่ผมยาวมากยิ่งต้องมั่นดูแล ใส่ใจเส้นผมเป็นอย่างมากเลยนะคะ เพราะว่าเมื่อผมยาวสารอาหารอาจจะไปล่อเลี้ยงเส้นผมได้ไม่ครบทั้งหัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณปลายผม ดังนั้นควรใช้เซรั่ม หรือ วิตามินบำรุงเส้นผมหลังสระผมเป็นประจำนะคะ

5. หาเวลาอบไอน้ำผม

หลายคนอาจจะคิดว่าสระผม แล้วตามด้วยครีมนวดผมก็จะช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวย ดูสุขภาพดีแล้ว ขอบอกว่าทำเพียงเท่านี้เส้นผมอาจจะดีได้เพียงแค่ระดับนึง แต่ถ้าสาวๆลองอบไอน้ำ สัปดาห์ละครั้ง รับรองเลยค่ะว่าเส้นผมของสาวๆจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยแหละ!

เป็น 5 เคล็ดลับที่สามารถทำได้อย่างง่ายๆ ไม่ยากเลยนะคะ เพียงแต่แค่สาวๆต้องขยันมั่นทำเป็นประจำ เพียงเท่านี้...เส้นผมของสาวๆก็จะนุ่มสลวย สวยงามได้อย่างง่ายๆแล้วค่ะ

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่