ผลวิจัยชี้! 5 ข้อดีของการ "นอนกอดแฟน" ยิ่งกอดกันทุกวันยิ่งดีต่อสุขภาพ!!

อ่าน 19,848

ใครๆ ก็รู้ดีว่าการนอนกอดแฟนทุกคืน นั้นจะทำให้ความสัมพันธ์ของคู่รักยิ่งแข็งแรง สร้างความอบอุ่น และเชื่อใจกันได้มากขึ้น ทำให้รู้สึกฟินไปจนถึงเช้า แต่คุณรู้มั้ยว่ามันมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วยนะ เพราะมีนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Pittsburgh วิจัยมาแล้วว่า การนอนกอดแฟนทุกคืนนั้น จะช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ ได้ถึง 5 โรคด้วยกัน วันนี้ GangBeauty จึงนำมาให้เพื่อนๆ ได้เห็นถึงข้อดีนั้นกัน จะได้รู้ว่าการนอนกอดกัน มันสำคัญกว่าที่คุณคิดซะอีก!

1.ห่างไกลจากโรคเครียด

การนอนกอดแฟนจะช่วยลดฮอร์โมนแห่งความเครียดในมนุษย์ลงไปได้มาก จึงทำให้คุณทั้งคู่รู้สึกผ่อนคลาย ห่างไกลจากโรคเครียดอย่างได้ผลที่สุดเลย

2.ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ

นอนกอดแฟนนั้นสามารถลดระดับคอร์ติซอลในตัวเราได้ ซึ่งเจ้าตัวนี้เป็นฮอร์โมนที่จะช่วยความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ

3.ไม่เป็นโรคซึมเศร้า

การนอนหลับไปในวงแขนของคนข้างๆนั้นจะทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยมากกกว่าการนอนคนเดียวเป็นอย่างมาก และยังผลิตออกซิโตซิน หรือฮอร์โมนแห่งความรักให้กับคุณ จึงไม่ต้องห่วงว่าโรคซึมเศร้าจะถามหาแต่อย่างใด!

4.สร้างเสริมภูมิคุ้มกัน

การนอนหลับในอ้อมกอดของกันและกันนั้นเป็นยาที่ดีที่มีส่วนช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้น จนคุณแข็งแรงกันทั้งคู่แน่นอน

5.ระบบย่อยอาหารแข็งแรง

การที่ระดับคอร์ติซอล (ฮอร์โมนแห่งความครียด) ลดลง และระดับออกซิโตซิน (ฮอร์โมนแห่งความรัก) เพิ่มขึ้น ยังส่งผลต่อระบบย่อยอาหารของคุณได้ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

ถ้ารู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมกอดคนรักของคุณกอดนอนกันนะคะ จะได้แข็งแรง ห่างไกลจะโรคร้ายต่างๆ อยู่กันยืนยามไปจนแก่เฒ่าเลย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่