เช็คสถานะสังคม แบบเธอ เรียกว่าจน หรือรวย!!

อ่าน 2,142

           คนนั้นรวยจัง มีตังค์กินของหรูตลอดเลย คนนู้นก็ร๊วยรวย เห็นหิ้วแต่กระเป๋าแบรนด์เนมไม่ซ้ำใบ Gangbeauty เข้าใจว่าภาพลักษณ์ทางสังคมนั้นมันสังเกตเห็นได้ง่าย การขับรถ การถือกระเป๋า การกินอาหาร สิ่งเหล่านี้อาจทำให้คนในสังคมเช่นเธอ รู้สึกว่านี่คือชีวิตที่ดี๊ดี พวกนี้ไม่อมทุกข์กันหรอก แต่คนที่เธอมองว่าเค้ารวยหนักหนา ความจริงอาจเป็นแค่คนธรรมดาที่ติดใช้จ่ายเกินตัวจนหนี้สินท่วมหัวท่วมหางอยู่ก็ได้ ในขณะที่เธออาจจะตังค์น้อย แต่ประหยัด ฐานะทางสังคมของเราอาจจะรวยกว่าใครเลยก็ได้นะ สำรวจกันมั้ยล่ะว่าอย่างเธอ เรียกว่ารวย หรือจน!

แบบที่ 1 ทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน มีรายรับมากกว่ารายจ่าย

          ถ้านับๆการใช้เงินดูแล้ว เธอพบว่าตัวเธอเป็นแบบนี้ ให้รู้ไว้เลยว่าเธอคือคนรวยมาก! มั่งคั่งอู้ฟู่มากๆ! เพราะทรัพย์สินมีมากกว่าหนี้่สิน รายรับก็ยังมีมากกว่ารายจ่ายอีก เรียกได้ว่าเป็นสถานะทางการเงินที่เท่สุดยอด ขอให้เธอรักษาความรู้จักใช้เงินของเธอไว้ให้ดี อย่าให้มีหนี้งอกเงยนะ ซึ่งทางเศรษฐศาสตร์ยังแนะนำเพิ่มเติมด้วยว่า ให้เธอนำเงินที่มีไปต่อยอดเป็นธุรกิจซะ ความรวยจะได้มากขึ้นไปอีก!

แบบที่ 2 ทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน แต่รายรับน้อยกว่ารายจ่าย

          ถ้าพบว่าตัวเธอเองเป็นแบบนี้ สถานะทางสังคม เธอจะยังถือเป็นคนที่รวยอยู่จ้ะ แต่แค่อาจจะต้องระวัง เพราะความรวยของเธอสั่นคลอนมาก ถ้ายังใช้เงินแบบปกติที่เธอใช้ไปเรื่อยๆ สร้างรายจ่ายให้งอกเงยขึ้นเรื่อยๆ ก็อาจทำให้เธอตกจากตำแหน่งคนรวย มาเป็นคนจนเต็มตัวได้ไม่ยาก ควรตั้งงบประมาณของตัวเองในแต่ละเดือนให้ดี รู้จักออมเงินบ้างนะเธอนะ

แบบที่ 3 ทรัพย์สินน้อยกว่าหนี้สิน แต่ก็ยังมีรายรับที่มากกว่ารายจ่าย

          เธอจนแล้ว แต่เธอมีเงินออมนะ เพราะเป็นคนที่มีภาระที่จะต้องใช้จ่ายน้อยกว่าเงินที่ได้รับมาแต่ละเดือน ซึ่งทุกเดือนเธอก็มักจะมีเงินเหลือใช้เสมอ ไม่เคยช็อต ไม่เคยขาด แต่ไอ้เงินที่เหลือเนี่ย อย่าชะล่าใจ อย่าเอาไปใช้เที่ยวเล่นจนหมดนะ เอากลับไปใช้หนี้ที่เธอมีอยู่ให้หมดก่อนดีกว่าจ้ะ หรือถ้าใครมีช่องทางที่จะนำเงินไปสร้างผลตอบแทนที่งอกเงย เพื่อผลิตเงินไปปลดหนี้ปลดสินได้ก็ลองดู มีเงินอยู่ในมือให้ระวัง ท่องไว้ว่าฉันจะรวยๆ ท่องไว้

แบบที่ 4 ทั้งทรัพย์สินและรายรับ น้อยกว่าหนี้สินและรายจ่าย

          ชีวิตเธอถือเป็นคนจนแบบสุดๆแล้ว หายนะมาก ควรเปลี่ยนใหม่ให้หมดตั้งแต่วิธีคิดเรื่องการใช้เงิน ทุกเดือนตั้งเป้าหมายหน่อยว่าจะลดรายจ่ายจำเป็นลงยังไง จะทำยังไงให้หนี้สินของเราลดลงไปเรื่อยๆ ซึ่งการอยู่ในสถานะจนแบบเธอเนี่ย ก็ยังแอบมีข้อดีอยู่ ตรงที่เธอจะเป็นคนที่ระมัดระวังการใช้เงินมากขึ้น ซึ่งถ้าเธอจัดการกับเงินได้เก่งแล้ว อนาคตก็ทะลุเป้าไปเป็นคนรวยในแบบที่ 1 ได้ไม่ยากจ้ะ

รู้แล้วว่าตัวเองรวยหรือจน ก็จัดการให้ถูกจุด ถูกแบบ แล้วชีวิตจะดีเอง!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่