ควรรู้มาก!! ที่นั่งตรงไหน เสี่ยงตายน้อยสุด!!

อ่าน 3,869

แม้การมีรถจะเป็นความฝันของมนุษย์ทั่วไป ทว่าส่วนใหญ่ก็ยังไปไม่ถึงฝันกันหรอก ตอนนี้เลยต้องอาศัยนั่งรถประจำทางกันไปก่อน แต่แหม ข่าวคราวเกี่ยวกับรถสาธารณะนี่ก็มีกันแทบทุกวัน เดี๋ยวคว่ำ เดี๋ยวหงาย เดี๋ยวปาดแล้วแหกโค้งบ้างล่ะ Gangbeauty คิดว่าเรื่องนี้ไม่ควรนิ่งนอนใจนะ ในเมื่อลูกผู้หญิงอย่างเราจะอ่อนแอ บอบบาง แต่เราต้องพกความฉลาดไว้ค่ะทุกคน อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกที่ แต่ถ้ารู้จักเรียนรู้วิธีการป้องกัน เธอก็จะเสี่ยงน้อยลงกว่าคนอื่นล่ะ!

1. รถแท็กซี่

ควรนั่ง: เบาะหลังคนขับปลอดภัยสุด นอกจากจะปลอดภัยจากอุบัติเหตุรถชนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ยังสามารถทำให้เราป้องกันตัวจากคนขับแท๊กซี่นิสัยไม่ดีได้ด้วย

อันตราย: ที่นั่งข้างคนขับนับเป็นจุดที่อันตรายที่สุด ทั้งจากอุบัติเหตุและจากคนขับแท๊กซี่ด้วยเช่นกัน เพราะในรถบางคันก็ไม่มีถุงลมนิรภัยตรงเบาะข้างคนขับ มีโอกาสหัวฟาดคอนโซลรถอย่างแรง ไม่ก็ทะลุออกหน้าต่างด้านหน้าไปได้เลยนะ

2. รถตู้

ควรนั่ง: ถ้าเป็นรถตู้สาธารณะทั่วไป มีค่าเท่ากันหมด เลือกได้ให้นั่งตอนกลาง ฝั่งคนขับ เพราะถ้ามีอะไรเกิดขึ้น ตามสัญชาตญาณ คนขับจะไม่เอาฝั่งตัวเองลงพื้นก่อนแน่นอน โอกาสบาดเจ็บก็จะน้อยลงจ้ะ

อันตราย: ที่นั่งข้างคนขับคือจุดที่อันตรายที่สุด เหตุผลเหมือนรถแท๊กซี่ อีกทั้งเบาะข้างคนขับบนรถตู้ กระจกรถจะอยู่ใกล้เรากว่ารถเก๋งธรรมดา ดังนั้นจึงอาจมีอันตรายเกี่ยวกับกระจกได้มาก

3. รถเมล์

ควรนั่ง: ที่นั่งที่อยู่ตรงข้ามกับประตูขึ้นลง เพื่อสะดวกในการหนีออกจากตัวรถ พยายามเลี่ยงที่นั่งติดกระจกเพื่อลดโอกาสในการได้รับบาดเจ็บในจังหวะที่กระจกแตก

อันตราย: เบาะหลังสุด ที่ว่างบ่อยๆนั่นน่ะ นอกจากจะทำให้เธอเวียนหัวจากการเหวี่ยงของตัวรถเวลาเจอคนขับสายซิ่ง รถเมล์นั้นมีตัวป้องกันสำหรับที่นั่งส่วนหลังต่ำมาก เลี่ยงได้ก็เลี่ยง

4. รถไฟ

ควรนั่ง: ที่นั่งตรงกลางโบกี้และโบกี้กลางขบวน เป็นที่นั่งที่ปลอดภัย เพราะเป็นจุดที่สามารถรับรู้ทุกอย่างได้อย่างรวดเร็ว อันตรายต่างๆก็เข้าถึงตัวได้ยาก ป้องกันสองชั้น

อันตราย: ทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองได้นั่งหันหลังให้ทิศทางที่รถเคลื่อน เพราะมีโอกาสที่ตัวเราจะปลอดภัยจากการพุ่งกระเด็นไปข้างหน้า ส่วนโบกี้ที่อันตรายก็คือหัวและท้ายของขบวน

5. เรือสำราญ

ควรนั่ง: ดาดฟ้าจะปลอดภัยสุด รองลงมาคือชั้นกลาง เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุ จะสามารถหนีออกจากเรือได้ไวมากที่สุดตามลำดับ

อันตราย: ชั้นล่างสุด เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าเรือจะรั่วตอนไหนเมื่อไหร่ รู้ตัวอีกทีก็จมหายไปกับน้ำแล้ว อีกทั้งยังเป็นจุดที่หนีออกจากเรือได้ยากมาก

6. เครื่องบิน

          สำหรับเครื่องบินที่ตอนนี้เป็นเส้นทางการคมนาคมที่มาแรง แต่ก็ยังไม่มีการระบุได้แน่นอนว่าจุดไหนที่จะปลอดภัยที่สุด เป็นไปได้ก็ให้พยายามนั่งส่วนหลังๆของเครื่องบิน เพราะเวลาเครื่องตก ส่วนที่พุ่งลงก่อนใครคือส่วนหัวนั่นเอง

คำว่าปลอดภัยที่กล่าวถึง ไม่ได้แปลว่าจะ 100% เธอควรพกพาสติไปด้วยเสมอนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่