หน้าเด็กอ่อนวัย ด้วย 6 ทริค ง่ายๆคุณเองก็ทำได้!

อ่าน 2,903

สาวๆทุกคนอยากที่จะมีผิวหน้าอ่อนกว่าวัย ผิวพรรณดูสดใส แบบใครๆก็ทักว่าหน้าเด็กกันทั้งนั้น ซึ่งขอบอกว่าทุกคนสามารถมีใบหน้าที่ดูเด็ก และดูอ่อนเยาว์กว่าวัยได้นะคะ ซึ่งเคล็บลับนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าสาวๆใส่ใจดูแล สุขภาพร่างกาย และผิวพรรณของตัวเองแค่ไหน ถ้าดูแลดีก็แน่นอนอยู่แล้วว่าผลลัพธ์ต้องออกมาอย่างที่ต้องการ แต่ถ้าดูแลไม่ดีผลลัพธ์ก็ตรงกันข้าม แถมยังดูทรุดโทรดลงไปอีกด้วยค่ะ!

ซึ่ง Gangbeauty ก็มี 6 ทริคง่ายๆที่ทำให้สาวๆมีใบหน้าที่ดูเด็ก อ่อนกว่าวัย โดยทำได้ง่ายๆ เชื่อว่าทุกคนสามารถทำได้อย่างแน่นอน จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยค่ะ...

1. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร

อาหารเป็นตัวแปรสำคัญเลยค่ะ อย่างคำกล่าวที่ว่า you are what you eat คุณกินอะไรไป ก็เป็นอย่างนั้น! ถ้าเพื่อนๆอยากมีผิวพรรณที่สุขภาพดี ดูอ่อนกว่าวัย ก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารนะคะ คือหันมารับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นผักและผลไม้ และสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ใบหน้าและผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัยก็คือ น้ำ ดังนั้นควรดื่มน้ำให้ครบวันละ 8-10 แก้วด้วยนะคะ

2. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายจะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง นอกจากนั้นระบบไหลเวียนโลหิตก็จะทำงานได้ดีขึ้นด้วย ส่งผลให้สวยจากภายในสู่ภายนอก ผลพรรณเปล่งปลั่งขึ้นนั่นเอง! แต่ก็มีข้อควรระวังคือ ไม่ควรหักโหมอกกำลังกายหรือใช้แรงหนักเกินไป เพราะจะทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี ออกกำลังกายเบาๆ อย่างเช่น ว่ายน้ำ โยคะ เดินเร็ว เต้นแอโรบิค ก็สามารถช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ส่งผลต่อความงามของผิวพรรณได้เช่นกัน

3. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

หลายคนที่พักผ่อนน้อย นอนหลับไม่เพียงพอจะสังเกตได้ว่าผิวพรรณจะดูทรุดโทรม เกิดรอยคล้ำใต้ตา ผิวหน้าเหี่ยวย่นได้ง่าย ดังนั้นสิ่งสำคัญเลยคือต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอให้ครบ 8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมและฟื้นฟูส่วนต่างๆที่สึกหรอ ในขณะที่เรานอนหลับ จึงสังเกตได้ว่าคนที่นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ เมื่อตื่นขึ้นมาจะรู้สึกสดใส ไม่อ่อนล้า อ่อนเพลีย ส่งผลต่อหน้าตาและผิวพรรณที่สดชื่นแจ่มใสขี้นด้วย

4. ดูแลและบำรุงผิวพรรณบนใบหน้า

นอกจากจะสวยจากภายในแล้ว การดูแลและบำรุงผิวพรรณภายนอกก็มีส่วนสำคัญ ดังนั้นเราควรกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว หรือที่คล้ำเสียจากสิ่งสกปรก ด้วยการขัดผิว สครับผิว พอกผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง และใช้ครีมบำรุงผิวสูตรที่ช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิว ก็จะสามารถช่วยให้ผิวพรรณของเพื่อนๆดูอิ่มน้ำ สดใส และเปลั่งปลั่ง ลดการเกิดริ้นรอยเหี่ยวย่นต่างๆได้ดีขึ้นแล้วค่ะ

5. ไม่สูบบุหรี่ และลดของมึนเมา

ปัจจัยที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพที่สุดคือการสูบหรี่ค่ะ นอกจากจะส่งผลให้เกิดโรคสารพัดแล้ว ที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยคือ ผิวพรรณดูแย่และทรุดโทรม ทำให้ร่างกายขาดน้ำ ผิวพรรณจึงแห้งหยาบกราน ดังนั้นจึงเกิดริ้วรอยตามมาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ส่วนของมึนเมาถ้าแปรสภาพเป็นน้ำตาล ยิ่งสะสมในร่างกายมากก็จะเกิดโรค และทำให้อ้วนลงพุง ผิวพรรณไม่เปลั่งปลั่ง จจนถึงผมร่วงและหัวล้านได้

6. มองโลกในแง่ดี ทำจิตกใจให้แจ่มใส

ถ้าเรามีแต่ความเครียด วิตกกังวลก็จะส่งผลออกมาทางใบหน้าและท่าทางเช่น คิ้วขมวด ทั้งเท้าคาง กุมขมับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้หลายๆคนไม่ทันได้คิดว่าจะทำให้เกิดริ้วรอยตามมาได้ เพราะเมื่อเราทำท่าทางแบบนั้นนานๆกล้ามเนื้อก็จะคงตัวและเกิดเป็นริ้วรอยได้ในที่สุด ดังนั้นจึงขอแนะนำว่าเราควรทำจิตใจให้เบิกบาน แจ่มใส เมื่อสุขภาพจิตดี สุขภาพกาย และ ผิวพรรณก็จะดีตามไปด้วย

เป็น 6 ทริคง่ายๆ ที่สามารถทำได้ในชีวิตประจำวันและถ้าทำจนติดเป็นนิสัยก็ยิ่งดี นอกจากจะดีต่อสุขภาพร่างกายแล้ว ผิวพรรณก็ยังดูเปลั่งปลั่ง สดใส ทำให้ลดการเกิดริ้วรอย ใบหน้าจึงดูเด็กและอ่อนกว่าวัยได้นั่นเองค่ะ!

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่