จริงหรือนี่!! วิจัยเผย "คนไม่สวย" ชีวิตรัก ดีกว่า "คนสวย" !!

อ่าน 1,154

    เกิดมาหน้าตาดีใครก็อิจฉา ยิ่งพ่วงมาด้วยหุ่นเป๊ะปังยิ่งน่ากระทืบ (นี่แค้นรึเปล่า?) เพราะโอกาสส่วนใหญ่ก็มักจะไปตกอยู่ที่นางเสมอเลย ไม่ว่าจะโมเดลลิ่ง นางแบบ ดารา แถมยังเป็นใบเบิกทางส่วนแรกที่ทำให้ฝ่ายบุคคลประทับใจในการสัมภาษณ์งานอีกด้วย เรื่องงานก็ว่าดี เรื่องผู้ชายคงไม่เคยขาด แต่ Gangbeauty ขออนุญาตเบรกความคิดเธอสักแป๊บ เพราะตอนนี้มีผลงานวิจัยออกมายืนยันแล้วว่าคนหน้าตาดี มักมีปัญหาเรื่องความรัก!

  งานวิจัยนี้ จัดทำโดยนักจิตวิทยาสังคม ว่าด้วยเรื่องของการมีหน้าตาดีมันช่วยยังไงในเรื่องของความสัมพันธ์ ซึ่งผลออกมาน่าตกใจมาก ถึงแม้คนหน้าตาดี จะมีสิทธิ์ได้เลือกคู่รัก หรือมีสิทธิ์ได้เพิ่มพูนความสัมพันธ์กับใครหลายคน เรียกได้ว่ามีโอกาสศึกษาดูใจกับหลายคน แต่กลับมีอัตราการหย่าร้างสูงมากกว่าคนธรรมดาที่ไม่ได้วิเศษอะไรซะอีก!

          เหตุผลที่เป็นแบบนี้ก็เพราะพวกหน้าตาดีน่ะ มั่นใจในตัวเองสูง ไม่จำเป็นต้องรักษาความสัมพันธ์ให้มากนัก ไปหาใครใหม่ก็ได้ มีทางเลือกอื่นๆ มากกว่าต้องมานั่งทนรักษาความสัมพันธ์ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องดีนะที่เป็นแบบนี้ เพราะเท่ากับว่าเธอจะหาความสัมพันธ์ที่มีความสุข เป็นครอบครัวในระยะยาวได้ยาก บั้นปลายไม่สวยแล้วจะทำยังไงล่ะ!

ถ้าสวยแล้วมั่นใจเกินเหตุ ไม่มีความสุขไม่พอ คนอื่นก็หมั่นไส้!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่