ตอบตัวเองให้ได้!! 7 คำถามให้พิจารณา ก่อนคิดกลับไปหาแฟนเก่า!!

อ่าน 2,638

แน่อนว่าคนที่เคยรักกันมาก่อน ยังไงก็ตัดเยื่อใยกันไม่ขาด บางคนคิดว่าตัวเองตัดใจได้แล้ว แต่เพียงแค่กลับไปเจอหน้าเขาเพียงไม่กี่วินาที ความรู้สึกและความทรงจำในอดีตต่างๆ ก็พรั่งพรูออกมาทำให้หวั่นไหวได้เสมอ จนคุณเกิดความคิดที่ว่า "อยากกลับไปรักกันเหมือนเดิมจัง" เมื่อคุณเริ่มรู้สึกแบบนี้แล้วก็ขอให้เบรคตัวเองก่อน แล้วลองมาตอบตัวเองดูสิ กับ  7 คำถามให้พิจารณา ก่อนคิดกลับไปหาแฟนเก่า!! ที่ GangBeauty เอามาฝากกันในวันนี้ แล้วจะได้รู้ทันทีว่าควรจะกลับไปมั้ย

1. ปัญหาที่ทำให้เลิกกัน ได้ถูกแก้ไขไปหรือยัง?

หากคำตอบคือใช่ ก็ไม่เสียหายที่จะให้โอกาสเขา แต่ถ้าคำตอบคือไม่ หรือยังไม่แน่ใจ ก็อย่าเพิ่งกลับไปเลย เสี่ยงจะจบแบบเดิมๆ อีก

2. คุณเป็นคนที่ดีขึ้นแล้วใช่มั้ย?

ถ้าคำตอบคือใช่ การออกหักครั้งนั้นทำให้คุณได้เรียนรู้ ได้เติบโตขึ้น มีสติกับความรักมากขึ้นแล้ว ก็เหมาะแก่เวลาที่จะกลับไปคบกัน แต่ถ้าคำตอบคือไม่ หรือไม่รู้ ก็ควรกลับไปทำตัวเองให้ดีขึ้นก่อน จะได้ไม่เจ็บแบบเดิมๆ อีกค่า

3. เขาต้องการคุณแค่ไหน?

ดูแค่คุณอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูที่เขาด้วย ว่าเขาได้แสดงความต้องการคุณอย่างไรบ้าง เขาพยายามติดต่อ พยายามตามหา พยายามจะคืนนี้กับคุณแค่ไหน ซึ่งถ้าเขาไม่พยายามอะไรเลย เขานั้นไม่ได้รักคุณมากพอ

4.เขาทำตัวอย่างไรในเวลาที่ห่างกับคุณ?

ต้องไล่ดูอดีตของเขาด้วย ช่วงเวลาที่ห่างกันไป ชีวิตเขาเป็นยังไง ถ้าเฮฮาปาร์ตี้ทุกวัน มีแฟนใหม่กุ๊กกิ๊กออกสื่อ แฮปปี้ลั้ลลาจนออกนอกหน้าอย่างนั้น ในขณะที่คุณนอนจมน้ำตาอยู่ล่ะก็ อย่ากลับไปเลย เพราะมันแสดงให้เห็นว่า เขาไม่ได้เสียใจที่เลิกกับคุณไปสักนิด

5.ช่วงเวลาที่ไม่มีเขา มันดีกว่าหรือเปล่า?

ให้คุณลองเปรียบเทียบดู ว่าช่วงเวลาที่คบกับเขา กับช่วงเวลาที่ไม่มีเขา อย่างไหนมันมีความสุขกว่ากัน ซึ่งถ้าคุณค้นพบว่า ชีวิตที่ไม่มีเขามันดีกว่า ก็อย่าได้เสียเวลากลับไป

6. เขายังจดจำรายละเอียดของคุณได้ดีอยู่มั้ย?

การที่เขากลับมานั้น เขาได้พกความทรงจำเกี่ยวกับตัวคุณมาด้วยหรือเปล่า หรือเขาได้ลืมมันไปแล้ว ข้อนี้มันก็วัดได้เหมือนกันนะ ว่าเขายังคิดถึงคุณอยู่สักแค่ไหน

7.คุณยังรู้สึกเหมือนเดิมกับเขาอยู่หรือเปล่า?

ข้อนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่คุณจะต้องตอบตัวเอง เช็คดูดีๆ ว่ามีความรู้สึกอะไรของคุณที่มันเปลี่ยนไปจากเดิมบ้างมั้ย คุณระแวงเขามากกว่าเมื่อก่อนหรือเปล่า คุณยังกอดเขาได้อย่างสนิทใจอยู่มั้ย ถ้าคุณชัวร์ว่าความรู้สึกยังไม่เปลี่ยนไป ก็ทำตามเสียงหัวใจตัวเองเลยจ้า

ถ้าตอบคำถาม 7 ข้อนี้ได้แล้ว เพื่อนๆ ก็คงได้คำตอบในใจแล้วแหละ ว่าควรจะกลับไปดีหรือเปล่า ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจยังไง แอดมินก็ข้อให้ทุกอย่างมันดีขึ้นนะคะ ด้วยรักและห่วงใยเสมอค่า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่