อย่าทิ้งนะ!! เปลือกแตงโม ประโยชน์มากกว่าเนื้อแตงโมอีก!!

อ่าน 3,677

เวลาเข้าร้านอาหาร ของหวานล้างปากที่เจอบ่อย เรียกได้ว่าเจอแทบจะทุกร้าน นั่นก็คือแตงโม นอกจากจะถูก และดี ยังช่วยดับร้อนได้ชะงัดนัก แต่ความจริงแล้ว ประโยชน์ของแตงโมไม่ได้มีอยู่แค่ในเนื้อสีแดงเท่านั้นนะ Gangbeauty พบว่าเปลือกแตงโมที่ไม่นิยมกินกัน ทิ้งไป นั่นน่ะ ประโยชน์ไม่น้อยเลย!

          ส่วนของเนื้อแดง จะเต็มไปด้วยไลโคปีนที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคมะเร็งได้ดี แต่รู้มั้ยว่าเปลือกแตงโม กลับมีคุณค่ามากกว่าเนื้อสีแดงซะอีก เพราะเป็นแหล่งเก็บรวบรวมวิตามินเอาไว้หลายชนิด ไม่ว่าจะวิตามินซี วิตามินบี6 วิตามินเอ แมกนีเซียม สังกะสี และโพแทสเซียม นับดูดีๆ มีเยอะกว่าส่วนเนื้ออีกเห็นมะ?!

          อีกทั้งเปลือกแตงโม ยังช่วยเพิ่มพลังงานและซ่อมแซมกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายได้ดี เพราะมีกรดอะมิโน ซิทรูลิน ซึ่งสามารถช่วยลดอาการทางสมรรถภาพทางเพศได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีไลโคปีนเหมือนกับเนื้อสีแดงของมัน ซึ่งอย่างที่บอกไป ต้านมะเร็งชนิดต่างๆได้ดี

          ส่วนถ้าใครลดน้ำหนัก เปลือกแตงโมก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะมันมีไฟเบอร์ที่ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่าย น้ำหนักตัวจะลดลงไว ไม่มีของเสียตกค้างในลำไส้ เป็นยาขับปัสสาวะอ่อนๆ ช่วยลดอาการบวมน้ำ ส่งผลให้ไตทำงานได้ดี ไม่เสี่ยงต่อการเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

แกงส้มเปลือกแตงโม อะลองดู

ซึ่งถ้าเธอมองว่ามันอี๋ กินไม่ได้ ลองเสิร์ชสูตรในเน็ตดูเลย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่