6 วิธีดูแลตัวเอง ให้สวยปิ๊ง ฉบับสาวใสวัยมัธยม!

อ่าน 7,336



พอเริ่มเข้าช่วงมัธยมสาวๆหลายคนก็เริ่มอยากดูแลตัวให้สวยขึ้นตามวัย พอเห็นพวกเพื่อนๆที่สวยๆแล้วก็อยากจะดูดี ดูสวยกับเขาบ้าง แต่ละคนมีวิธีดูแลตัวเองที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็ได้ผล บ้างก็ใช้วิธีผิดๆในการดูแลตัวเอง อาจจะดูดีขึ้นมาอย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันไม่นาน แต่พอเวลาผ่านไปอาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้!

Gangbeauty เลยอยากจะมาแนะนำวิธีดูแลตัวเอง ให้สวยปิ๊ง แบบฉบับสาวใสวัยมัธยม ที่บอกเลยว่าทำได้ง่าย ประหยัด ปลอดภัย แถมความสวยนี้ยังอยู่แบบถาวรอีกด้วยนะ อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าต้องทำอย่างไรบ้าง...ถ้าอย่างนั้นมาดูกันเลยค่าาา...


1. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ




แน่นอนว่าเด็กในวัยมัธยมนั้นยังโตไม่เต็มที่ ร่างกายยังสามารถพัฒนา และ เติบโตได้อีกเยอะ ดังนั้นสาวๆควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่นอนดึก ไม่ตื่นสาย เพียงเท่านี้ผิวพรรณก็จะดูสวยสวยสดใสได้แบบง่ายๆแล้ว แถมยังสูงขึ้นได้อีกด้วยนะ!


2. ดื่มน้ำและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์




เลี่ยงได้ขอให้เลี่ยงเลยนะคะ พวกขนมกรุบกรอบ ช็อกโกแลต ของมัน ของทอด รู้ว่าสาวๆชอบกิน แต่มันไม่ดีต่อร่างกายและผิวพรรณนะ ยิ่งสาวๆคนไหนที่เป็นสิวง่ายด้วยแล้วล่ะก็ ระวังสิวจะเห่อมากขึ้นไปอีกนะคะ ดังนั้นถ้าอยากมีผิวใสสุขภาพดีเราควรที่จะดื่มน้ำเยอะๆ และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ นะ! แต่จริงๆแล้ว ข้อนี้ทุกเพศทุกวัยควรทำเป็นอย่างยิ่งค่ะ


3. ห้ามลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาด




อยากที่รู้กันว่าเด็กมัธยมในไทยต้องเข้าแถวหน้าเสาธง ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ นอกเหนือจากได้รับความร้อนแล้ว สิ่งที่ตามมาก็คือผลคล้ำเสียจากรังสี UV ในแสงแดด ดังนั้นสาวๆ ห้ามลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาดนะคะ เพื่อเป็นการปกป้องสภาพผิวให้สวยใสอยู่กับเราไปนานๆนะ


4. เลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว




เด็กสาวในช่วงวัยนี้มักจะประสบปัญหาเรื่องหน้ามัน เป็นสิวง่ายกันทั้งนั้น ดังนั้นจึงควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวนะคะ เช่น สูตรควบคุมความ สูตรลดสิว เป็นต้น อย่าเพิ่งใจร้อนใช้สูตรไวท์เทนนิ่งนะคะ รอให้สิวหายก่อนค่อยใช้จะดีกว่า


5. ทาครีมบำรุงก่อนนอน




ที่ขาดไม่ได้เลยคือการบำรุงผิวหน้าก่อนนอนนั่นเอง เพราะทั้งวันเราทำกิจวัตรประจำวันที่ต้องทั้งแสงแดด ฝุ่น ควัน การทาครีมบำรุงผิวก่อนนอนก็จะช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมให้ผิวพรรณดูดีได้มากยิ่งขึ้น


6. เลี่ยงการแต่งหน้าแบบจัดเต็ม




เด็กในวัยมัธยมไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าแบบจัดเต็มเลยค่ะ ถ้าได้ดูแลตัวเองตามวิธีข้างต้นที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น ผิวพรรณก็จะสวยใสสุขภาพดีอยู่แล้ว จึงใช้แค่แป้งฝุ่นกับลิปมันมีสีนิดๆก็สวยน่ารักมากๆแล้วค่ะ แถมถ้าแต่งหน้าเร็วไป ผิวหน้าเหี่ยวก่อนวัยไม่รู้ด้วยนะคะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ เพียงแค่ 6 วิธีดูแลตัวเองง่ายๆแค่นี้เนี่ยแหละค่ะ สาวๆก็สามารถมีผิวพรรณที่สวย สดใส สมวัย ได้แล้ว ทำง่าย ประหยัด ปลอดภัยขนาดนี้ไม่ลองไม่ได้แล้วนะคะ!

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่