กดเงินแบบไหน อยู่ได้ถึงสิ้นเดือน ไม่ช็อต!!

อ่าน 1,424

เอทีเอ็ม นับเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญมากในยามสิ้นเดือน เพราะเมื่อไหร่ที่เงินเดือนออก มนุษย์เงินเดือนก็เป็นอันต้องวิ่งกรูกันเข้าไปกดเงินออกมาเพื่อจับจ่ายใช้สอยกันให้หนำใจ หลังจากอดทนอดกลั้นรอมาเป็นเดือน โดยแต่ละคนก็จะมีวิธีกดที่แตกต่างกัน บางคนก็ถอนทีละนิดบ้าง บางคนถอนทีหมดหน้าตักก็มี Gangbeauty เห็นบางคนก็บ่นเงินหมดตั้งแต่ยังไม่ทันกลางเดือน ส่วนหนึ่งก็เพราะเธอถอนเงินมาใช้ในแบบที่ไม่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตของเธอนั่นแหละ เรามาดูกันเถอะว่าไอ้การถอนเงิน แบบไหนมันดีกว่า และเข้ากันกับเธอมากกว่า!

แบบที่ 1 ถอนทีละนิด

          ก็จะมีหลายแบบ เช่นถอนเป็นวัน ถอนเป็นอาทิตย์ หรือจะใช้ทีนึงก็ค่อยเดินไปถอน การถอนแบบนี้โอเคนะ ทำให้เราสูญเงินไปจากบัญชีอย่างช้าๆ สามารถกันเงินเอาไว้ออมได้สะดวก ไม่เหมือนการกดออกมาเป็นเงินก้อนที่ทำให้เงินหายไปจากบัญชีไวสุดโต่ง แถมพอเห็นเงินในกระเป๋าเยอะก็เผลอใช้เยอะไปอีก

          ยิ่งบางคนถึงขั้นไม่ทำบัตรเอทีเอ็ม เน้นไปถอนจากธนาคารโดยตรง เพื่อสร้างอุปสรรคในการเข้าถึงเงินในบัญชีให้กับตัวเอง ทำให้ช่วยเบรกการใช้จ่ายของเราเอาไว้ได้ สมมติไปเจอของที่อยากกิน อยากได้ แต่ตอนนั้นไม่มีเงินสดพกอยู่ พอเดินผ่านไปก็ไม่ได้ซื้อ ความอยากหายไป เงินน้อยในกระเป๋าตังค์ของเราก็ยังอยู่ครบ ในบัญชีก็ไม่ร่อยหรอ

          แต่ข้อเสียนั้นก็น่าสนใจ เคยสังเกตตัวเองมั้ยเจ้าพวกมนุษย์เงินเดือนที่ถอนออกมาทีละนิด พวกเธอไม่ค่อยจะมีการวางแผนใช้เงินเท่าไหร่หรอก ใช้ตามอารมณ์ ถ้าที่ไหนมีตู้เอทีเอ็ม ก็เสร็จโจร แต่ถ้าไม่มีก็รอดไป ซึ่งถ้าสมมติว่าเธอชอบเดินห้าง หรืออาศัยอยู่บริเวณที่มีตู้เอทีเอ็มเยอะๆ ก็อาจเป็นผลให้เธอกดเงินมาใช้แบบไม่ทันคิดได้เหมือนกัน และยังอาจจะหมดไปกับรายจ่ายที่ไม่จำเป็นมากกว่าการถอนทีเดียวเป็นก้อน

ตู้เยอะขนาดนี้ อย่าคิดถอนทีละนิดเด็ดขาด เงินออกง่ายจริงงง

แบบที่ 2 ถอนทั้งบัญชี ถอนเป็นก้อน

          การกดเงินแบบนี้อาจทำให้เธอรู้สึกอยากร้องไห้นิดหน่อย เพราะจำนวนตัวเลขในบัญชีจะกลายเป็นหลักสิบหลักร้อยภายในพริบตาเดียว ซึ่งถ้าเธอเป็นคนใช้เงินตามอารมณ์ อยากไปไหนก็ไป อยากทำอะไรก็ทำ ไม่เคยนั่งคำนวณจริงจังว่าอะไรต้องใช้เงินเท่าไหร่ แนะนำว่าอย่าถอนด้วยวิธีนี้ เพราะมันอาจไม่พออยู่ถึงสิ้นเดือนแบบที่เธอคาดหวังเอาไว้ แต่เงินจำนวนนี้ มักจะหมดไปกับค่าใช้จ่ายที่จำเป็นมากกว่า นั่นหมายความว่าทุกบาททุกสตางค์ที่กดมาจะถูกบริหารและใช้จ่ายอย่างคุ้มค่ามากกว่ากดออกมาทีละน้อย สมมติว่าเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็มีเงินสดติดตัว ไม่ลำบากวิ่งหาตู้เอทีเอ็มเหมือนแบบแรก

          ข้อเสียก็อย่างที่บอก ถ้าไม่ได้เป็นคนขี้คำนวณ มีการใช้จ่ายที่ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่สุรุ่ยสุร่าย เงินก้อนที่ว่าจะเหลือแค่เศษแบงค์ภายในเวลาพริบตาเดียว เธอต้องแบ่งสรรปันส่วนให้ดีเท่านั้น ต้องเป็นคนเคร่งครัดกับการใช้เงินเท่านั้นถึงจะอยู่รอดกับการถอนเงินแบบนี้ รวมถึงเธอคนไหนที่บ้านช่องหรือที่ทำงานไม่ได้อยู่ติดตู้เอทีเอ็ม แนะนำว่าควรถอนเป็นก้อน เผื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดกันด้วย

ขอแนะนำเพิ่มเติม - สำหรับมนุษย์เงินเดือนเพศหญิง สมัยนี้มีตลาดขายของออนไลน์อยู่เยอะแยะมากมาย มีสิ่งของให้เลือกเสียเงินแทบจะทุกหมวดของชีวิต ตั้งแต่เสื้อผ้ายันน้ำยาล้างห้องน้ำ ถ้าเธอรู้ตัวว่าเป็นคนชอบช้อปปิ้งออนไลน์ อารมณ์แบบสไลด์มือถือ เจอแม่ค้าขายอะไรก็จองค่ะ จองพร้อมโอนค่ะ ควรกดเงินออกจากธนาคารเป็นก้อนจะดีกว่า ให้เงินอยู่กับตัว อย่าอยู่ในธนาคาร เพราะเดี๋ยวนี้แค่กดโอนในมือถือ เงินก็ปิ๋วไปแล้วล่ะ ห้าทุ่มก็โอนได้ เงินมาไวเคลมไวมากขอบอก

แบบไหนเข้ากับใคร ให้ลองเลือกใช้กันดูนะจ๊ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่