สวยใสง่ายๆ ตั้งแต่หัวจรดเท้าด้วย "น้ำผึ้ง" ประโยชน์ดีๆที่พลาดแล้วจะเสียใจ

อ่าน 2,500

น้ำผึ้งมีคุณสมบัติทางยาคือ สามารถฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ต่างๆ ได้ เพราะน้ำผึ้งมีความเข้มข้นของน้ำตาลสูง ซึ่งความเข้มข้นนี้เองจะช่วยกำจัดปริมาณน้ำที่แบคทีเรียใช้ในการเจริญเติบโต รวมถึงน้ำผึ้งมีความเป็นกรดสูง และมีปริมาณโปรตีนต่ำ ซึ่งทำให้แบคทีเรียไม่ได้รับไนโตรเจนที่จำเป็น นอกจากนี้น้ำผึ้งยังมีสารไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ และสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งจะมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียด้วย ดังนั้นเมื่อเราใช้น้ำผึ้งทาบาดแผลจึงสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้และทำให้แผลไม่เกิดการอักเสบ นอกจากนี้น้ำผึ้งยังมีประโยชน์ในด้านความสวยความงามอีกมากมาย เรียกได้ว่าไม่ว่าจะใช้สำหรับส่วนใดๆก็ได้ทั้งนั้น

1. ปากสวยด้วยน้ำผึ้ง

หน้าหนาวกับปากแตกมักจะมาคู่กัน ถ้าไม่หาอะไรมาทาปากคงปากแห้งปากลอกและบางครั้งอาจแตกจนเลือดซิบได้ ถ้าวันไหนปากแห้งแตกเป็นขุยมองหาลิปมันไม่เจอ เดินเข้าครัวเอาน้ำผึ้งมาป้ายริมฝีปาก รับรองว่าปัญหาปากแห้งแตกจะหายไปทันที แต่ทาบางๆหน่อยนะเพราะถ้าทาหนาเกินไปปากคงเหนียวน่าดู

2. หน้าสวยใสด้วยน้ำผึ้ง

นำน้ำผึ้งเพียวๆทาทั่วหน้าก่อนล้างหน้า นวดหน้าอย่างเบามือ 5 นาทีให้เนื้อน้ำผึ้งซึมเข้าสู่ผิว นวดเสร็จทาน้ำผึ้งทิ้งไว้อีก 15 นาที จากนั้นใช้ล้างน้ำผึ้งออกด้วยน้ำอุ่นให้หมดเกลี้ยง ตามด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ จะช่วยให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวที่แห้งลอกดีขึ้นมาก นอกจากนี้น้ำผึ้งยังมีฤทธิ์ลดการอักเสบ ช่วยลดการอักเสบขอสิวได้เป็นอย่างดี หากสาวๆมาส์กหน้าด้วยน้ำผึ้งเป็นประจำรับรองว่า ผิวสวยหน้าใสกันถ้วนหน้าแน่นอนค่ะ

3. ผมสวยด้วยน้ำผึ้ง

หมดปัญหาผมแห้งชี้ฟูด้วยน้ำผึ้ง อีกหนึ่งสรรพคุณในเรื่องความงามที่โดดเด่นของน้ำผึ้งคือ การช่วยให้ผมแห้งชี้ฟูมีสุขภาพดีขึ้นมาได้ วิธีการง่ายมากแค่ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาเข้ากับน้ำ 1 ลิตร ใช้ล้างผมเป็นน้ำสุดท้ายหลังจากสระผม ทำเป็นประจำทุกวันช่วยให้ผมแห้งเสียดกดำ ลดการชี้ฟูได้เป็นอย่างดี หรือนำน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ผสมกับน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ มาโชลมผมทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดสามารถช่วยบำรุงผมให้สวยเงางามได้เช่นกัน

4. บรรเทาอาการโรคผิวหนังจากเชื้อรา

นำน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะผสมกับผงขมิ้น 1 ช้อนชา ทาบริเวณผิวหนังที่เป็นเชื้อรา ทาทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดวันละ 2 ครั้งเช้า-เย็น จะช่วยบรรเทาอาการคันที่เกิดจากเชื้อราได้เป็นอย่างดี

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่