9 วิธีเลื่อนประจำเดือนแบบธรรมชาติ ไม่ต้องพึ่งยา!

อ่าน 56,256

ปัญหาเรื่องประจำเดือนของคุณสาวๆกำลังจะหมดไป สำหรับคุณสาวๆที่อยากจะเลือนประจำเดือนเหลือเกิน อาจด้วยความจำเป็นหลายๆอย่าง อาทิ ต้องไปทำงานไกล ติดทริปเที่ยวกับเพื่อน  แต่ไม่อยากกินยาเลื่อนประจำเดือน

วันนี้ GangBeauty มีวิธีเร่งประจำเดือนให้มาเร็วขึ้น พ่วงด้วยวิธีเลื่อนประจำเดือนให้มาช้ากว่าปกติมาฝากค่ะ เป็นวิธีตามธรรมชาติแบบไม่ต้องพึ่งยาเลื่อนประจำเดือน ไปดูกันเลย....

วิธีเลื่อนประจำเดือนออกไป

1. ออกกำลังกายให้มากขึ้นกว่าเดิม

:การออกกำลังกายจะช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกายได้อีกทาง ทำให้ประจำเดือนอาจมาช้ากว่าเดิมได้ อีกทั้งการออกกำลังกายยังช่วยให้สุขภาพและรูปร่างดีขึ้นด้วยนะ

2. ทานถั่วเขียว

:ถั่วเป็นพืชที่มีโปรตีนและสารอาหารหลากหลายชนิด จึงสามารถส่งผลกับฮอร์โมนในร่างกายสาวๆ ได้ ทว่าหากต้องการกินถั่วเขียวเพื่อเลื่อนประจำเดือนออกไป อาจต้องใช้เวลากินถั่วเขียวล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนรอบเดือนจะมา

3. ดื่มน้ำมากๆ

:ปริมาณน้ำที่เราดื่มเข้าไปอาจช่วยเจือจางปริมาณฮอร์โมนเอสโตรเจนได้ ทว่าข้อสันนิษฐานนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการนะคะ เพียงแต่ว่าสาวๆ หลายคนเคยลองดื่มน้ำเพื่อเลื่อนประจำเดือนแล้วได้ผล

4. หลีกเลี่ยงอาหารเร่งประจำเดือน

วิธีเร่งประจำเดือนให้มาเร็ว

1. ทานผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อน

:อย่างเช่น สับปะรด มะละกอ มะม่วง แครอท ส้ม ทับทิม หรือฟักทอง จัดเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อน สามารถให้ผลลัพธ์ที่ไม่ต่างจากการกินอาหารรสจัดแต่อย่างใด ฉะนั้นหากต้องการเลื่อนประจำเดือนให้มาเร็วกว่าปกติ

2. ดื่มน้ำตาลโตนด

:น้ำตาลโตนดมีสรรพคุณขับเลือด และหากสาวๆ ดื่มน้ำตาลโตนดทุกวันก่อนรับประทานอาหารเช้า น้ำตาลโตนดก็จะช่วยกระตุ้นรอบเดือนให้มาเร็วกว่าปกติได้

3. ดื่มน้ำขิง

:สมุนไพรรสร้อนอย่างขิงก็ช่วยกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมนเอสโตรเจน

4.  กินผักชีมากขึ้น

:กินผักชีแบบสดๆ เคียงกับอาหารจานโปรด หรือจะใส่ผักชีลงในซุปและน้ำชาก็ได้

5. กินยาสตรี

:ในบางคนที่ประจำเดือนมาไม่เป็นปกติ แถมประจำเดือนยังมาน้อย แนะนำให้ลองกินยาสตรีก่อนนอนทุกคืน เพื่อให้สมุนไพรและตัวยาในยาสตรีช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งอาจจะช่วยให้ประจำเดือนมาเร็วขึ้นได้

สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่