วิธีดีบอกต่อ!! 5 สิ่งที่ต้องทำ ถ้าอยากให้เล็บยาวไว ไม่เล็บกุดอีกต่อไป

อ่าน 8,467

สำหรับสาวคนไหนที่เล็บสั้น ชอบกัดเล็บ เล็บกุด เล็บเปราะบาง นิ้วไม่สวย วันนี้พวกเรา GangBeauty มีวิธีแก้ปัญหาที่ต้นเหตุมาฝากค่ะ ถ้าอยากให้เล็บยาวเร็วต้องบำรุงดูแลให้ถูกวิธีด้วยนะคะ ไปดูกันเลย

1. บำรุงเล็บทุกวัน

หมั่นบำรุงเล็บทุกวันเพื่อความแข็งแรงของเนื้อเล็บ โดยนวดด้วยน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว และใส่ถุงมือเพื่อหมักทิ้งไว้สักพัก จากนั้นก็ทาโลชั่นบำรุงมือและเล็บ ทำให้ได้เป็นประจำเล็บก็จะแข็งแรงและยาวเร็วขึ้นเอง

2. ทาสีเล็บก็ช่วยได้

ปัญหาเล็บเปราะบางทำให้ไว้เล็บยาวแล้วเล็บฉีก เล็บหักง่าย ขอบอกว่าการทาสีเล็บก็เป็นอีกวิธีนึงที่จะช่วยให้เล็บเราหนาและหักยากขึ้นค่ะ

3. ขยับนิ้วบ่อยๆ ออกกำลังนิ้ว

ขยับนิ้วบ่อยๆ ก็เหมือนการออกกำลังนิ้ว ช่วยให้เล็บเรายาวขึ้นได้ โดยเฉพาะคนที่พิมพ์งานหรือใช้นิ้วมือเป็นประจำลองสังเกตดูว่าเล็บตัวเองยาวเร็วกว่าคนอื่น แต่ถ้าใครไม่ค่อยได้ออกกำลังนิ้วเท่าไหร่ก็หาอะไรทำที่จะขยับนิ้วได้บ่อยๆ ซะตั้งแต่ตอนนี้เลยนะคะ

4. กินเนื้อสัตว์หรืออาหารที่มีโปรตีน

อยากให้เล็บยาวเร็วๆ ควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่จะเน้นพวกอาหารที่มีโปรตีนอย่างเนื้อสัตว์จะช่วยให้เล็บยาวได้เร็วขึ้นมากกว่า ดังนั้นก็อย่าละเลยการทานโปรตีน ถ้าอยากให้เลิกเป็นสาวเล็บกุดซะที

5. กินอาหารเสริม

นอกจากจะกินอาหารให้ถูกหลักแล้ว ถ้าอยากให้เล็บยาวเร็วกว่าเดิมก็สามารถเลือกกินอาหารเสริมช่วยได้อีกแรงค่ะ โดยเลือกวิตามินที่มีส่วนผสมของไบโอติน วิตามินบี 2 หรือสังกะสี นอกจากจะช่วยให้เล็บยาวเร็วขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นด้วย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่