ลดค่าไฟเยอะมาก!! 9 วิธีทำให้ห้องนอนเย็นสบาย แม้ไม่เปิดแอร์!!

อ่าน 3,937

   ก่อนหน้านี้ยังพอมีอากาศเย็นมาให้ชื่นใจ แต่อยู่ได้แค่ 3 วันก็ไปซะแล้ว ห้องนอนที่เคยนอนสบาย ไร้เสียงเครื่องปรับอากาศ ประหยัดค่าแอร์ได้ไม่กี่วันก็ต้องเปิดใช้งานอีกแล้ว Gangbeauty มีวิธีช่วย ในฐานะที่เราเป็นคนไทย และประเทศไทยก็ไม่สามารถย้ายดวงอาทิตย์ให้ออกไปไกลกว่านี้ได้ ดังนั้นจึงต้องปรับตัวกันบ้าง และถ้าสมมติเธอเอาวิธีพวกนี้ไปใช้ในห้องนอนนะ ขอบอกว่าเย็นสบาย ความร้อนที่ทำให้เธอนอนไม่ค่อยหลับจะหายไปในทันที!

1. ใช้ชุดเครื่่องนอนผ้าคอตตอน

          ส่วนใหญ่เวลาเธอเลือกผ้าปูที่นอนหรือชุดเครื่องนอนต่างๆ ยอมรับเถอะว่าสนใจแต่สีแล้วก็ลายผ้า อาจจะมีเรื่องราคาด้วยบ้างนิดนึง แต่เธอรู้มั้ยว่าผ้าแต่ละชนิด คุณสมบัติมันก็ต่างกันนะ จากผ้าหนานุ่มที่เธอคิดว่ามันนอนสบาย นุ่มร่างกาย ลองเปลี่ยนทุกอย่างเลยบนเตียง ให้เป็นผ้าคอตตอนที่เบาสบายและถ่ายเทอากาศได้ดี น่าจะเวิร์กกว่าจ้ะ

2. ดื่มน้ำก่อนนอน

          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ากับไอ้แค่การดื่มน้ำสักแก้วก่อนเข้านอนน่ะ มันช่วยทำให้นอนหลับฝันดีไปทั้งคืนได้จริงๆ เพราะน้ำจะเข้าไปลดอุณหภูมิภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายภายในเย็นลง ซึ่งเธอไม่ต้องกังวลเลยนะว่าจะทำให้เธอต้องตื่นขึ้นมากลางดึกเข้าห้องน้ำรึเปล่า เพราะใครที่ว่าตื่นง่าย เจอวิธีนี้เข้าไปเป็นอันหลับยาวทุกคนจริงๆ ไม่เชื่อต้องลอง

3. เปลี่ยนหมอน

          เธอเคยได้ยินคำว่า "หัวร้อน" มั้ย นั่นไม่ใช่แค่คำพูดขำๆ ที่เอาไว้แซวคนหงุดหงิด ใจร้อน ขี้โมโหอย่างเดียวนะ แต่มันคือเรื่องจริงจ้ะ หัวเราน่ะเป็นอวัยวะที่ร้อนที่สุดในร่างกายแล้ว ดังนั้นการทำให้หัวเย็นลงตอนนอน ก็ช่วยได้เยอะเหมือนกัน พยายามเลือกหมอนที่ใบไม่ต้องใหญ่มาก ผ้าบาง เพราะมันจะทำให้ระบายอากาศได้ดีจ้ะ

4. จัดทิศพัดลมให้ถูก

          มีหลายคนนะที่เปิดพัดลม แต่ลมที่ได้ดันร้อนเฉย ขนาดนั่งจอเบอร์ 3 ยังเหงื่อไหลไคลย้อยเหมือนนั่งหน้าเตาปิ้งย่าง นั่นน่ะเพราะว่าเธอวางพัดลมไม่ถูกทิศทางลมเอง ทำให้พัดลมที่ควรจะต้องให้ความเย็น กลับดูดความร้อนมาปล่อยใส่เธอแทน วิธีแก้ง่ายมาก แค่เธอหันด้านหลังพัดลมออกไปนอกหน้าต่าง ความร้อนที่มีอยู่ในบ้านก็จะถูกถ่ายเทออกไปจ้ะ หรือถ้าบ้านไหนใช้เป็นพัดลมเพดาน ก็แค่ตั้งระบบให้ใบพัดหมุนทวนเข็มนาฬิกา ก็จะช่วยไล่ลมร้อนออกจากบ้านได้เหมือนกัน

5. แขวนผ้าเปียก

          บางบ้านไม่อยากเปิดแอร์ ก็เลยใช้พัดลมแล้วเปิดหน้าต่างช่วยอีกแรง แต่บางทีก็ไม่ได้ดั่งใจเนอะ มันไม่เห็นจะเย็นขึ้นมากตรงไหน ให้เธอลองเอาผ้าเปียกบิดหมาดๆ ไปแขวนไว้ตรงหน้าต่างดู  พอเวลาลมข้างนอกพัดเข้าห้อง ก็จะพาไอเย็นบนผ้ามาด้วย สบายยยยยย

6. วางก้อนน้ำแข็งไว้หน้าพัดลม

          ถึงจะดูกะโหลกกะลาไปสักหน่อย แต่ต้องขอบอกว่าวิธีง่ายๆแบบนี้ อาจทำให้เราเย็นเหมือนเปิดแอร์เลยล่ะจ้ะ วิธีที่จะวาง ก็คือให้ซื้อน้ำแข็งก้อนใหญ่ เป็นน้ำแข็งทำมือได้ก็จะดี เพราะจะได้ไม่ละลายแล้วต้องวิ่งคอยเปลี่ยน ใส่ถาดนะ จากนั้นเอามาวางไว้หน้าพัดลมในระยะพอดีๆ ไม่ใกล้ไม่ไกล เท่านี้ก็เรียบร้อย

7. อาบน้ำ

          ยอมรับเถอะว่าบางทีก็มีบ้าง ที่ทำงานเหนื่อยๆมาก็อยากล้มตัวลงนอนเลย น้ำเนิ้มค่อยอาบอีกทีตอนเช้า ก่อนไปทำงานทีเดียว เนี่ยแหละทำให้เธอรู้สึกร้อน ฉะนั้นแล้ว ควบคุมสติและสลัดความขี้เกียจออกไปซะ ไปอาบน้ำ นอกจากจะตัวหอมฉุย ไม่สกปรก ไม่มีเหงื่อเหนียวตัวให้เป็นสิว ยังช่วยลดอุณหภูมิร่างกายได้อีก หลับสบายหายห่วง

8. ปิดไฟนอน

          ใครกลัวผีจัดๆ ก็มักจะเปิดไฟนอนเพราะความมืดมันทำให้หลอนเกินไป แต่ไอ้การเปิดไฟนอนเนี่ยนะ เปลืองค่าไฟไม่พอ ยังทำให้ห้องร้อนมากขึ้นด้วย พลังงานความร้อนจากหลอดไฟกับแสงไฟมีเยอะกว่าที่คิดนะ ฉะนั้นเป็นไปได้ก็ทำใจ ยอมปิดไฟนอนเถอะ จะได้ไม่ร้อนนน

9. ปลั๊กไฟไม่ใช้ ดึงออก

          การที่เธอปิดสวิตช์เครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ไม่ได้ถอดปลั๊ก นั่นแปลว่ามันยังทำงานอยู่นะ ความร้อนก็ยังถูกปล่อยออกมาเรื่อยๆนั่นแหละ ไหนๆตอนนอนก็ไม่มีใครใช้อะไรอยู่แล้ว ดังนั้นอะไรถอดปลั๊กได้ก็ถอดเถอะ มันช่วยลดอุณหภูมิในบ้านได้จริงๆ แถมยังช่วยลดค่าไฟ ป้องกันเหตุไฟฟ้าลัดวงจรที่โคตรจะอันตรายได้ด้วย

เท่านี้ก็หลับสบาย วิธีง่ายๆ เป็นคนไทยขี้ร้อนต้องจัดหน่อยแล้ว!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่