5 ต้นไม้ควรปลูก ทั้งสวย ทั้งดุ กันโจรได้!!

อ่าน 20,580

  ใกล้ปีใหม่แล้ว เดี๋ยวก็ต้องหยุดยาว หนีจากบ้านไปเที่ยวกันหมดแล้ว นี่ล่ะช่วงเวลาแจ่มแมวของโจรที่จะแอบย่องเบาเข้าบ้าน! ซึ่งในบ้านส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้ก็มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดกันมากขึ้นแล้ว เพราะราคาก็ไม่ได้สูงเหมือนเมื่อก่อน บางบ้านก็ไปเน้นเหล็กดัดที่มีความแหลมความคมเอาไว้ขู่โจร แต่เธอเชื่อมั้ยว่า ต้นไม้ประดับบ้านบางชนิด ก็สามารถป้องกันโจรได้ด้วย อาจไม่ถึงกับดีเลิศเลอ 100% แต่ Gangbeauty ขอคอนเฟิร์มว่าอาจจะทำให้คุณโจรเดินเข้าบ้านเธอลำบากมากขึ้นจนอาจจะถอดใจไปเลยก็ได้

1. อากาเว่

           ชื่อเท่ ลักษณะต้นไม้ชนิดนี้ก็เท่ด้วย เพราะเป็นไม้ล้มลุก ขอบใบมีหนามแหลมแข็ง มีทั้งสีเทาและสีน้ำตาล ไม่ค่อยชอบน้ำ ชอบแดดมากกว่า ดังนั้นจึงควรปลูกในดินร่วน รดน้ำแต่น้อย และปลูกในที่ที่มีแสงแดดส่องถึงทั้งวัน คล้ายกระบองเพชรเลย ด้วยความอันตรายของอากาเว่ จึงไม่ควรปลูกในที่ที่มีเด็ก มีสัตว์เลี้ยงวิ่งไปมาได้ พยายามปลูกให้ชิดรั้วด้านในหรือนอกมากที่สุด จะกันโจรได้จ้ะ

2. สลัดได

           นี่ก็เป็นญาติของกระบองเพชรอีกหนึ่งชนิด สูงประมาณ 3-6 เมตร มีหนามทั่วทั้งลำต้น ปกคลุมตามข้อต่อใบและภายในยังมียางสีขาวที่เป็นพิษด้วย! ถ้าโดนเข้าไปก็ระคายเคือง ยิ่งถ้าแพ้ก็ทำเอากรี๊ดแตกได้เหมือนกัน ดังนั้นคนที่รักต้นไม้ ก็เลยมักชอบที่จะปลูกเจ้าสลัดไดเอาไว้รอบรั้วบ้านเพื่อป้องกันทั้งคนทั้งสัตว์ที่ไม่อยากให้เข้าบ้านนั่นเองจ้ะ

3. รัตมา

          ถ้าชอบแนวดอกไม้ประดับ จัดนี่ไปเลย รัตมา เป็นไม้ยืนต้นนะ แต่ขนาดเล็ก สูงประมาณ 3-10 เมตร ดอกมีสีเหลืองประแดง มีกลิ่นหอม เป็นพืชทนแล้ง ชอบดินร่วนปนทราย ซึ่งความอันตรายของมันก็อยู่ที่หนามตรงลำต้นและกิ่งก้านสาขานี่แหละ มีเยอะมากกกกกกกก ดังนั้นถ้าไม่อยากให้โซนไหนกลายเป็นบริเวณอันตราย อย่าปลูกน้องรัตมาเด็ดขาดเลยนะ

4. ข่อย

          เป็นไม้ต้น พุ่มหนา สูงได้ถึงประมาณ 5-10 เมตร หลายบ้านนิยมปลูกเป็นไม้ริมรั้ว เพราะพุ่มแน่นจากโคนถึงยอด ยิ่งถ้าขยันตัดแต่งพุ่ม จะยิ่งขึ้นมาหนาแน่น ตัวใบก็จะเล็กลงด้วย ทำให้รั้วดูหนา ดูแข็งแรงมากขึ้น ปีนยากบอกเลย

5. ไทร

          นี่เป็นพรรณไม้ยอดฮิตที่ส่วนใหญ่นิยมปลูกกันเป็นแนวรั้ว ที่ปลูกกันเยอะๆก็ไทรเกาหลี ไทรอินโด ไทรทอง พอปลูกแล้วก็จะได้แนวรั้วสูงใหญ่ ประมาณ 2-3 เมตรกันเลย แถมยังดูแลง่าย ไม่ต้องขยันใส่ปุ๋ยดูแลอะไรมาก แค่ต้องคอยตัดแต่งบ่อยๆเท่านั้น เพราะโตไวมาก ถ้าไม่ทำทุกเดือน กิ่งก้านสาขาจะยาวมากเกิน ทำให้ไม่สวย รก ไม่มีระเบียบ ทีนี้แหละ คนน่ะไม่เข้า แต่งูเนี่ยชอบเลย

สวยแถมดุ แบบนี้ต้องหามาปลูกกันแล้ว!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่