รีบเผ่น! 5 ของกินที่จะทำให้คุณตดแตก

อ่าน 4,987

การผายลมหรือการตดถือเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่มีใครไม่เคยตด และการอั้นตดก็เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณอีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้น การตดในที่สาธารณะก็คงทำให้คุณอับอายกับเสียงเเละกลิ่นของมัน ปกติคนเราจะตดเฉลี่ยวันละประมาณ 13 - 21 ครั้ง การตดมากหรือน้อยนั้นอาหารที่เรากินเข้าไปก็มีส่วน วันนี้ GangBeauty จะมาบอกว่าของกินอะไรบ้างที่กินเข้าไปแล้วจะทำให้คุณตดแตก ไปดูกันเลยค่ะ

1. ของขบเคี้ยวชนิดไม่มีน้ำตาล

สาวๆหลายคนชอบที่จะเลือกซื้อของขบเคี้ยวชนิดไม่มีน้ำตาล เพราะมันไม่ทำให้ฟันผุ และไม่อ้วน แต่เราจะบอกว่าของพวกนี้จะทำให้คุณตดแตก เพราะเมื่อเค้ยวหมากฝรั่ง หรือลูกอม คุณจะกลืนอากาศเข้าไปเป็นจำนวนมากเข้าสู่ระบบทางเดินอาหาร ซึ่งมันเป็นสาเหตุโดยตรงที่จะทำให้คุณท้องอืด ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยง เพราะมันไม่ดีต่อลำไส้ค่ะ

2. ของหมักดอง

พวกผลไม้หมักดองที่เราชอบทานเล่นกัน อย่างเช่น มะม่วงแช่อิ่ม หรือของหมักดองประเภทหวาน เช่น แยม เจลลี่ ก็เป็นของกินอีกชนิดที่ทำให้เกิดแก๊สในร่างกายได้ มันเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโซเดียม ไม่มีโปรตีนเลย พวกมันไม่สามารถย่อยสลายได้อย่างสมบูรณ์ในร่างกายเรา ฉะนั้น อย่าทานเยอะนะคะ

3. น้ำอัดลม

เครื่องดื่มสุดโปรดของใครหลายคน ตัวการของการตดเหม็น และทำให้เสี่ยงต่อโรคเบาหวานอีกด้วย เครื่องดื่มพวกนี้อุดมไปด้วยน้ำตาลฟรุ๊คโตสที่มาจากไซรับข้าวโพด หรือ ไดเอทโซดา ที่ใส่สารเพิ่มความหวานที่ไม่ใช่น้ำตาล ย่อยได้ยาก ถือเป็นของกินที่ทำให้เกิดแก๊สในร่างกายได้มากทีเดียว

4. ผลิตภัณฑ์จากนม

ของกินที่ทำจากนม หรือมีนมเป็นส่วนประกอบหลัก ไม่ว่าจะเป็น ไอศกรีม หรือชีส ล้วนเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยน้ำตาลเเลคโตส ซึ่งหากกินมากเกินไป จะทำให้คุณตดแตก โดยเฉพาะช่วงอายุประมาณ 25 ปี เราจะอยู่ในช่วงแพ้นม ร่างกายจะย่อยสลายน้ำตาลเเลคโตสได้ยาก จึงควรหลีกเลี่ยงดีกว่าค่ะ

5. ผักสีเขียว

แน่นอนว่าผักมีประโยชน์ แต่มันก็ทำให้ตดเหม็นนะ ผักสีเขียวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถั่วลันเตา บล๊อคโคลี่ หน่อไม้ฝรั่ง ก็เป็นผู้ให้กำเนิดที่ดีของตดทั้งนั้น เพราะพวกมันมีไฟเบอร์สูง เมื่อถูกย่อยก็จะกลายเป็นเเก๊สหรือตดนั่นเองค่ะ

ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่กล่าวมาของต้นในวันที่ต้องออกไปเจอผู้คน เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์การตดแบบไม่พึงประสงค์ ด้วยความปรารถนาดีจาก GangBeauty นะคะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่