มาฟัง 8 เหตุผล ที่คุณควร "นอนแก้ผ้ากับสามี" มีประโยชน์-ดีต่อสุขภาพจนไม่น่าเชื่อ !!!

อ่าน 11,995

การนอน ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าทำอย่างไรให้การนอนของคุณมีสุขภาพดีมากที่สุด นั้นก็คือการ นอนแก้ผ้า หลายๆคนอาจจะสงสัยแล้วว่าเพราะอะไร? วันนี้เรามาให้คำตอบ 8 เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ที่จะบอกเราว่าทำไม "นอนแก้ผ้า" จึงมีประโยชน์กับคุณ

1.คุณจะนอนหลับได้ดีกว่า จากการรายงานของ The American Academy of Sleep Medicine พบว่าในตอ กลางคืนเวลาที่เรานอนนั้น อุณหภูมิของร่างกายของเราจะลดลง เมื่อหลับลึกขึ้น นี่คือส่วนหนึ่งของ Circadian Rhythm หรือ นาฬิกาชีวิตของร่างกายมนุษย์เพราะฉะนั้น จริงๆ แล้ว การใส่เสื้อหรือชุดนอนนั้น เป็นการรบกวนกระบวนการปรับลดอุณหภูมิของร่างกายตามธรรมชาติ และทำให้เป็นการรบกวนการนอนอีกด้วย ซึ่งหากร่างกายของคุณถูกรบกวนในเรื่องการลดอุณหภูมิ คุณก็จะหลับยากขึ้นนั่นเอง

2.สำหรับคุณผู้หญิง..ยิ่งโปร่ง ยิ่งดีต่อบริเวณนั้น Jennifer Landa, MD และนักเขียน The Sex Drive Solution for Women กล่าวว่า การนอนหลับไม่ใส่อะไรเลยสำหรับผู้หญิง จะดีต่อบริเวณนั้นของคุณอย่างมากเพราะเท่าที่คุณพอจะรู้ว่า ส่วนนั้นจะชื้นได้ง่ายมาก และหากยิ่งชื้น ก็ยิ่งเป็นแหล่งเพาะเชื่อแบคทีเรีย รวมถึงยีสต์ได้ง่ายเช่นกัน เพราะฉะนั้น การไม่ใส่ชุดนอน จะช่วยให้เกิดการระบายอากาศได้มากที่สุด เพื่อสุขภาพบริเวณนั้นของคุณเอง

3.คุณจะรู้สึกว่าตัวคุณเอง?เซ็กซี่กว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีคู่ครองนอนอยู่ข้างๆ ด้วย การที่คุณนอนโดยที่ไม่ใส่อะไรเลยนั้น มันทำให้ตื่นเช้ามาคุณทั้งคู่จะรู้สึกเซ็กซี่ขึ้นมากกว่าเดิม และอาจจะพร้อมสำหรับกิจกรรมบนเตียงในตอนตื่นนอนเสียด้วยซ้ำ นอกจากนี้การที่คุณรู้สึกว่าตัวเองเซ็กซี่มากขึ้น มาตามมาด้วยความรู้สึกมั่นใจขึ้น รู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้นนั่นเอง

4.คุณจะรู้สึกสดชื่นมากกว่าปกติในเวลาตื่นนอนต้องลองวิธีนี้ดู แล้วคุณจะรู้ว่าคุณจะรู้สึกสดชื่นมากกว่าปกติในเวลาตื่นนอน! หากคุณไม่ใส่ชุดนอนนอนตอนกลางคืน มีความเป็นไปได้สูงมากที่เหงื่อคุณจะออกน้อยลงมาก เมื่อเทียบกับเวลาที่ใส่ชุด และนั่นทำให้คุณตื่นมาตอนเช้าบางทีคุณไม่ต้องอายน้ำไปทำงานเลยเสียด้วยซ้า

5.ลดขนาดหน้าท้อง!จากรายงานที่ตีพิมพ์ใน the Huffington Post พบว่า ในระหว่างที่ร่างกายคนเราปรับลดอุณหภูมิลงในตอนกลางคืนนั้น ร่างกายเราจะเพิ่ม Growth Hormone หรือฮอร์โมนเจริญเติบโตและปรับลดฮอร์โมนคอร์ติซอลลง ซึ่งนำไปสู่การหลับที่ดีมากขึ้น โดยการนอนที่เพอร์เฟ็กที่สุดประกอบได้ด้วย 2 วัฏจักร คืออันแรก ช่วงที่ร่างกายฟื้นฟูจากการที่ระดับคอร์ติซอลลดลงมาก และสองร่างกายเพิ่มระดับของฮอร์โมนเหล่านี้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวันถัดไป แต่ถ้าร่างกายคุณถูกรบกวนการนอนจากชุดนอนนั้น สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ คอร์ติซอลจะถูกผลิตออกมามากขึ้นกว่าปกติ และส่วนที่เกินนั้น จะทำให้คุณอยากอาหารมากขึ้น และกินมากขึ้นนั่นเอง

6.คุณจะหลับสบายและยาวนานมากขึ้น ถ้าคุณชอบตื่นนอนกลางดึกบอกๆ อาจจะเป็นเพราะรู้สึกไม่สบายตัวหรือคั่นเนื้อคั่นตัวใช่ไหม สาเหตุอาจเนื่องมาจากชุดนอนที่ใส่ไม่สบายตัวก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นอยากให้คุณลองแก้ผ้านอนจะทำให้รู้สึกโล่งโปร่งสบายไปทั่วร่างกาย การวิจัยแสดงให้เห็นว่าอาการนอนไม่หลับก็เกี่ยวข้องกับความผิดป???กติในเรื่องการควบคุมคุณหภูมิในร่างกาย เพราะโดยปกติแล้วร่างกายของเราจะต้องเย็นลงในเวลากลางคืน ซึ่งการที่เราสวมใส่เสื้อผ้าในขณะนอนหลับจะทำให้ร่างกายอบอุ่นจ???นทำให้เกิดความผิดปกตินั่นเอง ดังนั้นถึงแม้ว่าคุณอยากจะให้ร่างกายอบอุ่นแต่ถ้าอยากจะนอนหลับ???ให้สนิทละก็ลองเปลี่ยนมาแก้ผ้านอนดู

7.คุณจะรู้สึกสมองปลอดโปร่ง ในวันรุ่งขึ้นยังไม่มีหลักฐานหรือผลการวิจัยที่แน่นอน แต่อยากให้คุณลองสังเกตว่าวันต่อมาสมองของคุณจะรู้สึกปลอดโปร่ง อาจจะเป็นเพราะนอนหลับสนิท ร่างกายไม่มีเหงื่อออกในเวลานอนดังนั้นตื่นขึ้นมาก็เลยรู้สึกสบายตัวและสบายใจ

8.ช่วยลดความกดดันที่สมอง เมื่อลองนอนแก้ผ้าในเวลากลางคืนแล้ว คุณจะรู้สึกว่าร่างกายโล่งสบายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ดังนั้นความกดดันต่างๆก็จะหายไปทันทีเห็นข้อดีแบบนี้แล้วทำให้หลายคนก็อยากจะปลดเปลื้องเสื้อผ้า แล้วนอนทั้งๆ ที่ไม่ใส่เสื้อผ้ากันแล้วใช่ไหมล่ะ แต่แชร์ห้องนอนกับคนอื่นล่ะก็ขอแนะนำว่าอย่าทำเลยเนอะ ไม่งั้นละก็น่าอายน่าดูเลยเชียวล่ะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่