เสื่อมไม่เสื่อม!! 8 สาเหตุที่ทำให้ "เซ็กส์เสื่อม" แถมเกิดจากตัวเองโดยที่คุณไม่รู้ตัว!!

อ่าน 2,378

ว่าด้วนเรื่องของอารมณ์ทางเพศ ซึ่งแน่นอนว่ามนุษย์ทุกคนมีอยู่ในตัวทุกคน มากน้อยก็ว่ากัน และไม่ใช่เรื่องที่ผิดหรือต้องได้รับการแก้ไข

       แต่วันนี้ GangBeauty ก็มาแนะนำข้อมูลในหมวดของอารมณ์ทางเพศนี้แหละค่ะ แต่เป็นในทางผิดปกติ สำหรับบางคนอาจบอกว่าตัวเองไม่คิดและไม่รู้สึกถึงเรื่องนั้นเลย แม้กับคนที่คุณรัก ซึ่งสิ่งนี้ก็อาจเป็นไปได้ เกิดจากสาเหตุหลายๆ อย่างที่ทำให้คุณอยู่ในจุดที่เรียกว่า "ความต้องการทางเพศต่ำ"

       ซึ่งมันคงไม่ได้ส่งผลดีกับครอบครัวเท่าไหร่ GangBeauty ยกสาเหตุมาให้ได้รู้กันว่าเกิดจากอะไรและแน่นอนทุกข้อล้วนเกิดจากตัวคุณเอง ไปดูกันเลย

ความเหนื่อย

:ผลจากการศึกษาจากมูลนิธิการนอนหลับแห่งชาติ พบว่า 1 ใน 4 ของคู่แต่งงานจะรู้สึกเหนื่อยที่จะต้องมีอะไรกับคู่ของตัวเอง หลังจากที่ผ่านงานมาทั้งวัน และมีงานศึกษาในวารสารการแพทย์ที่เกี่ยวกับเรื่องเพศ ออกมาบอกว่า การพักผ่อนไม่เพียงพอจะส่งผลในแง่ลบให้กับความต้องการทางเพศ

ความเครียด

:เวลาที่คุณเครียดจะทำให้ระดับของฮอร์โมนคอร์ติซอลเพิ่มขึ้นสูง ตามความเครียดของคุณ ซึ่งมันคือตัวทำลายอารมณ์ในทุกด้าน จนบางครั้งอาจไปยับยั้งการสร้างฮอร์โมนบางตัว ทำให้คุณไม่รู้สึกอยากจะมีอะไรกับใครเลย

ฮอร์โมนของคุณหายไป

:หากว่าคุณมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนน้อยมาตั้งแต่เกิด สิ่งนั้นจะส่งผลให้กับความต้องการทางเพศอยู่แล้ว ไม่ว่าชายหรือหญิง แต่ถ้าเกิดว่าคุณเป็นผู้หญิงที่ใช้ยาคุมกำเนิด เปลี่ยนตัวยา หรือว่าเลิกใช้ยาเองก็ตาม สิ่งนั้นก็จะส่งผลให้กับฮอร์โมนเช่นเดียวกัน และอาจมีความแปรปรวนในเรื่องเพศสัมพันธ์อีกด้วย ทางที่ดีที่สุดคือการพบแพทย์ เพื่อให้หมอวินิจฉัยและช่วยคุณหาทางออกต่อไป

รู้สึกหดหู่ ซึมเศร้า

:นายแพทย์ Constantine George ได้บอกไว้ว่า หากคุณกำลังเจอกับความเศร้าหรือการเจ็บป่วยทางใจต่างๆ จะทำให้เกิดความเสียหายต่อความต้องการมีเพศสัมพันธ์ได้

ยิ่งไปกว่านั้นการใช้ยาแก้โรคซึมเศร้าเองก็ส่งผลเสียต่อเรื่องนี้เช่นเดียวกัน แต่อย่าเพิ่งเลิกใช้ แนะนำให้ไปถามแพทย์ที่ดูแลเราก่อนว่า มีการรักษาอื่นที่ดีกว่านี้สำหรับคุณหรือไม่

ไม่ได้ออกกำลังกาย

เลือดลมสูบฉีดจากการออกกำลังกาย จะแปรผันตรงกับเรื่องบนเตียง และหากไม่ยอมออกกำลังกายก็จะส่งผลให้ความต้องการมีเพศสัมพันธ์ลดลงเยอะมาก เพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นกับฮอร์โมน

ดื่มน้ำน้อย ขาดน้ำ

:การดื่มน้ำเป็นเรื่องสำคัญด้วยเหตุผลหลายอย่าง อย่างเช่นหากมีน้ำอยู่ในร่างกายคุณไม่เพียงพอ สิ่งนั้นจะเป็นตัวทำลายเรื่องเพศของคุณไปด้วย ภาวะขาดน้ำจะทำให้เกิดอาการปวดหัว แล้วตอนปวดหัวใครจะไปอยากมีอะไรละจริงมั้ย ยิ่งไปกว่านั้นมันจะทำให้จิ๊มิ๊ส์ของคุณผู้หญิงแห้งอีกด้วยนะ คงจะไม่น่าอภิรมย์กันเท่าไหร่แหละเนาะ

รู้สึกว่าไม่ได้รับอะไรเลยจากการมีเพศสัมพันธ์

:การไม่ได้รับความต้องการที่มากพอจากคู่ของคุณ ก็คงทำให้ไม่ค่อยมีแรงจูงใจที่จะทำมันเท่าไหร่ ดังนั้นการพูดคุยจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้เขาหรือเธอสามารถตอบโจทย์การมีเพศสัมพันธ์ที่ดีร่วมกันได้

คุณไม่ได้รับอาหารที่ดี

:อาหารฟาสต์ฟู้ด ของทอด ของเค็มทั้งหลายจะเป็นตัวที่ทำให้ความต้องการทางเพศลดต่ำไปมากๆ ฉะนั้นความสมดุลของอาหารที่กินเข้าไปจึงเป็นสิ่งสำคัญ ช่วยให้แรงขับทางเพศเพิ่มสูงขึ้น เพียงแค่เปลี่ยนจากไก่ทอดชิ้นใหญ่ เป็นการกินแตงโมแทนเท่านั้นเอง

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่