แบ่งปัน 8 สูตรหมักผมด้วยโยเกิร์ตง่ายๆ ผมแห้งเสียแตกปลายเริ่มหายภายใน 1 สัปดาห์ !!

อ่าน 12,820

เส้นผมของเรามีความสำคัญต่อบุคลิก และความเป็นตัวตนของเราเป็นอย่างมาก ฉะนั้นเราจึงเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย จะเอาใจใส่เรื่องของทรงผม การดูแลรักษาสุขภาพผม มากพอๆ กับการดูแลผิวหน้าเลยทีเดียว ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงผมก็มีออกมาจำหน่ายกันเยอะมาก บ่งบอกได้ว่าดูแลผมเป็นเรื่องที่สำคัญ และหากว่าคุณต้องการแนวทางการดูแลผมแบบธรรมชาติ สูตรหมักผมด้วยโยเกิร์ต ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกหนึ่งแนวทาง ที่คุณต้องชอบใจและอยากจะลองทำเองสักครั้งอย่างพลาดไม่ได้ ต่อไปนี้คือวิธีใช้โยเกิร์ตหมักผม ที่เราได้รวบรวมมาให้ได้ดูกัน เชิญมาดูและนำไปใช้กันตอนนี้ได้เลย

โยเกิร์ต น้ำมันมะกอก และน้ำผึ้ง

วิธีทำคือให้คุณตักโยเกิร์ตรสธรรมชาติมา 4 ช้อนโต๊ะใส่ภาชนะไว้ จากนั้นเอาน้ำผึ้งมาเติมลงไป 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะกอกอีก 2 ช้อนโต๊ะ (สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวแทนก็ได้ค่ะ)คนส่วนผสมให้เข้ากันแล้วเอามาทาให้ทั่วเส้นผมที่เปียกหมาดๆ ชโลมเสร็จแล้วก็จัดการสระผมให้สะอาดได้เลย

สูตรข้าวโอ๊ต นมสด และโยเกิร์ต

สำหรับวิธีนี้ก่อนอื่นให้เอาข้าวโอ๊ตที่บดละเอียดแล้วมา 3 ช้อนโต๊ะ และเอานมจืดผสมลงไปอีก 5 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วเติมโยเกิร์ตโยเกิร์ตออริจินัลใส่ลงไปครึ่งถ้วยแล้วคนให้ทุกอย่างเข้ากันอีกรอบ เมื่อพร้อมแล้วก็เอามาชโลมให้ทั่วศีรษะ แล้วปล่อยทิ้งไว้ 20 นาทีก็สระผมให้สะอาด

หมักผมด้วยโยเกิร์ตกับไข่แดง

ก่อนอื่นให้เอาไข่ไก่สดมา 1 ฟองแยกเอาเฉพาะไข่เอง จากนั้นเอาโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาเทผสมลงไป 1 ถ้วย จากนั้นก็คนให้ส่วนผสมเข้ากันแล้วนำมาทาพอกหน้าเส้นให้ทั่วศีรษะ ปล่อยทิ้งไว้ 15 นาทีก็สระผมแล้วล้างออก ก็จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงสุขภาพดี นับว่าเป็นอีกหนึ่งสูตรหมักผมด้วยไข่ที่ทำไม่ยากเลยค่ะ

สูตรไข่แดง น้ำมันมะกอก และโยเกิร์ตหมักผม

มาเริ่มลงมือกันที่วิธีแรก ซึ่งก็ทำไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เอาไข่ไก่ดิบแยกเอาเฉพาะไข่แดงมา 1 ฟองใส่ถ้วยไว้ จากนั้นเอาน้ำมันมะกอกเติมลงไป 1 ช้อนชา และเทโยเกิร์ตรสธรรมชาติลงไป 1/2 ถ้วย จากนั้นก็คนให้ส่วนผสมเข้ากัน (ถ้ามีเม็ดวิตามินหรือเม็ดเซรั่มบำรุงผมก็บีบใส่ลงไปด้วยก็ได้) เมื่อคนจนเข้ากันดีแล้ว เราก็ไปสระผมแล้วเช็ดผมให้หมาดๆ ต่อมาก็เอาส่วนผสมที่เตรียมไว้มาชโลมเส้นผมให้ทั่วศีรษะ หมักเอาไว้ 20 นาทีจึงสระผมให้สะอาดตามปกติ ก็จะช่วยให้ผมไม่แห้งชี้ฟู มีสุขภาพดี

ใช้โยเกิร์ตผสมกับอะโวคาโด

คุณผู้อ่านคงจะรู้จักกับผลไม้อย่างอะโวคาโดกันเป็นอย่างดี และเดี๋ยวนี้ตามตลาดทั่วไปก็มีขายกันเยอะ เมื่อเราหาซื้ออะโวคาโดมาได้แล้วก็ผ่าครึ่งเลยค่ะ จากนั้่นก็ตักเอาเนื้ออะโวคาโดสุกออกมาบดให้ละเอียด ใช้เพียงครึ่งลูกก็พอนะคะ จากนั้นก็เอามาผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน จากนั้นก็ล้างเส้นผมแล้วเช็ดให้หมาดๆ ต่อมาก็เอาส่วนผสมที่เตรียมไว้มาใช้ชโลมเส้นผมให้ทั่วได้เลย เสร็จแล้วปล่อยทิ้งไว้ 15 นาทีจึงสระผมล้างออกให้สะอาด เส้นผมจะชุ่มชื้นมีน้ำหนักจนคุณสัมผัสได้

ใช้โยเกิร์ตหมักผมเพียงอย่างเดียว

วิธีนี้ง่ายมากค่ะโดยวิธีทำก็เหมือนเดิมคือทำเส้นผมของเราให้เปียกหมาดๆ ก่อน จากนั้นก็เอาโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาค่อยๆ ชโลมให้ทั่วเส้นผมแล้วหมักทิ้งไว้ 20 นาทีจึงค่อยล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำ 1 ครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยให้ผมนุ่มสวยมีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย

สูตรโยเกิร์ต น้ำผึ้ง และว่านหางจระเข้

วิธีทำสูตรนี้ก็ให้เอาว่านหางจระเข้สดมาปอกเปลือกแล้วล้างให้สะอาด แล้วบดให้วุ้นว่านหางจระเข้ละเอียด จากนั้นก็เอามาผสมกับโยเกิร์ตและน้ำผึ้งให้เข้ากัน แล้วใช้หมักผมจนทั่วทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยให้เส้นผมชุ่มชื้น รากผมแข็งแรง

ใช้น้ำผึ้ง น้ำมะนาว และโยเกิร์ตหมักผม

มาลงมือกันเลยโดยการเอาน้ำผึ้งบีบหยดลงไปในถ้วยนิดนึง จากนั้นก็เอาโยเกิร์ตรสธรรมชาติและน้ำผึ้งอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปด้วย แล้วคนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดีแล้ว ก็นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมได้เลย อย่าลึมทำผมให้เปียกหมาดๆ ด้วยนะ หมักผมทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยต่อสู้กับรังแค ขจัดความมันและสิ่งตกค้างบนเส้นผมและหนังศีรษะได้ด้วย

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่