8 เคล็ดลับ "เพิ่มผมหนา - ดกดำ" บอกลาผมบาง ผมร่วงไปได้เลย!

อ่าน 7,909

ผมหนา ดกดำ เงางาม ดูสุขภาพดี ย่อมมองแล้วดูสวยงามกว่า เส้นผมบางๆ จนเห็นหนังศีรษะเป็นไหนๆเลยนะคะ แถมคนที่ผมบางยังจัดแต่งทรงผมได้ยากกว่าคนผมหนาอีกด้วย แต่ทุกคนที่ประสบปัญหานี้ไม่กังวลไปนะคะ เพราะทุกปัญหาย่อมมีทางออกแน่นอน วันนี้ Gangbeauty ก็ได้นำ 8 เคล็ดลับดีๆ เด็ดๆ ที่สามารถช่วยให้ทุดคนมีผมหนาขึ้นได้มากฝากกันแล้วค่ะ!

ขอบอกว่าแต่ละเคล็ดลับนั้นทำได้ง่ายในชีวิตประจำวันของเพื่อนๆเอง ไม่ยุ่งยาก แถมประหยัด และ ปลอดภันแน่นอนค่ะ ถ้าอยากรู้กันแล้วว่า 8 เคล็ดลับ "เพิ่มผมหนา - ดกดำ" บอกลาผมบาง ผมร่วงไปได้เลย จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะทุกคนนนน...

1. เลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อเส้นผม

สำหรับคนที่ผมขาดหลุดร่วงง่าย แนะนำให้ใช้แชมพู และ ครีมนวดผมของเด็ก หรือสมุนไพรจากธรรมชาติ จะดีกว่าใช้แชมพูทั่วไป เพราะอาจจะแรงเกินไปสำหรับหนังศีรษะ นอกจากนั้นยังควรเลี่ยงผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีส่วนผสมของสารเคมีด้วยค่ะ เปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติจะดีที่สุด

2. ปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติ ไม่ใช้ความร้อน

เพราะยิ่งใช้ความร้อนเส้นผมจะยิ่งแห้งเสีย และขาดหลุดร่วงได้ง่ายมากยื่งขึ้น ดังนั้น ถ้าหลีกเลี่ยงการจัดแต่งททรงผมด้วยไดร์ ที่หนีบผม แกนม้วนผม ไม่ได้ ก็ควรใช้ระดับความร้อนต่ำ หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนสูง นอกจากนี้ยังมีวิธีจัดแต่งทรงผมโดยไม่ใช้ความร้อนอีกหลายวิธี อย่างเช่น การใช้แกนม้วนผมพลาสติก เป็นต้น

3. หมั่นสางผมเป็นประจำ

ไม่ควรปล่อยให้เส้นผมพันกัน เพราะจะยิ่งทำให้หวีผม หรือ สางผมได้ยากมากขึ้น บางครั้งเมื่อผมพันกันมากๆเวลาหวีเส้นผมจะหลุดร่วงออกมาเป็นกระจุก ดังนั้นควรสางผมเป็นประจำ ด้วยหวีซี่ห่างๆ ในขณะที่ผมแห้ง โดยเริ่มจากบริเวณปลายผมส่วนที่พันกันก่อน แล้วค่อยขยับขึ้นไปบริเวณโคนผม

4. บำรุงเส้นผมด้วยน้ำมันธรรมชาติ

น้ำมันธรรมชาติอย่างเช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก น้ำมันโจโจบาออยล์ ฯลฯ ล้วนแต่มีประโยชน์ต่อเส้นผม โดยก่อนสระผมให้ใช้น้ำมันลูบให้ทั่วเส้นผม และ หนังศีรษะ หลังจากนั้นนวดเบาๆให้ทั่วเพื่อเป็นการกระตุ้นการไหลเวียน และบำรุงราก และ โคนผม ให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย

5. ไม่ดึงเส้นผมเล่น

บางคนมีนิสัยชอบดึงเส้นผมเล่น ซึ่งนั่นเป็นนิสัยที่ไม่ดีเลยนะคะ เพราะยิ่งไปกระตุ้นให้เส้นผมขาดได้ง่ายขึ้นไปอีก นอกจากนั้น การรวบผมดึงๆ การถักเปีย การมัดผมด้วยยางมัดผมที่แน่นมากๆ หรือมัดไว้ไม่ปล่อยออกตอนนอน ก็ยิ่งทำให้ผมขาดร่วงได้ง่ายมากขึ้นค่ะ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่กล่าวไปนะคะ

6. ลดความเครียด

เพราะความเครียดอาจจะส่งผมให้เส้นผมของเราหลุดร่วงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็ทำให้ส่งผลเสียต่อร่างกาย ซึ่งเราจะสังเกตได้จากคนที่มีความเครียดสะสมมักจะนอนไม่ค่อยหลับ และ ผมก็จะหลุดร่วงได้ง่ายกว่าคนที่จิตใจร่าเริงแจ่มใส

7. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

อาหารที่ช่วยเสริมสร้าง และ บำรุงเส้นผมให้ยาวและดกดำจำพวกโปรตีน อย่างเช่น ปลา ไก่ เนื้อวัวและเนื้อหมู เต้าหู้ นม ถั่ว นอกจากนั้น กรดโอเมก้า3 ก็จำเป็นต่อการเติบโตของเส้นผม มีมากใน ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน อะโวคาโด ดังนั้นคนที่มีผมบางควรรับประทานอาหารที่ได้กล่าวไปให้เยอะขึ้นก็จะช่วยให้เส้นผมหนาได้ค่ะ

8. ปลูกผม

แต่ถ้ายังไม่ดีขึ้นปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วงยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และอยากให้ผมหนาขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจจะใช้เป็นแชมพูปลูกผมช่วย หรือ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ เพื่อหาสาเหตุ และทำการปลูกผม ก็ช่วยให้เส้นผมหนาขึ้น ไม่บางจนเห็นหนังศีรษะแล้วค่ะ

8 เคล็ดลับง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ ก็จะช่วยให้ห่างไกลจากผมบาง ผมร่วงง่ายได้แล้วค่ะ นอกจากนั้นยังช่วยให้เส้นผมเกิดใหม่แข็งแรง และ ดกดำขึ้น ใครที่กำลังประสบปัญหาเรื่องของเส้นผมอยู่ ลองนำทั้ง 8 วิธีนี้ไปใช้ดูนะคะ รับรองว่าจะดีขึ้นชัวร์!

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่