ใครกรุ๊ปโอ!! ดูแลตัวเองไม่ดี เสี่ยงโอกาสป่วยเป็นโรคเหล่านี้สูง!!

อ่าน 4,524

          ในประเทศไทย คนไทยมักมีเลือดพิเศษที่มีชื่อว่าเลือดกรุ๊ปโอ เหตุผลที่พิเศษเพราะเป็นเลือดที่สามารถช่วยเหลือเลือดอื่นได้ มีเม็ดเลือดแดงที่พิเศษอยู่ภายใน แต่ดันรับจากกรุ๊ปอื่นมาไม่ได้ ซึ่งอีกอย่างที่พิเศษ แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยโชคดีเท่าไหร่ คือความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ ซึ่ง Gangbeauty ขอเตือนว่าเสี่ยงกว่าคนอื่นเยอะ ก่อนอื่นไปดูความโชคดีของคนกรุ๊ปโอกันก่อน

         คนกรุ๊ปโอ มีความสามารถทางมืออาชีพสูงมาก มีพลังงานสูง เป็นที่น่าเชื่อถือได้ ถ้าอยู่ในประเทศญี่ปุ่นนี่จะถือเป็นแรงงานที่เจ้านายจะพิจารณาเลือกรับเข้าทำงานก่อนเลยนะ เพราะจะถูกมองว่าเป็นคนที่มีความสามารถ จงรักภักดี ใจเย็น ขยัน ระมัดระวัง ทำงานเก่ง จะเป็นที่น่าเชื่อถือและน่าไว้วางใจมากกว่าคนเลือดกรุ๊ปอื่น

          แต่สิ่งที่ไม่โอเคของคนเลือดกรุ๊ปโอ คือสุขภาพร่างกายของเขานี่แหละ ชาวเลือดกรุ๊ปโอ มีแนวโน้มจะป่วยเป็นโรคเฉพาะทางกว่ากรุ๊ปอื่น เช่น เป็นแผล ต่อมไทรอยด์แตก ฮอร์โมนไทรอยด์มีระดับต่ำ และขาดแคลนไอโอดีน ความผิดปกติเหล่านี้อาจนำมาซึ่งผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์ ยกตัวอย่างเช่น น้ำหนักตัวมาก และบวมน้ำ

          อีกอย่างคือถ้าเมื่อไหร่พวกเขารู้สึกวิตกกังวล จะมีอารมณ์รุนแรง สมาธิสั้นและทำงานแบบสุกเอาเผากิน ไม่กินอาหารตามปกติ ขาดการทำกิจกรรมอย่างที่เคยทำ มีแนวโน้มว่าจะโชคร้าย และหากเป็นเช่นนี้ต่อไป ก็จะทำให้พวกเขาไม่สามารถต่อกรกับกระบวนการเผาผลาญที่เป็นอันตรายต่อร่างกายได้ ยกตัวอย่างเช่น ความต้านทานต่ออินซูลิน การควบคุมการกระทำและความหนาของต่อมไทรอยด์ นอกจากนี้พวกเขายังมีฤทธิ์กัดกร่อนในกระเพาะอาหารมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ และมีแนวโน้มที่จะมีพัฒนามาเป็นแผลในกระเพาะอาหารมากกว่ากรุ๊ปอื่นด้วย

เลี่ยงกาแฟ เลี่ยงเหล้า ชีวิตจะดีขึ้นนะเจ้ากรุ๊ปโอ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่