วิธีกำจัดขนรักแร้แบบง่ายมากๆ ไม่เจ็บตัว รักแร้ขาวเรียบเนียน ที่ใครหลายคนทำแล้วได้ผล!!

อ่าน 13,125

เขาสันนิษฐานกันว่า ขนรักแร้มีประโยชน์ไว้เพื่อลดการเสียดสีของต้นแขนกับลำตัว และขับฟีโรโมน (หรือสารเคมีในสัตว์ที่ไว้ดึงดูดเพศตรงข้าม)แต่หากดูแลไม่ดี ปล่อยให้มีเหงื่อหมักหมม อับ อาจจะเกิดการสะสมของแบคทีเรีย ทำให้แทนที่จะขับฟีโรโมนกลายเป็นขับ "กลิ่นเต่า" แทน สาวไทยหลายคนก็คงเลือกที่จะกำจัดขนมากว่าปล่อยยาว วิธีในการกำจัดขนรักแร้มีมากมายหลายวิธีวันนี้เราขอเสนอวิธีที่ใครๆก็สามารถเอาไปทำตามได้

1.กําจัดขนรักแร้ด้วยน้ำผึ้ง มะนาว น้ำตาลทราย

วิธีนี้เราก็จะมาแวกซ์ขนรักแร้กันอีกแล้ว แต่เราจะทำแว็กซ์ใช้เองค่ะ โดยก่อนอื่นให้ตั้งกระทะแล้วเอาน้ำตาลทรายแดงหรือขาวก็ได้ใส่ลงไป 6 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้งอีก 1 ช้อนโต๊ะ เคี่ยวไปเรื่อยๆ จนน้ำตาลทรายละลายกลายเป็นสีเหลืองทอง เหนียวข้นเหมือนน้ำผึ้งจึงปิดเตา เอามาเทใส่ถ้วยแล้วคนไปเรื่อยๆ จนหายร้อน เมื่อส่วนผสมเย็นแล้วการใช้ก็เอามาทารักแร้ จากนั้นหาผ้าดิบมาตัดเป็นแผ่นขนาดฝ่ามือ แล้วเอามาปิดทับเข้าไปที่รักแร้ ทิ้งไว้สักครู่แว็กซ์ก็จะเริ่มแข็งตัว เราก็ดึงย้อนแนวเส้นขนออกอย่างเร็ว ก็จะกำจัดขนรักแร้ออกไปอย่างหมดจด

2.ใช้ Veet ครีมกำจัดขน

สำหรับผลิตภัณฑ์กำจัดขน Veet นั้นมีทั้งแบบครีมและแบบแว็กซ์กำจัดขน แต่ในที่นี้เราจะมาพูดถึงครีมกำจัดขนกันค่ะ โดยเราสามารถหาซื้อได้ตามเซเว่น Tops Watson Boot The Mall หรือ Tesco Lotus ซึ่งจะมีหลายสูตรให้เราได้เลือก เมื่อซื้อมาแล้วก็เอาไม้พายตักครีมมาทารักแร้ให้ทั่ว แล้วรอตามระยะเวลาของแต่ละสูตรที่ระบุไว้ข้างกล่อง เมื่อครบกำหนดก็เอาไม้พายขูดลงไปตามแนวขนเบาๆ แล้วใช้ผ้าแห้ง ทิชชู่ หรือฟองน้ำเช็ดอีกรอบ สุดท้ายก็ล้างให้สะอาด ก็จะช่วยกำจัดขนรักแร้ให้กับคุณได้ค่ะ

3.กําจัดขนรักแร้ด้วยปูนแดง

ก่อนอื่นให้ไปหาซื้อปูนแดงมาก่อน ก็ปูนแดงที่ใช้กินกับหมากนั่นแหล่ะค่ะ สามารถหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป เมื่อได้มาแล้วก็ให้แบ่งมาผสมกับน้ำเปล่าให้พอข้นๆ จากนั้นก็เอามาทาที่รักแร้ ปล่อยไว้จนแห้งแล้วจึงใช้แหนบถอนขนรักแร้ออกให้หมด แล้วล้างด้วยน้ำเย็นให้สะอาด เช็ดให้แห้งแล้วทาบางๆ ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็จะช่วยกำจัดขนรักแร้และช่วยไม้ให้ขนรักแร้ขึ้นมาอีก หรือขึ้นมาไม่มากเหมือนเดิม แต่วิธีใช้ปูนแดงทารักแร้แบบนี้ถ้าใครมีอาการแพ้ควรหยุดใช้ทันที


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่