รู้กันยัง? 3 ลางร้ายที่บอกว่าความตายจะมาเยือน

อ่าน 11,188

เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นวงจรชีวิตของมนุษย์ทุกคนที่ต้องพบเจอ และหนีไม่พ้น แต่มันจะดีกว่ามั้ยที่จะมีสัญญาณเตือน หรือลางบอกเหตุ ก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้น จะได้เตรียมการรับหรือวิธีป้องกันเอาไว้ ซึ่งคนโบราณก็ได้กล่าวถึงลางบอกเหตุว่ากำลังจะตายเอาไว้ วันนี้ GangBeauty ก็ได้นำเอาลางสังหรณ์ที่ว่านี้มาฝากกันค่ะ

1.ตุ๊กแกร้องตอนกลางวัน

โดยปกติแล้วธรรมชาติตุ๊กแกจะร้องตอนกลางคืน และออกมาหาแมลงกินเท่านั้น แต่ตุ๊กแกร้องตอนกลางวันไม่ว่าจะร้องกี่ครั้ง คือลางร้ายกำลังจะเกิดกับคนในครอบครัว กลางวันที่นี้คือเวลาตั้งแต่ตะวันขึ้นจนกระทั่งตะวันตกดิน

2. รุ้งลงกินน้ำในโอ่ง

อาจเป็นความเชื่อคนโบราณที่บางคนไม่เคยทราบมาก่อน และกำลังจะโดนลืมเพราะโดยปรากฏการณ์ทางธรรมชาติเรื่องรุ้งกินน้ำ อธิบายได้จากวิชาฟิสิกส์ว่าเกิดจาการสะท้อนและการหักเหของแสงผ่านละอองน้ำในบรรยากาศ ส่วนใหญ่จะปรากฏบทท้องฟ้าแต่เมื่อใดที่หางรุ้งกินน้ำลงมาที่โอ่งน้ำเมื่อใด คนโบราณเชื่อว่ามีคนกำลังจะตายเป็นลางร้าย

3.ไม่เห็นเงาหัวตัวเอง

หนึ่งลางร้ายที่คนโบราณสอนลูกหลานว่าเมื่อใดที่ยืนอยู่กลางแดดหรือริมแม่น้ำแล้วไม่พบเงาหัวตัวเอง คือลางสังหรณ์ว่ากำลังจะตาย เรื่องหัวคนไทยโบราณมีความเชื่อว่าคือตัวแทนการมีชีวิตอยู่ เพราะหัวคืออวัยวะที่อยู่สูงที่สุดและคนไทยจะห้ามมิให้เล่นหัวกันและกัน แต่อย่าลืมว่าเวลากลางวันตะวันส่องกลางหัวอาจไม่เจอเงาหัว แล้วคนโบราณเชื่อว่าเรื่องหัวคือตัวแทนชีวิต การตัดหัวคือการประหารชีวิตคนสมัยก่อน จนเป็นที่มาวลีที่ว่า "หัวจะหลุดจากบ่า"คือคำพูดแทนการตาย

ลางร้ายหรือลางสังหรณ์ทั้งหมดที่กล่าวมาใช่ว่าจะเกิดขึ้นจริงเสมอไป ทั้งสามอย่างที่เอ่ยมานั้น มีโอกาสเกิดได้ยากมาก แต่เมื่อใดเกิดแล้วควรรีบหาทางป้องกันก่อนข้ามคืน


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่