เปิดแอร์แล้วไม่เย็น?? เคล็ดลับเปิดแอร์ยังไงให้เย็นฉ่ำ แถมประหยัดไฟด้วย!!

อ่าน 8,545

หน้าร้อนกำลังใกล้เข้า [แต่เอ๊ะ เหมือนไทยเราจะร้อนทุกฤดูนะ :P] คงต้องเตรียมรับมือกันแล้ว แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ทุกคนคิดถึงนอกจากการเล่นน้ำ ก็คงเป็นแอร์เย็นๆในบ้านของตัวเอง

แต่! บางครั้งคุณๆกลับพบปัญหาที่ว่า จู่ๆแอร์ก็ไม่เย็นเฉย พยายามปรับและแก้ก็ยังไม่เย็นสักที จนสุดท้ายต้องเสียเงินจ้างช่างมาดูอีก เฮ้ออ วันนี้ GangBeauty เลยมีวิธีตั้งค่าแอร์ยังไงให้เย็นฉ่ำใจมาฝาก แถมยังทำได้ง่ายๆด้วยรีโหมดเครื่องเดียว รับรองได้ผล แถมยังช่วยประหยัดไฟอีกด้วย ไปดูกันเลย

Auto Mode

:คือ โหมดอัตโนมัติ เมื่อคุณกดเลือกโหมดนี้แอร์จะปรับอุณหภูมิและความเร็วของพัดลมโดยอัตโนมัติ ตามเซ็นเซอร์ของแอร์ แถมโหมดนี้เมื่อคุณเปิดแอร์ใหม่ๆ พัดลมจะหมุนเร็วเพื่อให้ห้องเย็นเร็ว และเมื่อห้องเย็นแล้วมันจะปรับความเร็วพัดลมลดลง โดยโหมด Auto เองมันจะสลับการทำงานไปโหมดอื่นๆ เช่น Dry หรือ Cool ให้ตามสภาพแวดล้อมในห้องคุณ

Cool Mode

:คือ โหมดการทำงานที่ตรงไปตรงมา การทำความเย็นนั้นขึ้นอยู่กับอุณหภูมิที่เราปรับบนรีโมท ผู้ใช้สามารถตั้งค่าได้ทั้งอุณภูมิและความเร็วของพัดลม เมื่อแอร์ทำให้ห้องมีอุณหภูมิถึงจุดที่เราตั้งไว้แล้ว แอร์จะหยุดทำงานครู่หนึ่ง

สำหรับโหมดนี้เหมาะกับช่วงที่อากาศร้อน หรือตอนที่เราอยากให้ห้องมีอุณภูมิเย็นมากหรือน้อยตามใจเรา

Dry Mode

:คือ เป็นโหมดที่มีวิธีการทำงานคล้ายๆกับโหมด Cool แต่แอร์ของเราจะเพิ่มหน้าที่ขึ้นมาอีกอย่างหนึ่งคือการลดความชื้นในอากาศ เราจะรู้สึกได้เลยว่าความเย็นจะลดลงถ้าเทียบกับโหมด Cool ในอุณหภูมิที่เท่ากัน เพราะความชื้นในอากาศนั้นหายไป

สำหรับโหมดนี้เหมาะกับห้องที่ต้องการควบคุมความชื้น มีสิ่งของหรืออุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสำหรับอากาศชื้

Fan Mode

:คือ โหมดพัดลม ซึ่งในโหมดนี้แอร์จะทำงานเฉพาะในส่วนของพัดลม ลมที่ออกมาจากแอร์จะเป็นลมในอุณหภูมิห้องปกติ ไม่ใช่ลมเย็น อุณหภูมิที่เราตั้งบนรีโมทจะไม่มีผลอะไรในโหมดนี้ สามารถตั้งค่าได้เฉพาะความเร็วของพัดลมเท่านั้น

สำหรับโหมดนี้เหมาะกับคนที่อยากห้ห้องมีอากาศหมุนเวียนจากภายนอก แต่ไม่ต้องการให้ห้องมีความเย็น หรือเมื่อแอร์มีปัญหากลิ่นอับ โหมดนี้จะช่วยลดความชื้นสะสม และลดกลิ่นอับได้ระดับหนึ่ง

แค่ตั้งให้ถูกโหมดตามสภาพอากาศและสถานที่แค่นี้ แอร์ก็จะเย็นฉ่ำชื่นใจ ไม่ต้องฝ่ารถติดเพื่อไปพึ่งแอร์ห้างสรรพสินค้าแล้ว แถมยังประหยัดไฟอีกเพราะตั้งค่าถูกโหมด อย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ ^^"

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่