ทำแบบนี้หายแน่!! วิธีรักษาสิวข้าวสารให้หาย ได้ผล และปลอดภัย

อ่าน 4,457

สวัสดีค่าสาวๆ GangBeauty สำหรับใครที่เป็นสิวข้าวสาร ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้อันตราย แต่อาจจะก่อให้เกิดความรำคาญใจเวลาเอามือจับหน้า ลูบหน้า หรือแม้กระทั่งเวลาแต่งหน้าแล้วไม่เรียบเนียนเพราะมีเจ้าเม็ดสิวข้าวสารอยู่บนหน้า อาจทำให้สาวๆ หมดความมั่นใจได้หากมันขึ้นเยอะเกินไป วันนี้เรามีวิธีรักษาสิวข้าวสารง่ายๆ มาฝากกันค่ะ ไปดูกันเลยว่าต้องทำยังไงบ้าง

1. อุณหภูมิช่วยได้

นำหน้าไปอังอุณหภูมิที่ร้อนแบบพอดี ไม่ใช่ว่าไปอังไฟนะ ทำยังไงก็ได้ให้รูขุมขนบนใบหน้าของคุณเปิด และต้องทำให้เลือดของคุณไหลเวียนไปทั่วเป็นอย่างดี จะได้ไม่มีสารตกค้างจนเป็นเหตุให้เกิดสิวข้าวสาร

2. สครับผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ

วิธีที่ดีที่สุดก็คือ การสครับหน้านั่นเอง หากไม่รู้ว่าจะสครับหน้ายังไง ก็ลองเอาน้ำมะนาวผสมกับน้ำตาล แล้วเน้นขัดบริเวณที่มีสิวข้าวสารสิ มันจะเป็นวิธีการรักษาที่ดีมากเลยล่ะ

3. น้ำมันจากต้นชา

เป็นยาฆ่าเชื้ออย่างดีของสิวข้าวสาร หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว หยดน้ำมันจากต้นชาลงบนมือสักสองสามหยด จากนั้นลูบทั่วใบหน้า หรือบริเวณที่มีสิวข้าวสาร จากนั้นปล่อยทิ้งไว้สักคืน ตื่นมาหายแน่นอน

4. พบแพทย์

วิธีสุดท้ายสำหรับการรักษาสิวข้าวสารนั่นก็คือ การไปพบแพทย์นั่นเอง แพทย์จะช่วยนำสิวข้าวสารออกโดยการใช้เข็มและแหนบดึง แพทย์อาจจะแนะนำวิธีการรักษาผิวหน้าเพิ่มขึ้นให้ด้วยนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่