ถามใจตัวเอง! 6 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณเเค่หลง ไม่ใช่ความรัก

อ่าน 5,455

หลายคนอาจเเยกไม่ออกระหว่างความรักกับความลุ่มหลง เมื่อรู้สึกดีกับใครมากๆ ก็ตัดสินไปก่อนว่ามันคือความรัก บางคนยอมทิ้งคนที่คบกันมานาน เพื่อไปหาใครอีกคนที่ทำให้รู้สึกดีกว่า ลองถามใจตัวเองดีๆว่า ที่คุณกำลังรู้สึกตอนนี้มันคือความรัก หรือเเค่กำลังหลงเท่านั้น จะได้ไม่เสียใจทีหลัง วันนี้ GangBeauty จะพาคุณไปเช็คด้วย 6 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณแค่กำลังหลง ไม่ใช่รักแท้ ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

1. คุณให้ความสำคัญกับหน้าตามากกว่าจิตใจ

ลองถามตัวเองว่าถ้าเขาไม่ได้หน้าตาดีเเบบนี้ คุณจะยังรักเขาอยู่ไหม หรือที่คุณสนใจ อยากครอบครองเขา เป็นเเค่เพราะว่าเขาดูดีกว่าผู้ชายคนอื่นๆ และถึงแม้คุณจะไม่ได้ชอบตัวตนของเขาจริงๆ แต่ก็พยายามฝืนคบไป แบบนี้ไม่ได้เรียกว่ารักหรอกค่ะ คุณเเค่หลงเท่านั้น คนเราเมื่อเเก่ตัวไปหน้าตาก็ย่อมเปลี่ยนเเปลง ความรู้สึกดีๆที่คุณมีต่อเขาก็จะหมดลงตามไปด้วย

2. เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

คุณรู้สึกดีกับเขาตั้งเเต่เมื่อไหร่ เมื่อรู้จักกันมาสักพัก ค่อยๆสั่งสมความรู้สึกดีๆจนเกิดเป็นความรัก หรือรักเเรกพบ รักเเรกพบอาจมีอยู่จริงเเต่มันก็เกิดขึ้นได้น้อยมาก ความรู้สึกชื่นชอบใครสักคนอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นความรู้สึกว่าขาดเขาไม่ได้ คิดถึงตลอด อยากเจอ มันอาจเป็นเพียงความหลงไหลเท่านั้น คุณยังไม่รู้จักเขาดีพอเลย

3. ในสายตาคุณทุกอย่างที่เขาทำถูกต้องเสมอ?

ไม่ว่าเขาจะทำอะไร คุณก็จะเห็นดีเห็นงามไปด้วยทุกอย่างหรือเปล่า คุณกลายเป็นเหมือนคนไร้สติ ไม่มีเหตุผล ใช้อารมณ์ตัดสิน นั่นเเปลว่าคุณกำลังหลง เพราะเมื่อคุณรู้สึกหลงอาจทำให้คุณเห็นผิดเป็นชอบได้ ถ้าคุณรักใครสักคนจริงๆ คุณจะอยากให้เขาทำสิ่งที่ถูกที่ควร ไม่ใช่สนับสนุนในเรื่องผิดๆ

4. อยากเป็นเจ้าของ

ความลุ่มหลงจะทำให้คุณรู้สึกอยากครอบครอง อยากเป็นเจ้าของเขา หึงหวงจนเกินเหตุ เเละคุณไม่สามารถความคุมความรู้สึกเหล่านี้ได้ คุณยอมทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ได้เขามา หากเป็นความรักจริงๆ คุณจะรอได้ ไม่รีบร้อน ไม่ต้องครอบครองเเต่ต้องการให้เขามีความสุข

5. ความรู้สึกหลงไม่นานก็หายไป

อีกอย่างที่ทำให้ความรู้สึกหลงเเตกต่างจากความรักก็คือ ระยะเวลาที่ความรู้สึกนี้จะอยู่กับคุณ ความรู้สึกหลงจะค่อยๆหมดไป เมื่อคุณได้ในสิ่งที่คุณปรารถนาจากเขา หรือเพียงคุณเจอคนที่ถูกใจกว่า เเต่หากเป็นความรักมันจะยั่งยืนและมั่นคง

6. ไม่ผูกพัน

ความหลงเป็นความรู้สึกที่ฉาบฉวยเมื่อมันหมดลง คุณจะสามารถตัดความสัมพันธ์กับเขาได้อย่างง่ายดาย โดยไม่รู้สึกผูกพันธ์ใดๆ

ได้คำตอบให้กับหัวใจตัวเองหรือยังคะ ว่าสิ่งที่คุณกำลังรู้สึกกับใครคนหนึ่งอยู่คืออะไร เเต่ก็มีบางครั้งที่ความรู้สึกทั้งสองเกิดขึ้นพร้อมกัน เเต่สุดท้ายความหลงจะค่อยๆจางไป เหลือไว้เเต่ชีวิตคู่ที่ประคองไว้ได้ด้วยรัก หากคุณเเค่หลงเเต่ปราศจากความรักที่เเท้จริงให้เเก่กัน ไม่นานก็ต้องเลิกรากันไป

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่