ตรงเป๊ะ!! ไม่ชอบทำงานบ้านอะไร บอกได้ถึง "นิสัยส่วนลึก" ของคุณ!!

อ่าน 13,100

  คนเรามันก็ต้องมีสิ่งที่ชอบ และสิ่งที่ไม่ชอบ ยกตัวอย่างเช่นเรื่องของงานบ้าน ส่วนใหญ่ก็คงไม่ชอบกันหรอก แต่บางอย่างมันก็ไม่ได้รู้สึกเกลียดที่จะทำ ซึ่งไอ้อาการแบบนี้ มันสามารถบอกได้ด้วยนะว่าเธอเป็นคนแบบไหน เกลียดงานบ้านอะไร ไม่ชอบงานบ้านอะไร Gangbeauty บอกได้หมดแน่นอน ถ้าอยากรู้ว่าแม่นไม่แม่น ตรงไม่ตรง ก็ลองดู!

1. ไม่ชอบเก็บอึแมวจากกระบะทราย : เครียดง่าย

  การที่เธอมีเจ้านายเป็นน้องแมว แต่ดันไม่ชอบเลยที่จะต้องมาคอยเก็บกวาดอึก้อนน้อยของคุณเจ้านาย ทำให้เกิดความหมักหมม อารมณ์แบบนานๆที เก็บครั้งนึง สาเหตุนั้นแหละที่จะทำให้เธอกลายเป็นคนอดทนกับกลิ่นอึแมวไปโดยไม่รู้ตัว และความอดทนนั้น กลิ่นฉุนแบบนั้นก็จะส่งผลให้บรรยากาศในห้องไม่ราบรื่น ก่อเป็นความเครียดที่สะสมไปเรื่อยๆ กลายเป็นคนฉุนเฉียวง่ายเพราะไม่รู้สึกผ่อนคลายนั่นเอง

2. ไม่ชอบขัดห้องน้ำ : ตามใจตัวเอง ไม่วางแผน

  เธอไม่ใช่คนที่ชอบวางแผนเลย ยิ่งแผนระยะยาว เธอจะยิ่งวิ่งหนี ไม่อยากแตะ ไม่อยากสัมผัส เพราะเธอเชื่อว่าเธอสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ การขัดห้องน้ำส่วนใหญ่มักใช้เวลานาน และถ้าล้างทั้งห้องน้ำก็ต้องมีการวางแผนเอาไว้ด้วยว่าจะทำอะไรก่อน หรือหลัง พอเป็นแบบนี้เลยทำให้เธอไม่ชอบการขัดห้องน้ำ รู้สึกว่าเอาเวลาเป็นชั่วโมงที่จะต้องทนร้อนอยู่ในห้องน้ำ ไปทำอย่างอื่นดีกว่า

3. ไม่ชอบจัดตู้เสื้อผ้า : มองโลกในแง่ดี

  การที่เธอมีเสื้อผ้ารกอยู่เต็มตู้ เต็มลิ้นชัก ไม่ว่าจะเก่าหรือใหม่ ใส่หรือไม่ใส่ และไม่เคยคิดว่ามันเป็นปัญหากับชีวิต แบบนี้สะท้อนให้เห็นว่าเธอเป็นคนมองโลกในแง่ดีนะ เพราะการที่เธอปล่อยให้ตู้เสื้อผ้ารกรุงรัง หมายความว่าลึกๆแล้ว เธอยังคิดบวกกับเสื้อผ้าทุกชิ้น ว่าในวันหนึ่งอาจได้ใช้ อาจได้ใส่ อีกทั้งยังหมายถึงว่าเธอเป็นคนที่สนุกกับการแต่งตัวมาก จับตัวนั้นมาคู่ตัวนี้อยู่บ่อยๆ

4. ไม่ชอบล้างจาน : มีความคิดสร้างสรรค์

  อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับว่าเธอชอบทำอาหารด้วยรึเปล่านะ ถ้าเธอชอบทำอาหาร แต่ไม่ชอบเลยที่จะต้องมานั่งล้างจานตอนทำอาหารเสร็จ นั่นอาจสะท้อนได้ว่าเธอเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ เธอมีแนวโน้มที่จะหมดเวลาเป็นชั่วโมงไปกับการทำอาหาร ทำนั่นทำนี่ จนสิ้นเปลืองถ้วยชามไปหมด พอจบจากครัว หันมาเห็นกองจานกองใหญ่ ก็กลายเป็นพฤติกรรมหมกไว้เยอะๆ ล้างทีเดียว เลยทำให้ไม่ชอบยังไงล่ะ

5. ไม่ชอบกวาดใบไม้ : รักสันโดษ

  หน้าบ้านหน้าสวนใครที่ยังรกรุงรัง พื้นทางเดินเต็มไปด้วยเศษใบไม้ ใบหญ้า แต่เธอก็ยังปล่อยไว้อย่างนั้น ไม่ยอมกวาดทิ้ง อาจหมายถึงว่าเธอชอบที่จะให้มันเป็นแบบนั้น มองว่ามันคือสิ่งสวยงามที่ธรรมชาติรังสรรค์มาให้ที่หน้าบ้านเธอ และการที่ต้องออกไปกวาดมันทิ้ง มันก็จะกลายเป็นเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็นจะต้องกวาดทิ้งก็ได้ เหนื่อยเปล่า

6. ไม่ชอบพับผ้า : เน้นการปฏิบัติ

  พอซักผ้าเสร็จ ตากจนแห้ง เก็บเข้าบ้านมาแล้วเรียบร้อย แม่บ้านส่วนใหญ่ มักทำการพับผ้าในตะกร้ากองนั้น แต่เธอไม่ เพราะคิดว่ายังไงตอนจะใส่เดี๋ยวก็ต้องเอามารีดอยู่ดี อาจหมายถึงว่าเธอไม่ชอบพิธีรีตองอะไรที่มันซับซ้อน เน้นการปฏิบัติที่สะดวกสบาย ตอบโจทย์ของตัวเองจริงๆ และสิ่งที่เธอจะทำหลังจากเก็บผ้าเข้ามาจากราว คือการกองไว้ในตู้เสื้อผ้า หรือไม่ก็แค่แขวนไว้เฉยๆ

7. ไม่ชอบทำความสะอาดตู้เย็น : ชอบความสมบูรณ์แบบ

  ทุกวันนี้ เวลาซื้ออะไรมาแล้วยังไม่กิน ก็มักจะโยนเข้าตู้เย็น โยนทุกอย่างแม้แต่บางอย่างที่ไม่จำเป็นต้องใส่ตู้เย็น ก็โยนเข้าไป ทำให้เกิดเป็นความรกตู้เย็นเอามากๆ แล้วพอเธอเป็นคนชอบความสมบูรณ์แบบ เธอจึงพยายามจะจัดตู้เย็นอยู่เสมอ แต่คนในบ้านก็ชอบเปิดเข้าออก ทำให้มันรกใหม่ในเวลาอันรวดเร็ว เธอก็ต้องมาคอยจัดใหม่อยู่เรื่อยๆ เป็นแบบนี้ซ้ำไปซ้ำมาจนเธอเริ่มที่จะไม่ชอบการจัดตู้เย็นแล้วไง

8. ไม่ชอบขัดร่องยาแนวในห้องน้ำ : ชอบคิดการใหญ่

  คนที่ชอบคิดการใหญ่ มีแนวโน้มอย่างมากที่จะมองเห็นความสกปรกของร่องยาแนวเป็นแค่เรื่องจิ๊บจ๊อย ภาพรวมยังสะอาดอยู่ ก็ไม่เห็นจะเป็นไร ไม่ต้องขัดแล้ว เธอจะรอจนกว่ามองเข้าไปในห้องน้ำ เห็นแต่รอยยาแนวดำๆก่อนนั่นแหละ ถึงจะคิดรื้อห้องน้ำทั้งหมด แล้วจัดใหม่ไปเลย

9. ไม่ชอบทำความสะอาดฝุ่น : มองโลกตามความเป็นจริง

  ฝุ่นคือละอองเล็กๆ ที่มาไวแต่ไปช้า ต่อให้กำจัดไปกี่ครั้งมันก็จะไม่มีทางหมดไปจากโลกใบนี้ ดังนั้นเวลาเธอเห็นฝุ่น เธอก็จะรู้สึกว่าปลง ไม่สนใจที่จะทำความสะอาดมันเท่าไหร่นัก และเมื่อไหร่ถ้าต้องทำความสะอาดฝุ่นจริงๆ เธอก็จะทำแค่พอเป็นพิธีเท่านั้น เพราะคิดว่าเดี๋ยวมันก็มาเกาะใหม่แล้ว

10. ไม่ชอบใช้เครื่องดูดฝุ่น : มีความเป็นศิลปิน

  สำหรับเธอคนไหนที่ไม่ชอบจะต้องใช้เครื่องดูดฝุ่น ส่วนใหญ่มักไม่ชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยเช่นกัน อีกทั้งเสียงเครื่องดูดฝุ่นก็ฟังดูน่ารำคาญ เกินกว่าที่เธอจะรับได้ วิธีที่เธอจะใช้เวลาทำความสะอาดบ้าน จึงกลายเป็นการถือไม้กวาด แล้วเปิดเพลงคลอไปด้วยมากกว่า

11. ไม่ชอบงานบ้านเลย : ขี้เกียจ

  ข้อนี้ชัดเจน ไม่ต้องพูดอะไรมาก ไอ้นั่นหก ปล่อยไว้ก่อน ไอ้นี่ร่วง เดี๋ยวค่อยเช็ด ฝุ่นคละคลุ้ง เดี๋ยวว่ากัน ถ้าอาการแบบนี้เกิดขึ้นกับเธอแล้วล่ะก็ ควรจะต้องเริ่มลุกขึ้นมาจากเตียงนอนหรือโซฟาตัวนุ่ม ยืดเส้นยืดสาย จับไม้กวาดมาทำความสะอาดบ้านบ้างแล้วนะ อย่าปล่อยให้ตัวเองสันหลังยาวแบบนี้ต่อไปเลย เสียสุขภาพร่างกาย แล้วก็เสียสุขภาพจิตด้วย!

ตรงไม่ตรง แชร์ความเห็นกันได้นะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่