แจกวิธีกดสิวยังไงให้หน้าไม่พัง ไม่ทิ้งรอย ไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก !!

อ่าน 4,477

คุณที่เคยกดสิวเป็นประจำคงสงสัยว่าทำไมบางครั้งไปกดสิวไปแล้ว สิวที่เคยอีกเสบบวมแดง เมื่อผ่านช่วงเวลาแค่ข้ามคืน สิวก็จะแห้งเกลี้ยง ในทางตรงกันข้ามบางทีกดสิวไปแล้ว ยิ่งเป็นการทำให้สิวอักเสบมากขึ้น แถมยังเห่อตามมาอีกด้วย นี่แหละคือสิ่งที่บอกได้ว่าการกดสิวมีทั้งข้อดีและข้อเสีย การกดสิวจะเป็นภัยต่อเราทันทีหากเรากดสิวแบบไม่ถูกต้อง นึกอยากจะกดสิวเม็ดไหนก็กด บางคนกดสิวกันอย่างเมามัน ออกบ้างไม่ออกบ้าง กดกันจนหน้าดำช้ำกันไปเลยก็มี ซึ่งการกดแบบนี้เป็นการกดที่ผิดวิธี และทำให้เกิดแผลเป็น หลุมสิวตามมาแน่นอน วันนี้ก็เลยขอแนะนำวิธีการกดสิวอย่างมืออาชีพให้ใครที่ยังกดสิวแบบผิดๆอยู่ให้กดแบบถูกต้องกันสักที

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

-ที่กดสิว (เลือกแบบคล้ายขดลวด)

-น้ำอุ่น + ผ้าขนหนู

-น้ำเกลือ (ที่ใช้ล้างแผลทั่วไป)

-สำลี

-กระดาษทิชชู่

-เข็มอินซูลิน ถ้าหาไม่ได้ก็ใช้เข็มทั่วๆไป

สิวที่เราจะสามารถกดได้เองมีอยู่ 3 ชนิดคือ

1. สิวหัวเปิด (หัวดำ)

2. สิวหัวปิด (อุดตัน-สีขาว)

3. สิวหัวหนอง

ขั้นตอนการกดสิว

1.หลังจากล้างหน้า ประคบหน้าด้วยผ้าอุ่นๆ และเลือกสิวที่จะกดออกได้แล้วก็จัดการนำเอาที่กดสิวไปแช่ในแอลกอฮอร์ก่อนสัก 10 นาทีเพื่อฆ่าเชื้อโรคกันซะก่อน

2.จากนั้นก็เริ่มกดสิวโดยใช้บริเวณหัวที่เป็นเหมือนขดลวดกดเอาหัวสิวออก โดยเล็งให้หัวสิวอยู่ตรงกลางห่วง และกดสิวออกแบบเบามือที่สุด หากเลือกสิวได้ถูกเม็ดมันก็จะออกมาอย่าง่ายดาย แต่หากเลือกผิดแล้วกดไม่ออกก็อย่าพยายามกดให้แรงขึ้น ให้หยุดกดแล้วไปกดสิวหัวอื่นต่อไปแทน เพราะถ้าฝืนกดจะทำให้หน้าช้ำ เสี่ยงเป็นแผลเป็นได้

3.ในกรณีที่เป็นสิวหัวดำ หรือสิวหัวขาวการกดอย่างเดียวอาจทำให้ออกได้ยาก ดังนั้นจึงต้องใช้เข็มที่เตรียมไว้เข้ามาช่วยในจุดนี้ วิธีทำก็คือใช้เข็มสะกิดที่หัวสิวเบาๆให้หัวสิวเปิดออกก่อน แล้วค่อยใช้ที่กดสิวกดออกอย่างเบามือ จะทำให้สิวออกมาได้ง่ายขึ้น

4.หลังจากที่กดสิวเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็ให้ใช้สำลีชุบน้ำเกลือที่เตรียมไว้ ทาลงไปบริเวณที่เรากดสิว (ทาให้ครบทุกเม็ด) เพื่อทำความสะอาดผิวบริเวณนั้นให้สะอาด จะได้ไม่เกิดเป็นสิวซ้ำอีก

5.หากทำการกดสิวที่อักเสบ เป็นหนอง หลังจากกดและเช็ดด้วยน้ำเกลือเสร็จแล้ว ให้ใช้ผงพิเศษตราร่มชูชีพผสมน้ำแล้วแต้มไปที่จุดที่กดไว้ เพื่อทำให้แผลแห้งเร็วขึ้น ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนของการกดสิว

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่