แค่ผ้าอนามัย ก็อาจทำให้คุณต้องตัดขา

อ่าน 9,511

  เรื่องผ้าอนามัย ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น นี่เป็นอุทาหรณ์ที่ผู้หญิงทุกคนควรศึกษาไว้เป็นอย่างมาก มนุษย์เราน่ะ ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา ไม่เกิดขึ้นกับตัวก็จะไม่ยอมเชื่อฟัง แต่เรื่องนี้ ให้เจอกับตัวก่อนไม่ได้ เพราะ Gangbeauty ว่ามันสายเกินไปหน่อย เรียนรู้ ศึกษากันไว้ก่อน จะดีกว่า เพราะผ้าอนามัยแบบสอดที่เธอมองว่ามันก็อนามัย ปลอดภัย ความจริงสร้างอันตรายได้มากมาย!

          เจ้าของเรื่องนี้ เป็นนางแบบสาวจากอเมริกา อายุอานามไม่ถึง 25 ปี ชีวิตกำลังรุ่งโรจน์ ทุกอย่างกำลังเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็เพราะผ้าอนามัยแบบสอดนี่แหละที่นับเป็นเหมือนฝันร้ายของเธอ เนื่องจากมันเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอต้องสูญเสียขาไปหนึ่งข้างอย่างไม่มีวันคืนกลับ โดยคืนก่อนเกิดเรื่อง เธอใช้ผ้าอนามัยแบบสอดยี่ห้อประจำ ไปงานวันเกิดเพื่อน แต่รู้สึกเหมือนมีไข้ เลยขอตัวกลับก่อน เมื่อกลับถึงบ้านเธอก็ล้มตัวลงนอน ตื่นมาอีกทีคือหมากำลังเห่า แม่กำลังกระวีกระวาดอยู่หน้าบ้านของเธอพร้อมกับตำรวจเพราะไม่รู้ว่าลูกสาวหายไปไหน นั่นหมายความว่าเธอนอนหลับไปนานมาก นานจนทุกคนคิดว่าเธอหายไป เมื่อเรื่องราวจบ พบเธอเป็นปกติ เธอก็จัดการทุกอย่างก่อนจะกลับเข้านอนอีกครั้งตามเวลาปกติของเธอ

          จนวันต่อมา แม่ของเธอมาเจอเธอนอนฟุบอยู่กับพื้น จึงรีบพาเธอส่งโรงพยาบาล ด้วยไข้สูงมากกว่า 41.6 องศาเซลเซียส! ระบบภายในล้มเหลว หัวใจวาย เนื้อเยื่อตายหมด และผู้เชี่ยวชาญด้านเชื้อโรคก็ได้สรุปทันทีว่าเธอเป็นโรค Toxic Shock Syndrome (TSS) ที่เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียอย่างรุนแรง เป็นเชื้อที่พบได้ในช่องคลอด และถ้าช่องคลอดมีแผล แบคทีเรียจะสามารถเข้าสู่กระแสเลือดได้ ผ้าอนามัยแบบสอดนั้นมีความเสี่ยงสูงมาก เพราะการสอดใส่ไว้นาน อาจทำให้เกิดการบาดจนเกิดแผล และเชื้อโรคที่เพาะอยู่ในผ้าอนามัยก็จะเข้าสู่ปากแผลนั้นอย่างง่ายดาย

           เธอต้องนอนอยู่โรงพยาบาลในอาการโคม่า พูดไม่ได้ สายยางเต็มร่างไปหมด เธอติดเชื้อรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งขาเริ่มเน่า สุดท้าย แพทย์ต้องตัดสินใจที่จะตัดขาขวาของเธอทิ้งไป เพราะหากไม่ทำ เชื้อก็อาจลามไปยังส่วนอื่น ก่ออันตรายให้มากขึ้นได้นับไม่ถ้วน เรื่องนี้จึงนับเป็นอุทาหรณ์ที่ดี ที่จะทำให้สาวๆ ดูแลตัวเองให้มากขึ้นนะ

           แม้คนไทยจะไม่ได้นิยมแบบสอด แต่ผ้าอนามัยแบบแปะ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีความเสี่ยง ถ้าปล่อยให้สกปรก ก็เป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคไม่ต่างกัน วันใดวันหนึ่งหากเชื้อนั้นแข็งแรง ก็มีสิทธิ์ที่มันจะปีนขึ้นไปไหลตามกระแสเลือดของเธอได้เช่นกัน เปลี่ยนทุก 4-8 ชั่วโมงจะดีที่สุดนะ อย่าหมักหมม!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่