พฤติกรรมเหล่านี้ ต้นเหตุทำให้เท้าเหม็นเรื้อรัง ไม่มีวันหาย

อ่าน 2,579

ใครเคยได้กลิ่นเหม็นอับของเท้าบ้าง? คงจะรู้ดีว่าเป็นอาการชนิดหนึ่งที่เรียกได้ว่าสังคมรังเกียกเลยล่ะ เพราะส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่อาจทำให้ปวดหัวเป็นลมได้เลย ซึ่งเรื่องแบบนี้มันสามารถเกิดกับใครก็ได้ ไม่เว้นแม่แต่ตัวคุณเอง และวันนี้ GangBeauty จะมาเตือนให้ทุกคนได้รู้ว่า.. หยุดทำแบบนี้ซะเถอะ ถ้าไม่อยากกลายเป็นคนเท้าเหม็นเรื้อรัง ที่พอจะรักษาก็ไม่มีทางหายง่ายๆ

1. ไม่ควรสวมรองเท้าที่คับเกินไป เพราะรองเท้าที่ฟิตจะเร่งให้เท้าผลิตเหงื่อออกมามากขึ้น ดังนั้นควรเลือกสวมรองเท้าที่มีขนาดพอดี จะไม่ทำให้เจ็บเท้าและไม่เกิดกลิ่นอับ

2. เลือกถุงเท้าที่ระบายอากาศได้ดี เช่น ถุงเท้าที่ทำจากผ้าฝ้าย เพราะจะช่วยให้ระบายอากาศได้ดีกว่าผ้าไนลอน

3. อย่าสวมรองเท้าคู่เดียวประจำ ไม่ควรสวมรองเท้าคู่เดิมเป็นประจำ เพราะจะทำให้สะสมแบคทีเรีย ถุงเท้าก็เช่นกันควรซักก่อนใส่ทุกครั้ง ไม่ควรใส่ซ้ำเด็ดขาด

4. หมั่นทำความสะอาดรองเท้า ควรนำไปดากแดดบ้าง เพื่อเป็นการฆ่าเชื่อแบคทีเรียและกลิ่นอับสะสม และควรซักทำความสะอาดอย่างน้อยเดือนละครั้ง

5. เลี่ยงการทาครีมที่ซอกเท้า เพราะบริเวณซอกนิ้วเท้าที่ทาครีมอาจไม่แห้งซึม ทำให้เกิดการอับชื้นเป็นเชื้อราภายหลังได้ง่าย

6. ไม่สวมรองเท้าตอนที่เท้ายังเปียก เพราะจพทำให้รองเท้าดูดซับน้ำที่เปียกอยู่ และเก็บสะสมกลายเป็นกลิ่นเหม็นอับติดที่เท้า ซึ่งส่งผลเรื้อรังได้อีกด้วย

7. ไม่สวมถุงเท้าร่วมกับคนอื่น เนื่องจากโรคติดต่อทางผิวหนังสามารถติดกันได้โดยสัมผัส ฉะนั้นแล้วถุงแม้จะเป็นถุงเท้า ก็ไม่ควรใช้ร่วมกับคนอื่น

     หากหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ได้รับรองว่าคุณจะไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่นเท้าของตัวเองมากวนใจแน่นอน และหากใครที่พลาดมีกลิ่นไปแล้ววิธีนี้ก็จะช่วยให้กลิ่นของคุณเบาบางลงได้ อย่างไรก็ตามควรทำอย่างสม่ำเสมอ และอย่าเผลอกลับมาทำซ้ำเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะไม่มีวันหายแน่


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่