5 เคล็ดลับดูแลเล็บให้สุขภาพดี ไม่เหลือง ไม่ฉีก

อ่าน 2,403

เรื่องของเล็บดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ก็เป็น้รื่องที่คุณสาวๆมองข้ามไปไม่ได้เลย ยิ่งกับคุณสาวๆที่ชอบทำเล็บเป็นชีวิตจิตใจด้วยแล้วเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่เลยก็ว่าได้

แน่นอนสำหรับคุณสาวๆที่ชอบทาเล็บต้องเจอเจอกับปัญหา "เล็บเหลือง ซีด ไม่มีสีสัน" เนื่องจากทาเล็บเป็นเวลานาน วันนี้ GangBeauty เลยมีวิธีดูแลเล็บให้กลับมาสวยสุขภาพดีมาฝาก ไปดูกันเลย

1. ยาสีฟัน

:กู้เล็บให้กลับมาสวยด้วยยาสีฟัน เพียงแค่คุณสาวๆบีบยาสีฟันลงบนเล็บมือแล้วพอกทิ้งไว้สักครู่จากนั้นนำแปรงสีฟันเก่าๆที่ไม่ใช้แล้วมาขัดทั่วเล็บเบาๆ เล็บจะขาวสะอาด ดูมีสุขภาพดีจนสังเกตได้

2. สารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

:ใช้สำลีหรือคอตตอลบัตชุบไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์แล้วนำมาเช็ดเล็บมือและเล็บเท้าจนสะอาดหมดจด สีเล็บและคราบเล็บเหลืองๆต่างๆ ก็จะค่อยๆหลุดออกมา แถมนอกจากช่วยแก้ปัญหาเล็บเหลืองแล้ว ยังช่วยชะล้างคราบสิ่งสกปรกที่ติดในซอกเล็บได้ดีอีกด้วย

3. ทาน้ำยาเคลือบเล็บ

:อย่าพึ่งคิดว่ามันเป็นเรื่องเสียเวลาไปนะคะ สาเหตุที่สำคัญที่ทำให้เล็บเหลืองก็คือ เรามักจะทาสีเล็บทันที ไม่เคลือบเล็บก่อน จึงทำให้สีเกาะติดที่เล็บเป็นเวลานานจนเคลือบผิวเล็บสนิทและดูดซับเอาความชุ่มชื้นจากผิวเล็บไป ดังนั้น ก่อนการทาเล็บทุกครั้งให้คุณป้องกันปัญหาเล็บเหลืองด้วยการใช้ยาเคลือบเล็บทาเล็บก่อนทุกครั้ง

4. มะนาว

:กรดซิตริกจากน้ำมะนาวจะเข้าไปขจัดคราบเหลืองบนเล็บให้หลุดออกได้เป็นอย่างดี วิธีทำโดยการน้ำอุ่นมาแช่เล็บและมือ ประมาณ 10 นาที จากนั้นพักเล็บซัก 2-3 นาที แล้ว นำมะนาวฝาน หรือจะใช้มะกรูดหรือมะขามเปียก จากนั้นนำมาทาเล็บให้ทั่วทุกนิ้ว ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เช็ดพอหมาดๆ และสุดท้ายก็อย่าลืมทาครีมบำรุงมือและเล็บด้วย

5. พักการทาเล็บ

:แน่นอนว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้เล็บเหลืองคือการทาเล็บเป็นประจำนั้นเอง ดังนั้นเราก็หยุดพักการทาเล็บบ้าง เพื่อให้เล็บได้พักผ่อนและได้ฟื้นบำรุง


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่