เหงือกร่น! สาเหตุของการเสียวฟัน เสี่ยงฟันหลุดแบบไม่ทันตั้งตัว

อ่าน 8,242

ปัญหาสุขภาพในช่องปากเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เเต่หลายคนกลับละเลย ไม่ค่อยยอมเสียเงินเสียเวลาไปพบทันตเเพทย์ ทั้งๆที่มันจำเป็น รอจนฟันผุ หรือปวดฟันมากค่อยไปถอนออก เป็นการเเก้ปัญหาที่ปลายเหตุ วันนี้ GangBeauty มีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับเหงือกร่น ปัญหาที่ไม่ควรมองข้าม พร้อมวิธีป้องกัน ตามไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

อายุที่มากขึ้น ทำให้ปัญหาภายในช่องปากมากขึ้นไปด้วย หนึ่งในนั้นก็คือเหงือกร่น หากพบว่าร่องฟันกว้างขึ้น รู้สึกเหมือนฟันยาวขึ้น เสียวฟัน หรือมีอาการฟันโยก นั่นอาจเเปลว่าสุขภาพเหงือกของคุณไม่ดีเเล้ว

เหงือกร่นเเล้วจะเป็นอย่างไร?

1. เสียวฟัน เหงือกร่นทำให้เสียวฟัน เนื่องจากเมื่อเหงือกร่นลองไปเนื้อฟันเเละรากฟันจะโผล่ออกมามากขึ้น เมื่อสัมผัสกับรสชาติหรืออุณหภูมิก็จะทำให้เสียวฟัน

2. ฟันผุ เนื่องจากร่องฟันมีขนาดใหญ่ขึ้น จึงมีเศษอาหารเข้าไปติดฟันได้ง่าย ทำให้ฟันผุเเละมีกลิ่นปาก

3. เลือดออกตามไรฟัน เหงือกบวม ฟันหลวม ฟันหลุด

ปัญหาเหงือกร่นไม่สามารถเเก้ไขได้ ทำได้เพียงประคองไม่ให้เป็นมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นกันไว้ดีกว่าเเก้ วิธีป้องกันเหงือกร่น คือ

1. แปรงฟันให้ถูกวิธี ให้ขนานไปในเเนวนอน รวมถึงเลือกยาสีฟันให้ถูกต้องเพื่อไม่ให้ระคายเคืองต่อเหงือก เลือกยาสีฟันอัลคาไลน์ที่ไม่เป็นไอออนิก

2. ตรวจช่องปากเป็นประจำ

ไปพบทันตเเพทย์เป็นประจำเพื่อขูดคราบหินปูน ที่เป็นสาเหตุของเหงือกร่น

อย่าลืมใส่ใจดูเเลเหงือกเเละฟันดีๆนะคะ ฟันจะได้อยู่กับเราไปนานๆ กินอะไรก็อร่อย

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่